Vấn nạn hàng giả, hàng nhái: Chống cứ chống, nhái cứ nhái

23/06/2012 11:01 GMT+7 | Thế giới

(TT&VH) - Đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để nghiên cứu ra một sản phẩm có chất lượng và được người tiêu dùng hưởng ứng, doanh nghiệp chưa kịp vui thì trên trị trường đã xuất hiện hàng giả, hàng nhái.

Việc làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, biến hóa khiến thị trường hỗn loạn, người tiêu dùng hoang mang và đẩy các doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khốn đốn. Với các nhóm hàng liên quan đến sức khỏe, việc bị làm giả, làm nhái còn để lại những hậu quả nặng nề hơn.

Trong khi chờ cơ quan quản lý nhà nước thực sự tích cực ra tay xử lý việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tự cứu mình trước. Kiện toàn khâu sản xuất và phân phối, tích cực quảng bá và tuyên truyền để giúp khách hàng nhận biết sản phẩm chính gốc cho đến khởi kiện những đơn vị cố tình vi phạm ra tòa án, các doanh nghiệp đã áp dụng mọi biện pháp chống lại nguy cơ bị làm giả, làm nhái sản phẩm.

ích cực là vậy nhưng với pháp luật còn nhiều kẽ hở và việc giám sát thực thi luật pháp chưa nghiêm, chống hàng giả, hàng nhái vẫn là một cuộc chiến vô cùng gian nan. Để tìm hiểu thêm các biện pháp xử lý khi sản phẩm bị làm giả, nhái, các nhà quản trị có thể theo dõi chương trình Chìa khóa thành công - CEO phát sóng lúc 10h00 Chủ nhật, ngày 24/6/2012 trên kênh VTV1.

    H.M



   

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm