10.000 người đổ ra đường tiễn đưa huyền thoại Eusebio

07/01/2014 09:50 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - 10.000 đã ra đường để tiễn đưa huyền thoại bóng đá Eusebio khi linh cữu của ông được rước qua các đường phố chính tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha.

Từ sáng sớm ngày 6/1 (giờ địa phương), hàng trăm người đã tới sân vận động Ánh sáng của Benfica để đặt hoa tại tượng của Eusebio tưởng nhớ tới người có công lao lớn với CLB nói riêng và bóng đá Bồ Đào Nha nói chung.

Họ không giấu được nỗi tiếc thương khi hay tin Eusebio đã qua đời vào sáng ngày Chủ nhật ở tuổi 71 vì bệnh tim.

Buổi chiều cùng ngày, dù trời mưa tầm tã nhưng hàng ngàn người vẫn có mặt để tiễn đưa “Báo đen” Eusebio. Những con đường chính tại Lisbon đã được phong tỏa trước khi linh cữu của Eusebio được đưa đến Tòa thị chính thành phố.

Chiếc quan tài của huyền thoại này phủ lá cờ của CLB và được đưa đi khắp các tuyến phố trước khi trở về SVĐ da Luz để cử hành tang lễ.

Hàng ngàn cổ động viên của Benfica cũng đã đến sân vận động Ánh sáng để viếng linh cữu Eusebio được đặt giữa sân.

Khoảng 10.000 người hâm mộ đã hát, vẫy cờ và đốt pháo sáng trong SVĐ khi quan tài của Eusebio được đưa đến vòng tròn giữa sân và được đặt trên một kệ vàng đặc biệt.

Họ cũng quấn những chiếc khăn quàng cổ, những chiếc áo đấu lên bức tượng của huyền thoại này bên ngoài sân bóng.

Bồ Đào Nha cũng tuyên bố ba ngày quốc tang. Đến viếng Eusebio có Thủ tướng Bồ Đào Nha Pedro Passos Coelho cùng nhiều danh thủ của bóng đá nước này.

Linh cữu của Eusebio sau đó được đưa đến nghĩa trang Lumiar  nằm ở phía Bắc của Lisbon để an táng. Các nhà chức trách đang suy tính sẽ đưa ông vào Điện tưởng niệm quốc gia Lisbon, nơi yên nghỉ của những danh nhân Bồ Đào Nha.
 
Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, Eusebio đã chơi 300 trận cho Benfica, ghi tổng cộng 733 bàn thắng trong 745 trận cầu. Trong màu áo ĐTQG Bồ Đào Nha, ông ghi 41 bàn thắng và góp công lớn đưa đội bóng quê hương về đích ở vị trí thứ ba tại World Cup 1966.

K.Đ
Theo Guardian, Daily Mail

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm