Vừa ra mắt, S-Class đã mang về gần 500 tỷ đồng cho Mercedes Việt Nam

Thứ Tư, 13/06/2018 11:11 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Vừa ra mắt chính thức hôm 8/6 và có thể giao xe ngay trong ngày, với trên 100 đơn đặt hàng, S-Class phiên bản nâng cấp 2018 với giá từ 4,2 tỷ đến 4,76 tỷ đồng, ước tính sẽ mang về gần 500 tỷ đồng cho Mercedes-Benz Việt Nam, một kỷ lục trong ngày ra mắt.

S-Class 2018 có gì để trở nên đặc biệt như vậy? Phải nói ngay, dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của thế hệ, song S-Class 2018 được Mercedes nâng cấp đáng kể từ thiết kế đến động cơ thay vì chỉ là một vài nâng cấp ngoại hình như các bản facelift thông thường.

Cụ thể, một nâng cấp quan trọng về ngoại thất của S-Class 2018 nằm ở cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM gồm 3 dải đèn chiếu sáng ban ngày, mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Ngoài việc trở thành “ngôn ngữ nhận diện” cho dòng S-Class mới (thiết kế mới này chỉ có từ S-Class 2018), thì tính năng chiếu sáng Ultra Range Highbeam của cụm đèn trước cũng trở thành vô đối trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang khi tạo ra  cường độ ánh sáng siêu mạnh, giúp người lái có thể kiểm soát tốt cung đường phía trước với độ dài lên tới 650 m ! Tương ứng, cụm đèn hậu được chia ra thành 3 tầng với hiệu ứng “vệt sáng” phản quang như những viên pha lê đẹp mắt.

Chú thích ảnh
S-Class phiên bản nâng cấp 2018

Cuộc chạy đua về công nghệ trên xe hơi đến S-Class 2018 cũng đã đạt tới một tầm cao mới và đặc biệt là lần đầu tiên trong phân khúc, toàn bộ giao diện thông tin và kết nối trên S-Class đều hiển thị bằng tiếng Việt. Hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D trên S-Class 2018 cũng là độc quyền cho phiên bản Việt Nam, cùng với hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.  Có thể nói, với việc Việt hoá công nghệ thông tin và kết nối thông minh trên xe hơi lần này, S-Class 2018 đúng nghĩa là “Xe sang cho người Việt”.

Chưa đủ cho một lần nâng cấp, Mercedes còn nâng công suất cho động cơ V6 3.0 trước đây, từ 329 mã lực và mô men xoắn cực đại 480 Nm lên 367 mã lực và 500 Nm, khiến phiên bản mới có ký hiệu S450L thay cho S400L trước đây. Động cơ tăng áp mới kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G Tronic đi cùng có 4 chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Individual. Ở thị trường nước ngoài, S-Class 2018 còn có them lựa chọn phiên bản động cơ mạnh hơn, là S560L 4Matic V8 4.0L, thay thế cho hai phiên bản cũ S500L và S550L, tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu, sẽ chỉ về Việt Nam ở dạng nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp như S450L.

Chú thích ảnh

Tất nhiên đó là chưa kể các gói thiết bị chăm sóc hàng đầu cho cả hai hàng ghế trên S-Class 2018 như hệ thống loa vòm High-End 3D 26 loa công suất 1590  watt, bổ sung 2 loa vệ tinh trên trần xe so với bản S500L trước đây hay massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ kết hợp với hệ thống sưởi tạo ra hiệu ứng chườm đá nóng, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)…

Việc nâng cấp mạnh tay của Mercedes cho phiên bản facelift cho thấy hãng xe Đức tiếp tục tiên phong trong cuộc cạnh tranh sản phẩm so với các đối thủ cùng phân khúc và cũng chính là các đối thủ đồng hương là BMW 7 Series và Audi A8. Ra mắt chính thức trên thế giới từ tháng 4 năm ngoái, S-Class 2018 được đánh giá vẫn là số 1 trong phân khúc sedan cỡ lớn hạng sang. Tờ Car của Mỹ cho mẫu xe này 9.0 trên 10 điểm sau 41 bài đánh giá khác nhau và xếp S-Class ở vị trí số 1 trong Top 3 gồm Mercedes S-Class, Porsche Panamera và BMW 7 Series. Tờ này cũng nhận định với lần nâng cấp này, S-Class đã “hạ nốc ao” 7 Series. Còn Audi A8 tuy có ưu thế về cảm giác lái (performance) song cũng phải chào thua S-Class về độ sang trọng (luxury).

Ở Việt Nam, S-Class còn lợi thế hơn nhiều các đối thủ khi là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được lắp ráp trong nước. Giá bán sau thuế của bản S450L gần 4,2 tỷ đồng và S450L Luxury gần 4,76 tỷ đồng và có thể lắp ráp 10 chiếc S-Class trong 1 ngày – trong khi đối thủ Audi A8L là 5,8 tỷ đồng (nhập khẩu) và BMW 7 Series do Trường Hải phân phối tới hiện tại còn chưa có hàng.

Mercedes triệu hồi gần 7.000 xe sang tại Việt Nam về xưởng 

Mercedes triệu hồi gần 7.000 xe sang tại Việt Nam về xưởng 

Từ 14/5/2018, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi gần 7.000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để sửa lỗi liên quan đến hệ thống điện. Đây là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất của hãng xe sang này từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay. 

Phan Ka

 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*

Tiêu điểm - Spotlight

Bình luận mới nhất