(Thethaovanhoa.vn) - Trung thu không còn đơn thuần là dịp lễ truyền thống của riêng một số nước châu Á mà đã trở thành sự kiện được tổ chức rộng khắp trên thế giới. Sức lan tỏa của nó cũng hiện hữu trên thế giới mạng, với việc hai ông lớn công nghệ là Google và Facebook gửi tới người dùng những biểu tượng thú vị nhân ngày này.

Kể từ 0 giờ ngày 27/9 Dương lịch (ngày Tết Trung thu theo Âm lịch), người dùng đã nhận được lời nhắn "Chúc mừng ngày Tết Trung thu" từ Facebook khi đăng nhập vào ứng dụng này. Kèm theo đó là hình ảnh bánh nướng in các họa tiết tiêu biểu cho các hoạt động trong ngày này, như ngắm trăng, rước đèn lồng, múa sư tử...

Lời nhắn thú vị mà Facebook gửi tới người dùng nhân Tết Trung thu. Ảnh: Facebook

Tương tự, Google cũng thay biểu tượng Doodle mới trên trang chủ trong ngày hôm nay, với nội dung chào mừng ngày Rằm tháng 8 Âm lịch. Năm nay, hình ảnh trang web này lựa chọn là hoạt động ngắm trăng của trẻ em tại các nước tổ chức Trung thu.


Hình doodle nổi bật trên trang chủ Google ngày hôm nay. Ảnh: Google


Cảnh trẻ em rước đèn lồng và đèn trung thu được Google đưa lên trang chủ vào dịp này năm ngoái. Ảnh: Google


Hình doodle Tết Trung thu năm 2013. Ảnh: Google


Thỏ ngọc và bánh nướng - năm 2011. Ảnh: Google

Hình tượng chị Hằng trên trang chủ Google Tết Trung thu 2010. Ảnh: Google

Phan Vân Anh
Theo Google, Facebook