2013 ánh thép của Người Sắt sáng lóa màn ảnh

10/05/2013 11:17 GMT+7 | Phim


(Thethaovanhoa.vn) - Không chỉ trong The Avengers các siêu anh hùng mới cạnh tranh nhau, mà ngoài đời thực có cuộc chạy đua ngấm ngầm giữa các diễn viên thủ vai siêu anh hùng. Top 5 nhân vật siêu anh hùng được yêu thích nhất hiện nay lúc nào cũng có: Siêu nhân, Người Dơi, Người Nhện, Người Sói Wolverine, Người Sắt. Vị trí nhất, nhì thay đổi liên tục mỗi năm. Năm nay ánh thép của Người Sắt đang sáng lóa màn bạc.

Các siêu anh hùng chạy đua cật lực

Trong những năm gần đây Người Nhện, Người Dơi, Người Sói, Người Sắt thay nhau đứng vị trí nhất, nhì trong lòng khán giả. Theo khảo sát của MSN trong năm 2013, nhân vật được yêu thích nhất là Người Dơi do nam diễn viên Christian Bale thủ vai. Năm 2011 thống kê từ 3.000 phiếu thăm dò của công ty điện ảnh Lovefilm thì Người Sói Wolverine được yêu thích nhất.


Khán giả bây giờ ngày càng đòi hỏi cao, dù "bom tấn" chỉ là một dạng phim "thời trang" nhưng họ muốn nội dung phải được đầu tư kĩ và đặc biệt chú trọng vào diễn xuất của diễn viên.

Siêu nhân với vị thế lâu đời luôn là nhân vật siêu anh hùng được mọi người yêu mến. Những diễn viên được chọn cho vai Siêu nhân đều "siêu đẹp trai" nhưng tiếc là những bản phim về sau này, diễn xuất của họ không để lại nhiều ấn tượng. Bản gần đây nhất là Superman Returns (2006), diễn viên Brandon Routh chìm nghỉm vì diễn xuất quá nhạt. Năm nay Hollywood đã quyết định làm lại bản mới Super Man: Man of Steel. Lần này nếu Superman không nhanh chân chứng tỏ mình anh sẽ bị "vượt mặt".

Tobey Maguire là điển hình của trò "lên voi xuống chó". Năm 2002 những tưởng anh sẽ bật lên thành siêu sao nhờ phần 1 Spiderman, nhưng tới phần 3 (2007) anh đã hoàn toàn bị thất sủng. Tobey đã bị thay thế bằng một diễn viên trẻ hơn là Andrew Garfield, và Người Nhện trẻ này đã bước đầu lấy được tình cảm khán giả.

Tuy nhiên những diễn viên trẻ đóng vai Người Nhện đang phải đối đầu với 3 "siêu nhân" dày dặn kinh nghiệm của Hollywood, đó là: Christian Bale, Robert Downey Jr và Hugh Jackman.

Christian Bale đã làm thay da đổi thịt cho hình tượng Người Dơi. Series The Dark Knight dù là bom tấn nhưng đã đặt chân vào địa hạt Oscar khi tập The Dark Knight Rise được đề cử tới 8 hạng mục và đoạt 2 giải trong Oscar 2012. Bản thân Christian Bale cũng tự nâng giá bản thân khi giành được Oscar nhờ một vai diễn trong 1 bộ phim khác.

Người sói Wolverine cũng là đối thủ rất đáng gờm vì người thủ vai này (Hugh Jackman) tài năng đang ở độ chín và luôn trong tầm ngắm của Oscar. Wolverine sau khi tách ra khỏi X-Men để làm nhân vật chính trong bộ phim mang tên Wolverine cũng được khán giả yêu thích không kém gì các nhân vật siêu anh hùng.

Trong khi Christian Bale đã tạm khép lại sứ mệnh Người Dơi, Hugh Jackman vẫn để ngỏ khả năng làm tiếp Wolverin, thì Iron Man đang tung hoành trên màn ảnh.

Thời của Người Sắt

Hãng Marvel ưu ái Người Sắt, điều đó không có gì phải nghi ngờ. Trong siêu phẩm The Anvengers Người Sắt rất nổi bật và có vai trò nhỉnh hơn các siêu anh hùng khác. Phần 3 Iron Man với kinh phí đầu tư 200 triệu USD, được quảng bá cực kỳ rầm rộ trên toàn thế giới đang trên đà chinh phục các kỉ lục doanh thu. Chỉ sau 3 ngày ra rạp phim đã đứng thứ 2 trong danh sách (thứ nhất là The Avengers) những phim có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại.


Với riêng Robert Downey Jr, cát sê của anh cũng tăng chóng mặt. Phần 1 Iron Man anh nhận được nửa triệu USD, phần 2 anh nhận 20 triệu USD! Trước khi ký hợp đồng phần 3, Robert đã làm bước đệm The Anvenger với mức thù lao có thể khiến nhiều siêu sao ghen tị tái mặt: 50 triệu USD!. Dù chưa ai biết mức cát sê Iron Man 3, nhưng khó có thể dưới 50 triệu USD, đó là còn chưa kể những khoản trích từ phần trăm doanh thu.

Có thể Robert Downey Jr may mắn vì được giao trọng trách thể hiện một nhân vật lý tưởng. Trên đời này làm gì có thiên tài, vừa giàu có vừa đẹp trai và hào hoa như Tony Spark! Nhưng nếu không phải giao cho Robert Downey Jr, ai đảm bảo Iron Man sẽ "chất" như những gì chúng ta thấy trên màn ảnh. Đối thủ Robert Downey Jr chỉ có thể là Christian Bale. Lối diễn đầy khoa trương, thú vị của Robert xứng đáng là đối trọng với lối diễn thâm trầm, sâu sắc của Bale. Nhưng tạm thời Bale đã mệt mỏi với Người Dơi. Còn Robert sau phần 3 xem ra lại càng sung sức. Chờ cho đến khi một siêu anh hùng khác trở lại màn ảnh, 2013 sẽ là năm của Người Sắt. Ai sẽ vượt qua diễn xuất của Robert Downey Jr, cùng chờ xem.

Linh Lan

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm