Nữ DJ xinh đẹp tiết lộ bí quyết 'du hí' 7 nước Châu Âu 3 tuần chỉ hết 40 triệu

17/10/2016 15:47 GMT+7 | Tư vấn du lịch

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Du lịch Châu Âu đắt đỏ và không phù hợp với túi tiền người Việt? Nếu bạn còn nghĩ vậy thì hẳn là bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu xem bài viết chia sẻ kinh nghiệm khám phá Châu Âu của nữ DJ xinh đẹp Quỳnh Nhi sau đây.

Đợt này mình đi 22 ngày (7 nước: Pháp, CH Czech, Đức, Iceland, Hà Lan, Hy Lạp, Italy ) . Nói chung là đi Châu Âu rất lời vì chỉ cần xin visa Schengen đậu là các bạn thoả thích đi 27 nước trong khối Châu Âu luôn

1/ Đầu tiên là vấn đề về VISA : 1.500.000 đồng

Các bạn vào link này tham khảo các bước để xin visa nhé : http://www.consulfrance-hcm.org/XIN-THI-THUC-PHAP

Mình chọn xin visa đầu Pháp vì xét duyệt hồ sơ nhanh và dễ chịu nhất. Phí visa ở Đại sứ quán Pháp là 60 euro (1.500.000 đồng) xin trực tiếp từ sứ quán tại Việt Nam luôn -> rất tiện và thực tế là VÉ MÁY BAY đi Pháp vẫn gần như là rẻ nhất so với đi từ Vn sang các nước khác trong khối châu âu.

Về mục đích chuyến đi, bạn phải có lịch trình cụ thể, các đặt phòng khách sạn khớp với lịch trình, vé máy bay, vé tàu…

2. Vé máy bay quốc tế: 12.265.000 đồng/chặng khứ hồi Vietnam - Paris

Các bạn muốn săn vé rẻ thì lên trang : https://www.skyscanner.net để tìm vé nhe. Trên này tìm dc tất cả các vé rẻ nhất cho các bạn lựa luôn. Thường mình thấy book sớm giá cũng tầm 15-16 triẹu/ khứ hồi . Nhưng lên đây các bạn săn sớm tầm 1 tháng rưỡi trc khi đi là sẽ tìm dc vé giá như mình mua thôi hihi.

3. Chi phí khách sạn:

Hostel và airbnb là sự lựa chọn tốt nhất cho các bạn nào muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình nha các bạn nên chọn chỗ ở gần điểm tham quan, gần trung tâm , gần nhà ga .. Đề tiện đi chơi. Có mệt thì lết về hostel nghỉ chứ không phải lang thang không biết đi đâu về đâu nhé.

Nhưng nếu để giảm chi phí thì cứ hostel 12€/ đêm mà tiến tới nha, tính ra hostel bên châu âu cũng ok vì mình thấy người ta rất theo tiêu chuẩn. Giá rẻ nhưng tiêu chuẩn sạch sẽ là phải đặt lên hàng đầu. Ở hostel vẫn rất thoải mái. Ví dụ các bạn đi 20 đêm là 20 x 12€ = 240€ ( tính ra tầm 6.024.000 đồng ) giá quá là ok luôn.

RIÊNG ở Iceland : hostel hơi đắt đỏ : giá 88€/phòng/2 người nha (rất tiện nghi, đẹp và sạch )

Ở Santorini các bạn nếu muốn cảm giác ở thiên đường thì mình khuyên nên chọn ở khách sạn 5 sao ở khu Fira hoặc Oia. Ở một đêm thôi cho biết nó đẹp dã man như thế nào hihi. Giá cũng ok tầm 350-500€/đêm là được một cái khách sạn 5 sao siêu đẹp.

Và Venice thì nó là thành phố nổi tiếng lãng mạn, rất là đẹp. Các bạn nên ở thử ksan trg khu trung tâm, phòng giá tầm 200€/đêm . Y như hoàng cung trong thời bá tước châu âu thời xưa.

4. Phương tiện di chuyển:

Đầu tiên là mình tới Paris trước. Ở Paris thật ra cũng nhỏ, nên UBER rất là nhiều, 24/24 luôn có xe để đi. Mình đi UBER từ sân bay về trung tâm Paris là 35 euro/2 người . Các bạn có thể đi Bus của sân bay thì giá mình quên k check nhưng chắc chắn rẻ hơn đi Uber .

Còn ở Paris vì mình đã ở trung tâm rồi nên đi chơi chỉ có đi bộ 1 đoạn là tới những điểm chụp hình đẹp , có shopping mall, có khu ăn uống ... Tất cả cứ đi bộ 5-10 phút là tới. Có khi đi 15-20 phút nhưng CẢNH QUÁ ĐẸP , đi bộ quên luôn chẳng thấy mệt hay mỏi chân gì cả

Từ Paris mình bay qua Praha ( cộng hoà Czech ) giá là 55 euro/chiều/người. Praha thì cũng nhỏ nhỏ , nên đi bộ ngắm cảnh chụp hình này kia, ăn uống cũng rất tiện, không mệt luôn. Bên Cộng Hòa Czech tất cả đều giá rẻ rất ok. Đi lại thì có tàu điện tiện vô cùng nè

Còn ở Berlin thì thành phố nó to kinh khủng, phải có xe hơi chạy. Nếu ko thì đi tàu điện hoặc bus. Mà hệ thống nó chằng chịt , mình qua đó có bạn đi chung gồm 5 người , mua vé group có 24 euro thôi. Tính ra 1 người chưa tới 5 euro mà đi được bus, tàu điện, tàu điện ngầm , bao nhiu lượt cũng được.

ĐẶC BIỆT đi Iceland ( cái chỗ mà mình kêu là THIÊN ĐƯỜNG đó ) đẹp dã man đẹp ko có chỗ nào chê dc !!! Vé máy bay mình đặt sớm nên dc giá 127 euro/chiều/người từ Praha đi Iceland. Qua đó đi bus của sân bay vào trung tâm là 24 euro/chiều/người . Iceland là 1 đảo quốc, mà downtown của nó nhỏ xíuuuuu xiu. Đi bộ 1 lát là hết downtown rồi nên chẳng cần bus hay taxi gì. Cứ đi bộ mà tiến tới thoai.

Từ Iceland mình bay qua Santorini ( Hy Lạp ) . Mình mua vé quá cảnh tại Amsterdam ( Hà Lan ) dc 17 tiếng :)))) thế là lời khỏi tốn khách sạn 1 đêm lại còn đi chơi tẹt ga dc nữa. ( giá vé máy bay đi từ iceland tới santorini là 216 euro/ chiều/người )

Ở Amsterdam mình mua vé train 24h giá 7,5 euro/người đi bao nhiêu lần cũng dc k hạn chế nha. Từ sân bay tới trung tâm amsterdam chỉ 10 phút :)) quá nhanh quá nguy hiểm.

Tới Santorini thì mình khuyên các bạn nên THUÊ XE HƠI !!! Vì nó tuy nhỏ nhưng nắng, dốc , đi bộ chỉ có chết thôi. Mình thuê xe hơi thì cần có bằng lái quốc tế nha . Giá thuê 40 euro/ngày. Mình đi 4 đứa tính ra mỗi đứa có 10 euro tụi mình thuê 4 ngày nên dc giảm còn 158 euro thoai . Ahihi

Từ Santorini về Rome thì vé máy bay rẻ lòi , chỉ có 25 euro/chiều/người thôi. Ở Rome nếu bạn nào lười đi bộ thì mua vé train 24h chỉ có 7 euro thôi. Nhưng mình ở ngay trung tâm, đi lại thấy cũng không xa gì lắm nên mình đi bộ ngắm cảnh luôn nè.

Ahhhh, đợt này mình có đi tàu thử . Thì mình thấy đi tàu mua từ sớm giá cũng vẫn tầm 20 euro ( đó là chặng từ Rome đến Venice ) là đi trong nước đó nha . Tính ra cũng ok nhưng đi tàu k thoải mái bằng đi máy bay.

Ở Venice do mình đi tàu nên tới nơi ngay giữa trung tâm venice lun . Chỉ việc đi cái bus chạy trên sông quên tên rồi. Giá 8 euro/chiều/người thoai là tới k/sạn mình ở

Còn từ Cộng Hoà CH Czech mình đi tàu qua Berlin (Đức) thì mua gần giờ giá tới 80 euro/ khứ hồi/người

Nói chung mình thấy đã lên kế hoạch đi du lịch, mình cứ chọn nơi muốn đi rồi đặt luôn hẳn vé máy bay trong khối Châu Âu. Vì giá RẤT RẺ , đặt sớm trc 1 tháng là RẺ HƠN VÉ TÀU nhé. Mình đặt vé máy bay nhưng do ham hố đi thử tàu cho biết nên thấy thôi cứ máy bay đặt trước mà đi. Dễ dàng thoải mái nhanh gọn lẹ nhất.

5. Chi phí ăn uống:

Nói thật ở Pháp mình ko hợp khẩu vị, mình ăn cái j cũng k thấy ngon . Chỉ có bánh mì, bánh ngọt, sữa và phomai là ngon. Nhưng chỉ là ăn sáng. Còn lại mình đã thử từ quán nhỏ tới quán to tới nhà hàng các kiểu. Không ngon nên mình đi siêu thị mua mì gói, mua sữa , mua rau, trái cây !!! Ăn vậy vừa ngon vừa rẻ, thịt thì ra KFC ăn tạm cánh gà với đùi gà  vẫn tốt hơn là ăn đồ của Pháp . Thì mua tầm 5 euro là được 1 bữa rồi quá rẻ he he .

Ở Praha mình có nhà bạn nên dc ăn đồ Vn nhà bạn nấu. Nên không rành

Bên Đức thì có xúch xích rất ngon. Đồ tây mình ăn được. Nhưng riêng Pháp nó lạ lắm k ăn dc . Khuyên chân thành cho bạn nào có qua Pháp đỡ bỡ ngỡ về đồ ăn bên đức ăn hải sản nè, thịt bò, xúc xích ... 5 người no nê thì tầm 100 euro. Tính ra 1 người 20 euro

Ở Iceland thì rất ĐẮT ĐỎ . 2 tô mỳ bò + chai coca là 40 euro nhưng ngon hihi . Mình lại đi siêu thị mua đồ ăn về ăn cho thoả thích cũng chỉ 15 euro mà qá trời đồ ăn .

Amsterdam thì các bạn cũng biết nổi tiếng ăn chơi, hút cần hợp pháp,  bạn nào muốn hút cần ngon bổ rẻ thì qua Amsterdam nhé. Giá chỉ 8 euro/ gram nguyên chất loại ngon nhất,  còn đồ ăn thức uống rẻ vô cùng, ly cafe 2 euro, miếng bò beefsteak 200gram chỉ 10 euro . Mình ăn uống thả ga thoải mái chưa tới 30 euro

Santorini thì đồ ăn cũng dễ ăn nè. Giá cứ tầm 8-10-12-15 euro tuỳ món. Được món mì Ý hải sản tại Santorini thì ngon vô đối !!!

Ở Rome mình chỉ ăn kemmmmm . Kem gelato ngon nhất thế giới. Có 1 quán kem đối diện cái Đấu trường La Mã. 1 cây ken gelato 3 viên kem to ngập mặt chỉ 3 euro hihi

Ăn uống ở Rome thì cũng tầm 8-10 euro

Còn Venice thì nhà hàng bán con cua bự chỉ 50€ quá ngon quá rẻ . Đồ ăn cũng tầm 8-10-15€ thoai. Nhà hàng đẹp ngay trung tâm lun nha lại dc cái mở 24/24 mún ăn lúc nào cũng được.

6. Chi phí tham quan

Pháp (Paris) : Khỏi cần chi phí j :)) cảnh đẹp qá rồi ngắm cũng sướng mắt, chụp hình siêu đẹp . Mình chỉ tốn phí vào bảo tàng Lourve là 15 euro/người thoai. Nên đi bảo tàng Lourve vì rất đẹp rất rất đẹp nha mọi người.

Cộng Hoà Czech ( Praha ): Prague mình đi k tốn phí tham quan nha. Tất cả free. Có cái cung điện phía trên núi nhìn dc toàn cảnh prague. Chỉ xếp hàng trình passport thoai không có tính phí nhé.

Đức ( Berlin ): Ở Berlin do chiến tranh nên hầu hết dc xây mới lại, chỉ có vài điểm để chụp thoai nên không tính phí gì cả. Có cái cổng Berlin nè, cái nhà thờ gì mà đẹp lắm nè các bạn cứ coi hình sẽ thấy. Mình sẽ chú thích thêm dưới mấy tấm hình .

Iceland ( Reykjavik ): Ở đây mình đi coi cá voi và cá heo ngoài đại dương. Giá là 120 euro/ người.

Đi tắm suối khoáng nóng Blue Lagoon đg nổi tiếng hot hit trên mạng : giá là 40 euro/người (các bạn phải book trước ít nhất 1 tuần vì nó giới hạn số người nên rất nhanh hết chỗ nè )

Hà Lan ( Amsterdam ): Mình chỉ đi khu trung tâm và khu đèn đỏ ngắm gái thoai nên chả tốn phí.

Hy Lạp (Santorini ) : Toàn đi ngắm cảnh thoai. Không tốn phí gì hết nhé mọi người . Nếu mng muốn đi ra núi lửa và tắm khoáng nóng thì chỉ 26 euro/người thoai. Có lặn + quay video 45’ luôn. Giá hình như 200 euro . Nhưng đợt này mình đi biển lạnh qá k lặn nổi.

Ý ( Rome + Vatican + Venice ) : Vatican (12 euro)