Carlsberg tiến gần hơn tới việc hiện thực hóa chai bia 'giấy' đầu tiên trên thế giới

22/10/2019 19:56 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn)- Tập đoàn Carlsberg đã cập nhật những bước tiến mới nhất trong hành trình tạo nên chai bia “giấy" đầu tiên trên thế giới. Được làm từ 100% sợi gỗ tự nhiên dưới sự giám sát và quản lý chặt chẽ theo đúng cam kết phát triển bền vững của hãng, sáng kiến đột phá về bao bì này có khả năng tự phân huỷ cũng như tái chế hoàn toàn.

Carlsberg và hành trình lan tỏa giá trị Việt bằng sự thấu hiểu

Carlsberg và hành trình lan tỏa giá trị Việt bằng sự thấu hiểu

Trong gần 3 thập kỷ đồng hành cùng người dùng Việt, Carlsberg luôn nỗ lực trong việc đóng góp và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Theo đó, hai phiên bản thử nghiệm mới của chai Green Fibre, chai bia “giấy” đầu tiên trên thế giới đã được hé lộ. Carlsberg cũng đã công bố về sự hợp tác cùng các công ty đa quốc gia hàng đầu có chung tầm nhìn về phát triển bền vững, sẽ đồng hành cùng hãng trên hành trình sản xuất bao bì thông qua cải tiến về công nghệ chai giấy.

Chú thích ảnh

Đánh dấu những bước tiến trên hành trình phát triển bền vững với sáng kiến về bao bì của Carlsberg, chai bia “giấy” đồng thời cũng là một phần quan trọng trong chương trình Together Towards ZERO, thể hiện mục tiêu phát triển bền vững đầy tham vọng của hãng. Theo đó, Carlsberg cam kết xoá bỏ hoàn toàn khí thải carbon tại các nhà máy của mình và giảm thiểu 30% khí thải carbon trong mỗi sản phẩm bia đến tay người tiêu dùng vào năm 2030.

Hai phiên bản thử nghiệm mới

Được làm từ sợi gỗ tự nhiên có thể được tái chế hoàn toàn, hai phiên bản thử nghiệm này có một lớp màng chắn bên trong để chứa bia. Trong đó, một phiên bản sử dụng polymer PET tái chế mỏng, một phiên bản sử dụng polymer PEF 100% sinh học. Đây là thử nghiệm mà Carlsberg đặt ra để đánh giá chất lượng của công nghệ màng chắn - thể hiện mong muốn của hãng trong việc tạo ra một dòng bao bì đột phá, 100% sinh học và hoàn toàn không có polymer.

Chú thích ảnh

Myriam Shingleton, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Tập đoàn Carlsberg, chia sẻ: “Chúng tôi đã và đang không ngừng cải tiến trên tất cả các loại bao bì và hài lòng với những thành quả đã đạt được đối với sáng kiến Green Fibre tính đến thời điểm hiện tại. Dù chưa chạm tới vạch đích, hai phiên bản thử nghiệm này là bước tiến thực sự quan trọng trên hành trình hiện thực hoá tham vọng tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường của chúng tôi. Mọi sự đổi mới đều cần có thời gian, và Carlsberg sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng việc tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để chinh phục những thách thức công nghệ phía trước, giống như cách mà chúng tôi đã làm với bao bì giảm thiểu nhựa Snap Pack”.

Những đối tác mới

Carlsberg khởi động dự án phát triển sản phẩm chai Green Fibre làm từ sợi gỗ tự nhiên thân thiện với môi trường vào năm 2015 với sự tham gia của các chuyên gia đến từ EcoXpac, Công ty bao bì BillerudKorsnäs và các nghiên cứu sinh sau tiến sĩ của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch, được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Đan Mạch. Sự hợp tác này đã cho ra đời công ty sản xuất chai giấy Paboco® - một liên doanh giữa BillerudKorsnäs và đơn vị sản xuất chai Alpla.

Chú thích ảnh

Bắt đầu từ ngày hôm nay, Carlsberg sẽ chính thức đồng hành cùng các công ty Coca-Cola, The Absolut Company và L’Oréal trong một cộng đồng phát triển chai giấy thân thiện với môi trường, do Paboco® khởi xướng. Cộng đồng này tập trung các công ty và chuyên gia hàng đầu thế giới có chung tầm nhìn phát triển công nghệ bao bì bền vững, với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng cao đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường.

Bà Myriam Shingleton chia sẻ thêm: “Thành quả cho những nỗ lực của chúng tôi và các đối tác trong dự án Green Fibre từ năm 2015 đến nay là minh chứng cho khả năng tạo nên đột phá khi các bên phối hợp cùng nhau. Chúng tôi rất vui khi giờ đây các công ty có chung chí hướng đã cùng với Carlsberg tham gia vào cộng đồng chai giấy của Paboco®. Những hợp tác dựa trên khao khát tạo nên đột phá trong phát triển bền vững như thế này chính là cách tốt nhất mang đến những thay đổi thực sự.

Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ

Green Fibre không phải là sáng kiến duy nhất thể hiện nỗ lực của Carlsberg trong việc phát triển công nghệ bao bì bền vững. Trong năm 2018, tập đoàn bia Đan Mạch đã cho ra mắt hàng loạt những cải tiến về bao bì bao gồm màng co nhựa tái chế, mực in thân thiện với môi trường, và tiêu biểu phải kể đến bao bì Snap Pack, sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn lốc 6 lon Carlsberg thay cho màng co nhựa truyền thống. Mới đây nhất tại Việt Nam, toàn bộ nắp chai công nghệ mới mang tên ZerO2 cũng đã được ra mắt, thân thiện với môi trường đồng thời giúp lưu giữ hương vị bia tươi ngon hơn 15% so với những nắp chai thông thường.

Bắt đầu từ những phát kiến mang tính lịch sử trong ngành công nghiệp bia như men bia tinh khiết và thang đo độ pH, những sáng kiến đột phá về bao bì cũng là một phần trên chặng đường nỗ lực không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm theo đuổi sự hoàn hảo của Carlsberg.

Mộc Miên

Tập đoàn Carlsberg

Tập đoàn Carlsberg là một trong những tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới, với nhiều sản phẩm bia và đồ uống. Thương hiệu hàng đầu của chúng tôi – Carlsberg – là một trong những nhãn hiệu bia phổ biến nhất trên thế giới. Baltika, Carlsberg và Tuborg nằm trong 8 nhãn hiệu bia lớn nhất Châu Âu. Hơn 41,000 nhân viên đang làm việc cho Tập đoàn Carlsberg và những sản phẩm của chúng tôi được bán tại hơn 150 thị trường. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.carlsberggroup.com.

Carlsberg Việt Nam

Carlsberg là một trong những công ty đa quốc gia Đan Mạch đầu tiên vào Việt Nam và đầu tư lần đầu vào năm 1993. Trong 20 năm đầu tiên, Carlsberg điều hành hoạt động tại Việt Nam thông qua Carlsberg Đông Dương. Trong năm 2012 công ty Carlsberg Việt Nam hoàn chỉnh được thiết lập với văn phòng và nhà máy tọa lạc tại miền Bắc và Trung của Việt Nam. Các thương hiệu của Carlsberg Việt Nam gồm có Carlsberg, Tuborg, Huda, Huda Gold, Huda Ice Blast và Halida. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.carlsbergvietnam.vn

Phát triển bền vững tại Tập đoàn Carlsberg

Chương trình “Together Towards ZERO” là chương trình phát triển bền vững của Tập đoàn Carlsberg nhằm chống lại những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng. Chương trình bao gồm bốn tham vọng chính và mỗi tham vọng đều có những mục tiêu cụ thể vào các năm 2022 và 2030.

Bốn tham vọng chính đó là: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động. Chương trình là hành động của Tập đoàn Carlsberg trong nỗ lực thực hiện mục tiêu Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Chương trình dựa trên cơ sở khoa học và phù hợp với các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hợp Quốc.

Tìm hiểu thêm về chương trình phát triển bền vững, những tham vọng và mục tiêu mới tại: www.carlsberggroup.com

 

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm