Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tự tin làm 'chuyện lớn'

10/05/2014 06:01 GMT+7 | Các ĐTQG

(Thethaovanhoa.vn) - Chiều qua, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã kết thúc gần 2 tháng rèn giũa nước ngoài. Họ trở về trong trạng thái tinh thần rất hưng phấn dù khá uể oải sau chuyến bay. Cả đội đã sẵn sàng chờ đón cơ hội lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Đã có khoảng hơn chục CĐV mặc áo đỏ để đón các cô gái ĐT nữ Việt Nam. Khoảng 14h, sau khi hoàn tất thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất, toàn đội bước ra và không ít người bất ngờ trước sự đón chào của CĐV.

“Xưa nay bóng đá nữ ít được quan tâm nhưng vài năm gần đây, chúng tôi cảm thấy mình được xã hội trân trọng hơn. Tình cảm của các CĐV là điều vô giá. Nó là động lực tinh thần to lớn để chúng tôi cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo”, tiền vệ kỳ cựu Kim Hồng xúc động chia sẻ.

VCK Asian Cup 2014 có 8 đội bóng thi đấu từ ngày 14 đến 25/5 tới tại TP.HCM và Bình Dương, đây đồng thời cũng là vòng loại chọn 5 suất dự World Cup 2015 của khu vực châu Á. 4 đội bóng vào bán kết cùng đội thắng trong cặp đấu play-off giữa 2 đội đứng thứ 3 trong bảng sẽ giành quyền đến Canada năm 2015.
Tại bảng A, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cùng Australia, Nhật Bản và Jordan. Bảng B có sự góp mặt của Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar.
Về chuyên môn, cái được lớn nhất của ĐT nữ Việt Nam sau chuyến tập huấn gần 2 tháng vừa qua là sự hứng khởi của cả đội. “Chúng tôi rất vui khi được lãnh đạo tạo điều kiện thuận lợi hết mực về ăn ở, sinh hoạt. Chế độ dinh dưỡng rất hợp lý, ăn rất ngon và tôi rất nhớ món ăn Hàn Quốc”, Kim Hồng chia sẻ.

Trong khoảng thời gian ở Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam đã có những bài kiểm tra khá hữu hiệu. Thầy trò HLV Trần Vân Phát có 2 trận đấu với đội bóng VĐQG nữ Hàn Quốc. Lượt đi 2 đội hòa 2-2, lượt về các cô gái Việt Nam thua 1-2. Còn ở trận đấu sát ngày về nước, Việt Nam đã thua ĐTQG Hàn Quốc 0-5. Đội nữ Hàn Quốc cũng chuẩn bị sang Việt Nam để quyết tâm đoạt một vé dự World Cup Canada 2015. Theo các cầu thủ nữ Việt Nam, cả đội đã gắn kết nhiều hơn sau thời gian dài tập luyện cùng nhau. Với họ, được thi đấu với đối thủ mạnh là điều bổ ích hơn cả để nâng cao trình độ bản thân.

Điều đáng mừng nữa với ĐT nữ Việt Nam là không cầu thủ nào bị chấn thương trước giải đấu quan trọng sắp tới. Những trận giao hữu trên đất Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đều biết giữ mình, tránh va chạm mạnh không cần thiết.

Khi được hỏi trở về sân nhà, đá dưới thời tiết oi bức phải chăng sẽ là điều vất vả hơn so với thời tiết lạnh ở Hàn Quốc, Kim Hồng cho biết: “Ở Hàn Quốc thời tiết mát mẻ chứ không đến nỗi lạnh. Tôi nghĩ là cầu thủ thì chị em cũng đã biết cách thích nghi với nhiều điểu kiện. Chuyến đi Hàn Quốc vừa rồi tôi rất thích thú vì nó giúp cho đội tiến bộ hơn. Với ưu thế sân nhà, chúng tôi rất tự tin sẽ chơi hết mình phục vụ mong mỏi của CĐV Việt Nam”.

Trong hôm nay, dự kiến ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 buổi tập làm quen sân Thống Nhất.

Hôm nay bắt đầu bán vé VCK Asian Cup nữ 2014

Từ ngày 14/5 đến ngày 25/5 tại TP.HCM sẽ diễn ra VCK Asian Cup nữ 2014. Nhằm phục vụ nhu cầu tới sân thưởng thức bóng đá và cổ vũ tinh thần cho các đội tuyển, đặc biệt là ĐT nữ Việt Nam của đông đảo người hâm mộ, VFF xin thông báo về kế hoạch bán vé như sau:

1. Mệnh giá vé: 50.000đ/ngày thi đấu

2. Thời gian bán vé: - Từ 10/5 (dự kiến từ 8h30 – 11h30’ và 14h – 16h) đến hết ngày 25/5 hoặc đến khi hết vé.

3. Ghi chú: - Công tác bán vé chỉ áp dụng đối với các trận đấu được tổ chức trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM). Với 2 trận đấu trên sân Bình Dương, BTC không bán vé và mở cửa cho khán giả vào xem.