Khởi động cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 với giải thưởng 3 tỷ đồng

26/05/2015 15:31 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Với tổng giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng, cuộc thi Chiếc thìa vàng lần 3 năm 2015 đã thu hút 180 đội với 540 đầu bếp của các nhà hàng- khách sạn đến từ 64 tỉnh, thành phố trong đã cả nước đăng ký dự thi.

Sáng 26/5, tại Bình Dương, Công ty  TNHH gốm sứ Minh Long I phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam tổ chức công bố khởi động cuộc thi Chiếc thìa vàng lần thứ 3 năm 2015.

Theo ông Lý Huy Sáng, Phó Tổng giám đốc Công ty gốm sứ Minh Long 1, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng: Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 2/6 đến 2-12, sẽ được tổ chức tại Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Lào Cai và Hà Nội. Trong đó, các đội thắng của sáu vòng sơ kết sẽ tham gia hai vòng thi bán kết diễn ra tại Hà Nội (vào các ngày 13 và 14/10), TP Hồ Chí Minh (27 và 28/10); và 15 đội cuối cùng sẽ tham gia cuộc thi chung kết dự kiến diễn ra tại Bình Dương (ngày 2/12). Đến nay, Ban tổ chức cuộc thi nhận cũng đã được 180 đội với 540 đầu bếp của các nhà hàng- khách sạn đến từ 64 tỉnh, thành phố trong đã cả nước đăng ký dự thi.


Ban tổ chức giới thiệu về các gia vị Việt Nam

Cũng theo ông Lý Huy Sáng, với chủ đề “Hành trình gia vị Việt”, tại cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, phần dự thi của thí sinh cũng được các chuyên gia đánh giá về khả năng làm chủ các loại gia vị và sử dụng linh hoạt các gia vị đặc trưng vùng miền nhằm tôn vinh đặc trưng ẩm thực của đội dự thi đến từ vùng miền đó. Cũng từ chủ đề này, thông qua cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các chuyên gia ẩm thực để cùng nhau phân tích vẽ lên bản đồ gia vị trên khắp mọi miền đất nước.


Ông Lý Ngọc Minh (người bên trái), Trưởng Ban tổ chức cùng đại diện Tổng Cục Du lịch giới thiệu sách “Chiếc thìa vàng- Tinh hoa ẩm thực Việt”

Cuộc thi Chiếc thìa vàng là chương trình thi nấu ăn của các đầu bếp chuyên nghiệp trên khắp các vùng miền trên cả nước. Với mục đích góp phần tìm kiếm, phát hiện, giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét tinh túy của ẩm thực Việt, với thông điệp “Mỗi món ăn quảng bá văn hóa cho một vùng miền”, nâng tầm món ăn lên đẳng cấp thế giới. Quan trọng hơn là hướng đến mục đích nâng cao sức khỏe con người, thúc đẩy kinh tế thông qua nền công nghiệp ẩm thực đồng thời đẩy mạnh thương hiệu “Du lịch ẩm thực” ở Việt Nam.

Với tổng giải thưởng lên đến 3 tỷ đồng, cuộc thi Chiếc thìa vàng 2015 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 2-3/6 tại Cần Thơ. Đây là cụm thi dành cho các đội thi đến từ các tỉnh, thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Hải Âu

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm