Đi tìm 12 mùa hoa thương nhớ của Việt Nam

26/08/2015 22:25 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - “12 mùa hoa thương nhớ” là một dự án đặc biệt nằm trong đề án truyền thông du lịch “Together Viet Nam – cùng chúng tôi lên đường”, chính thức được ra mắt vào ngày 26/8 nhằm quảng bá du lịch Việt Nam, đem đến những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn cho du khách.

Mỗi một loài hoa đặc trưng của địa phương sẽ được chọn làm chủ đề du lịch cho dự án “12 mùa hoa thương nhớ” và sẽ được thực hiện luân phiên tại 12 tỉnh, thành phố trong 12 tháng. Với những chương trình văn hóa độc đáo nằm trong khuôn khổ dự án này, tiềm năng du lịch của từng địa phương sẽ được khai thác, quảng bá đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

“12 mùa hoa thương nhớ” được giới thiệu trong lễ ra mắt “Together Viet Nam – Cùng chúng tôi lên đường” bằng màn trình diễn bộ sưu tập áo dài

Đề án “Together Viet Nam – Cùng chúng tôi lên đường” bao gồm rất nhiều các dự án về du lịch như: Cổng thông tin điện tử www.togethervietnam.vn; không gian văn hóa Việt; Bưu thiếp du lịch; Trang phục quốc gia; Thẻ liên kết du lịch; Sách du lịch; chương trình truyền hình thực tế “Together Viet Nam và đặc biệt là chương trình “12 mùa hoa thương nhớ”.

Theo một cuộc khảo sát lấy ý kiến của hơn 1.200 nhà quản lý du lịch thì Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng phát triển du lịch đứng thứ 2 ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, những tiềm năng du lịch ở Việt Nam vẫn chưa được khai thác đúng cách nên vẫn chậm phát triển hơn các nước láng giềng.

Các vị đại biểu ấn nút triển khai đề án “Together Viet Nam – Cùng chúng tôi lên đường”

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch đã đưa ra những số liệu cho thấy tình hình du lịch Việt Nam giảm sút trong thời gian qua. Du lịch là một ngành kinh tế đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng sức đồng lòng của nhân dân, lãnh đạo, các doanh nghiệp, hiệp hội. Qua đây ông cũng đánh giá rất cao những nỗ lực cố gắng của công ty truyền thông Gia Bảo, đơn vị thực hiện dự án này.

“12 mùa hoa thương nhớ” sẽ giới thiệu đến du khách những loài hoa là “đặc sản” của từng vùng như: mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang, hoa mận ở Mộc Châu, mùa hoa sen ở Đồng Tháp... Những loài hoa sẽ được xây dựng như một biểu tượng du lịch của vùng miền. Để mỗi khi nhắc đến tên một loài hoa, du khách có thể biết đến loài hoa đó ở vùng miền nào? Vùng đó có những nét văn hóa đặc sắc gì?!

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng tổng cục Du lịch phát biểu tại lễ ra mắt đề án “Together Viet Nam – Cùng chúng tôi lên đường”

Nhà sử học Dương Trung Quốc – một trong những cố vấn của đề án Together Viet Nam cho biết: nước ta có bề dày về lịch sử và văn hóa với nhiều nét đặc sắc, hơn nữa lại được thiên nhiên ưu ái cho nhiều phong cảnh đẹp. Đó chính là những nguồn lực để nước ta có thể phát triển về du lịch. Nếu biết cách khai thác thì đó có thể là những mỏ vàng, mỏ bạc.

Mỗi vùng miền sẽ được ghi dấu ấn bằng một loài hoa đặc trưng

Bởi vậy, “12 mùa hoa thương nhớ” hứa hẹn sẽ là dự án khai thác triệt để tiềm năng du lịch của từng địa phương. Những địa chỉ du lịch, lễ hội, danh lam thắng cảnh của địa phương đó cũng sẽ được quảng bá. Đây là cơ hội cho những doanh nghiệp địa phương có điều kiện phát triển bằng tiềm năng của chính quê hương mình.

Mỹ Anh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm