'Bí mật kinh doanh' giúp Katy Perry vượt nhiều đối thủ lớn trở thành nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất

07/07/2015 05:21 GMT+7 | Âm nhạc

(Thethaovanhoa.vn) - Có khá nhiều lý do cho thấy việc Katy Perry vượt qua nhiều ngôi sao đình đám khác như Taylor Swift, Beyonce để trở thành nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất trong 12 tháng qua là điều hợp lý.

Tuần trước, nữ ca sỹ vừa được tạp chí Forbes vinh danh là người nổi tiếng kiếm nhiều tiền thứ 3 thế giới. Với thu nhập ấn tượng 135 triệu USD, nữ ca sỹ 30 tuổi chỉ đứng sau Floyd Mayweather (300 triệu USD) và Manny Pacquiao (160 triệu USD), hai võ sĩ từng nhận được khoản thù lao "khủng" trong trận so găng hồi tháng Năm năm nay.

Yếu tố đầu tiên giúp Katy Perry đánh bại những đối thủ đáng gờm như Taylor Swift (80 triệu USD), Lady Gaga (59 triệu USD), Beyonce (54 triệu USD) chính là danh tiếng của cô nàng trên thị trường quốc tế. "Trong số 124 chương trình từ tháng 6/2014 - 6/2015 mà nữ ca sỹ tham gia, có 75 buổi diễn ra ở nước ngoài, tại 27 quốc gia khác nhau trải khắp 4 châu lục" - Forbes đưa tin, đồng thời nhấn mạnh rằng "60% tổng thu nhập của cô đến từ bên ngoài Bắc Mỹ".


Katy Perry trên bìa tạp chí Forbes

Vào cuối năm 2014, Perry thực hiện 23 chương trình trong tour lưu diễn tới Australia và 5 buổi diễn tại Trung Quốc, một lịch trình dày dặc không hề dễ hoàn thành. "Mọi người đánh giá cao khi bạn đến" - Perry chia sẻ với Forbes - "Họ biết việc đó khó thực hiện đến dường nào".

Thêm vào đó, mức lợi nhuận mà Perry được hưởng cũng cao hơn bình thường: "Cô ấy nhận được 20 USD cho mỗi khán giả tới xem buổi diễn, quản lý của cô ấy cho biết con số cao gấp 4 lần mức trung bình trên thị trường" - Forbes cho biết thêm.

Ngoài ra, Perry còn là một nữ doanh nhân hiểu biết khi luôn cẩn thận chọn lựa các hợp đồng quảng cáo và chỉ chấp nhận một số ít các nhãn hiệu cô thực sự sử dụng và tin tưởng, như Proactiv, CoverGirl và Adidas.

"Điều tôi làm được là biết rõ sức mạnh của những giao dịch công bằng" - Perry nói với tạp chí - "Tôi không bao giờ muốn làm việc gì mà mình không phải là một phần trong đó". Và không giống như đối thủ Taylor Swift của mình, Perry không phàn nàn về các dịch vụ âm nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music. "Âm nhạc đã thay đổi" - Perry nói với Forbes - "Kỷ lục được lập khi có thể đưa sản phẩm của mình đi càng xa càng tốt".

Perry cũng không ngại ngùng khi nói về thành công của mình. Lúc thông báo danh hiệu mà Forbes vừa trao tặng cho mình tới 23 triệu người theo trang trên Instagram, nữ ca sỹ khẳng định rằng mình "không thấy ngần ngại khi được là người đứng đầu". "Tôi tự hào về vị trí đứng đầu của mình, như một người đang điều hành việc kinh doanh riêng của bản thân" - Perry nói với Forbes - "Tôi là một doanh nhân. Tôi không muốn né tránh điều đó".

Nữ ca sĩ nói thêm: "Tôi muốn là một Katy Perry nổi bật khi phù hợp, khi cần quảng bá cái gì đó, nhưng tôi muốn là Katheryn Hudson (tên thật của cô) trong môi trường kinh doanh".

Phan Vân Anh
Theo Business Insider

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm