(Thethaovanhoa.vn) - Báo Go.Auto của Australia nhận định việc Brad Kelly trở thành tân tổng giám đốc Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV), một thị trường tăng trưởng ấn tượng, là một thử thách mới. Trước khi tới TP.HCM, Kelley là Giám đốc kinh doanh Mercedes-Benz thị trường Australia và New Zealand. Nhưng trước đó nữa, ông là… một tay đua.

Miền Bắc khai trương đại lý đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn Mercedes-Benz MAR 2020

Miền Bắc khai trương đại lý đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn Mercedes-Benz MAR 2020

Tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp toàn cầu mới nhất của tập đoàn xe sang Đức MAR2020 vừa được áp dụng cho đại lý An Du Quảng Ninh vừa chính thức đi vào hoạt động.

* Thật thú vị khi người đứng đầu một hãng xe từng là một tay đua thực thụ. Đó cũng là môn thể thao được các tín đồ xe hơi, nhất là đàn ông, yêu thích. Trước hết, ông có thể chia sẻ với độc giả của báo TT&VH về niềm đam mê này của mình?

- Khi còn nhỏ, tôi rất đam mê thể thao tốc độ nhưng lúc đó tôi chưa có cơ hội để tham gia chuyên nghiệp. Mãi đến năm 1990, tôi đã tự mua chiếc xe đua đầu tiên và tham gia hệ thống đua xe open wheel (bánh xe nằm ngoài thân xe, 1 chỗ ngồi, tương tự xe F1). Năm 2006, tôi gặp 1 tai nạn rất nặng và phải tạm nghỉ một thời gian. Sau đó đam mê lại thôi thúc tôi tiếp tục đua xe với các mẫu coupe thể thao. Chặng đua cuối cùng của tôi là vào năm 2010. Với tôi, đua xe là sở thích và đam mê, dù đam mê này có phần hơi tốn kém (cười).

Cách đây vài năm, tôi có dịp lái thử mẫu xe đua Mercedes-AMG GT3. Biết đâu trong tương lai, nếu có dịp thôi sẽ cầm lái chiếc GT3 này để tham gia một giải đua endurance chuyên nghiệp.

Chú thích ảnh

* Thế ông đã cầm lái trên đường phố Việt Nam chưa?

- Tôi chưa có dịp cầm lái trên đường công cộng ở Việt Nam và tôi tự nhủ phải trang bị cho mình thật nhiều kỹ năng mới để thích nghi với giao thông ở Việt Nam. Tôi khao khát được lái xe trở lại. Tiết lộ với bạn nhé, cách đây vài ngày, chiếc Mercedes-AMG GT bản 4 cửa đầu tiên đã về đến MBV, tôi đã không thể cưỡng lại và thử cầm lái một vòng trong đường thử của nhà máy. Thật tuyệt vời khi được trở lại cầm lái ô tô, nhất là với một chiếc xe hiệu năng cao đầy sức mạnh.

* Vậy thì tháng 4 năm nay lần đầu tiên 1 chặng đua F1 được tổ chức tại Việt Nam, ông sẽ có mặt trên khán đài chứ? Ông có dự đoán thế nào về đội đua Mercedes tại chặng đua này?

- Chắc chắn tôi sẽ sắp xếp thời gian để xem trực tiếp chặng đua tại Mỹ Đình. Tôi còn hy vọng đó là 1 chiến thắng kép 1 - 2 cho đội Mercedes nữa cơ, nhưng đây là một đường đua khó và điều gì cũng có thể xảy ra với chặng đua đầu tiên ở đây. F1 là môn thể thao cực kỳ cạnh tranh và các đội đua khác cũng rất nỗ lực để rút ngắn khoảng cách sau những thành công liên tiếp của Mercedes. Tuy nhiên, tôi vẫn kỳ vọng một kết quả cao cho đội nhà.

Chú thích ảnh

* Ngoài đẳng cấp sang trọng và công nghệ tiên phong, Mercedes còn có dòng xe hiệu năng cao, mang lại sự phấn khích, cảm giác thể thao cho người cầm lái. Ông có một mục tiêu nào cho dòng xe này tại Việt Nam trong nhiệm kỳ của mình không?

- Chúng tôi có một kế hoạch để đẩy mạnh thương hiệu AMG tại Việt Nam với nhiều sản phẩm thú vị. Nhu cầu của khách hàng ngày càng đi lên, đa dạng và phong phú, vậy nên Mercedes-Benz cũng phát triển danh mục sản phẩm tương ứng để đáp ứng không chỉ cho hiện tại mà cả nhu cầu trong tương lai. Hãy chờ đón những bất ngờ của chúng tôi trong năm 2020 nhé.

* Có ít nhất hơn 20 mẫu xe mới Mercedes sẽ ra mắt trên toàn cầu trong năm 2020. Bao nhiêu trong số đó sẽ được giới thiệu tại Việt Nam?

- 2020 sẽ là một năm bận rộn của chúng tôi với nhiều sản phẩm mới. Tất cả sản phẩm chủ lực hoặc là facelift, hoặc là nâng cấp tính năng hoặc thêm phiên bản mới. Đầu tiên chính là GLC nâng cấp và sớm thôi chúng tôi sẽ trình làng 2 mẫu SUV 7 chỗ đang được mong chờ - là GLS và GLB. Ngoài ra, rất nhiều mẫu xe hấp dẫn, đầy tính cạnh tranh khác sẽ ra mắt trong năm nay. Tôi hy vọng rằng danh mục sản phẩm mới sẽ giúp MBV duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ và chinh phục nhiều khách hàng hơn nữa.

* Với các dòng sản phẩm sử dụng động cơ hybrid và điện đang là một phần quan trọng của Mercedes, các ông đã có những chuẩn bị gì cho việc tiếp cận dòng sản phẩm này với người tiêu dùng Việt Nam?

- Giảm lượng phát thải là một trong những sứ mệnh lớn nhất của tập đoàn Daimler. Đây là định hướng chung và tùy theo từng thị trường, chúng tôi sẽ xác định nhu cầu, cơ sở hạ tầng và chính sách để lựa chọn thời điểm phù hợp. Tôi tin rằng MBV sẽ mang cả xe hybrid lẫn xe điện về Việt Nam, nhưng phải tốn thêm vài năm nữa. Chúng tôi sẽ phải cân nhắc sản phẩm phù hợp và thời điểm ra mắt thuận lợi nhất. Nhân đây cũng cho tôi gửi lời chúc đầu Xuân tới bạn đọc TT&VH sức khỏe, hạnh phúc và du Xuân an toàn.

* Cám ơn ông. Chúc ông nhanh trang bị đủ kỹ năng mới để sớm được cầm lái trên đường phố Việt Nam thay vì chỉ trong khu test của nhà máy!

Phan Ka (thực hiện)