15.000 khán giá kiến nghị lên Nhà Xanh, tố 'Mr.Sunshine' bóp méo sự thật lịch sử

18/07/2018 18:00 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Hàng chục nghìn người đã kiến nghị, yêu cầu Nhà Xanh xử phạt các nhà sản xuất Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương) vì bóp méo lịch sử Hàn Quốc.

Hôm 16/7, một bản kiến nghị với tiêu đề “Hãy có biện pháp nghiêm khắc chống lại những bộ phim bóp méo lịch sử như Mr. Sunshine" đã được tải lên trang web chính thức của Nhà Xanh.

Có gần 15.000 chữ ký ủng hộ bản kiến nghị, tính đến 10 giờ sáng ngày 18/7.

Chú thích ảnh
Số người đồng tình với bản kiến nghị trên trang web chính thức của Nhà Xanh

Người làm đơn viết trong bản kiến nghị:

“Phim điện ảnh và truyền hình đều là những hình thức truyền thông rất quan trọng trong việc thể hiện tình cảm và văn hóa của một quốc gia. Đã có nhiều phim lấy bối cảnh thời kỳ thuộc địa Nhật Bản được làm tính tới nay. Như phim Capital Scandal cũng làm về giai đoạn này, với các nhân vật được hư cấu. Nhưng dù là hư cấu, phim không bóp méo tình cảm của người Joseon và vẫn đại diện cho họ một cách công bằng".

Chú thích ảnh

Nguyên đơn tiếp tục: "Trong Mr. Sunshine, những lý do dẫn tới cảnh đất nước bị hủy hoại bị đảo ngược một cách mơ hồ. Các nhân vật phản diện trong câu chuyện chủ yếu là người Joseon... và nền văn hóa Joseon liên tục được miêu tả như một nơi "không văn minh".

Các nhân vật tuyến chính hầu hết là người Nhật, ngoại trừ nữ chính, Go Ae Shin, và tường thuật của từng cá nhân cũng miêu tả Joseon, không phải là một quốc gia nạn nhân, mà là một đất nước đã "mang lại bất hạnh cho bản thân họ".

Chú thích ảnh
Dàn diễn viên chính của "Mr. Sunshine"

Trên thực tế, Mr. Sunshine đề cập đến nhiều sự kiện quan trọng khác trong lịch sử như cuộc viễn chinh của người Mỹ đến Hàn Quốc hoặc sự cố đảo Ganghwa nhưng phim vẫn tiếp tục bị người Hàn Quốc chỉ trích vì “quan điểm thuộc địa” của nó.

Sau khi tin tức bắt đầu lan truyền, ê-kíp sản xuất của Mr. Sunshine đã xin lỗi và ngay lập tức đổi tên của nhóm thành “Mooshin Society”, nhưng vẫn miêu tả nhân vật Nhật Bản này như một người đàn ông hấp dẫn và điều này làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể hợp lý hóa những việc làm của nhóm người này.

Hơn nữa, nhiều đoạn thoại và tình huống trong phim nhấn mạnh hành động không văn minh, thiếu kỹ năng và bạo lực của người Joseon cũng là nguyên nhân dẫn tới lo ngại.

'Mr. Sunshine': Kim Tae Ri tiết lộ cảm giác hóa thân thành người yêu Lee Byung Hun

'Mr. Sunshine': Kim Tae Ri tiết lộ cảm giác hóa thân thành người yêu Lee Byung Hun

Ngôi sao đang lên Kim Tae Ri sẽ là nhân vật gây nhiều chú ý của làng giải trí Hàn thời gian tới, nhất là sau vai chính trong bom tấn Mr. Sunshine (Quý ngài Ánh dương).

Duy An
Theo Koreaboo

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm