Ra mắt cổng thông tin hỗ trợ ‘từ A- Z’ cho khách du lịch Việt Nam

24/10/2018 15:10 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Với cổng thông tin do VTV, Tổng cục du lịch Việt Nam và các đối tác xây dựng, du khách sẽ được tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ về các điểm du lịch, bao gồm video giới thiệu, gợi các điểm ăn uống và nghỉ dưỡng, tư vấn lịch trình, hỗ trợ thanh toán trực tuyến…

Ngày 23/10, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác về xây dựng Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV Travel.

Theo đó, cổng thông tin này được kì vọng trở thành một kênh quảng bá cho du lịch VN bằng cách cung cấp các nội dung, thông tin một cách toàn diện tới người dùng, đem lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thông minh trong thời đại công nghệ số 4.0 – giống như xu hướng tất yếu tại các quốc gia phát triển về du lịch.

Chú thích ảnh
Lễ ký kết xây dựng cổng thông tin giữa các đơn vị phối hợp thực hiện

Với VTV Travel và với một thiết bị cầm tay có kết nối internet, du khách có thể trải nghiệm kho video khổng lồ về du lịch về các điểm đến mà VTV đang sở hữu, cũng như hưởng thụ các dịch vụ tra cứu, đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mãi, được hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại (kết nối trực tiếp với cơ quan chức năng để giải quyết)…Đáng chú ý, trong ứng dụng truyền hình lai ghép, người xem tivi có thể trải nghiệm sản phẩm ngay trên màn hình tivi đồng thời với các chương trình về du lịch đang được phát trên các kênh sóng của VTV.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Viettel sẽ tham gia xây dựng và hoàn nhiều dịch vụ, ứng dụng, tiện ích tại cổng thông tin này, bao gồm: hệ thống thanh toán, dịch vụ viễn thông và internet nhằm đảm bảo liên lạc… Các nền tảng chính sẽ được triển khai bao gồm: ứng dụng VTV Travel, cổng thông tin: www.dulich.vtv.vn, www.travel.vtv.vn và tổng đài hỗ trợ 1039.

“Khi mà kỷ nguyên công nghệ số 4.0 với các ứng dụng công nghệ mới đã làm thay đổi một cách toàn diện và sâu sắc tới cách thức giao dịch giữa những người cung cấp dịch vụ và khách du lịch, VTV Travel được xây dựng nhằm tích hợp các công nghệ mới nhất trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến du khách; đồng thời là kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh từ khách du lịch đến Tổng cục du lịch” – ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam, cho biết.

Chú thích ảnh
www.travel.vtv.vn - địa chỉ truy cập cổng thông tin

Theo số liệu báo cáo 9 tháng đầu năm 2018, du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, khi tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 11,7 triệu lượt (tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 62,1 triệu lượt (khách lưu trú đạt 30,2 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 451.200 tỷ đồng (tăng 20 % so với cùng kỳ năm 2017). Đặc biệt, Việt Nam đã được tổ chức World Travel Awards trao tặng giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á và châu Úc” năm 2018.

Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh VTV Travel dự kiến sẽ chính thức ra mắt người dùng vào tháng 12 năm 2018.

Du lịch Việt Nam và hành trình thoát khỏi hình ảnh 'điểm đến giá rẻ'

Du lịch Việt Nam và hành trình thoát khỏi hình ảnh 'điểm đến giá rẻ'

Đã nhiều năm rồi, du khách quốc tế vẫn nghĩ về Việt Nam như một điểm đến giá rẻ bậc nhất châu lục. Tuy nhiên, giờ đây, mọi chuyện đã khác.

Cúc Đường

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm