Kinh doanh trong thời kỳ khủng hoảng: Giảm giá và khuyến mại, con dao hai lưỡi

05/05/2012 07:05 GMT+7 | Thế giới


(TT&VH) - Trong thời buổi khủng hoảng và môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt, để giữ được khánh hàng cũng như thị phần, các doanh nghiệp phải liên tục tung ra các đợt giảm giá và khuyến mại. Điều này tạo ra một cuộc đua có lợi cho người tiêu dùng nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Với những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không thiết yếu như du lịch, lữ hành thì cuộc đua giảm giá, khuyến mãi thực sự là nỗi lo lớn. Để triển khai chương trình, doanh nghiệp phải mất rất nhiều chi phí, thậm chí phải chịu lỗ, bởi giá các dịch vụ liên quan do bên thứ ba cung cấp như di chuyển, khách sạn, nhà hàng... đồng loạt tăng.

Nhìn thấy trước hậu quả của cuộc đua giảm giá, khuyến mại, một số doanh nghiệp chọn hướng đi khác, tập trung nâng cao chất lượng, cải tiến dịch vụ và sáng tạo ra các sản phẩm mới hấp dẫn, độc đáo hơn đối thủ. Bởi suy cho cùng, giảm giá và khuyến mại chỉ là một trong rất nhiều công cụ cạnh tranh trong kinh doanh.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, các nhà quản trị doanh nghiệp có thể tham khảo qua chương trình “Chìa khóa thành công - CEO” phát sóng lúc 10h00, Chủ nhật 06/5/2012 trên VTV1.

H.M

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm