'BQ cam kết mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng'

08/10/2013 08:01 GMT+7 | Thế giới


(Thethaovanhoa.vn) - Hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam, 13/10, Thể thao & Văn hóa đã giới thiệu đến quý độc giả một số chân dung của các Doanh nhân Việt thành đạt với những thương hiệu Việt nổi tiếng trong và ngoài nước. Gương mặt Doanh nhân hôm nay, Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trao đổi với ông Phan Hải Giám đốc công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BQ.

* Sắp tới đây BQ sẽ kỷ niệm 10 năm chính thức ra đời. Sau quãng thời gian 10 năm với nhiều thành công và nhiều biến động, điều gì làm ông tâm đắc nhất?

- Kể từ ngày đầu thành lập đến nay, BQ đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Đến thời điểm này, điều tôi và những con người của BQ tâm đắc nhất chính là xây dựng được thương hiệu giày dép thời trang hàng Việt với 100% sản phẩm được sản xuất trong nước. Điều đặc biệt hơn nữa là thương hiệu BQ được xây dựng từ một doanh nghiệp của Đà Nẵng.

Ông Phan Hải, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất và Thương mại BQ

* BQ sau 10 năm đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng không chỉ khu vực Miền trung mà còn trên phạm vi cả nước, đây được xem là một sự thành công đáng biểu dương của một thương hiệu Việt. Theo ông thành công ấy đến từ đâu?

- Thành công như ngày hôm nay của BQ do nhiều yếu tố tác thành. Tuy nhiên có 2 yếu tố then chốt chính là: Sản phẩm có chất lượng và Dịch vụ khách hàng ưu Việt nhất.

Sản phẩm có chất lượng không chỉ độ bền mà rõ nguồn gốc xuất xứ, không chỉ giúp cho BQ có mối quan hệ chặt chẽ từ khâu thiết kế, vật tư, chất lượng, giá khi liên kết với các công ty, xưởng sản xuất trong nước mà còn là cơ hội cho BQ tập trung vào những điểm mạnh: xây dựng thương hiệu, phát triển hệ thống... để phát triển.

Ngoài ra dịch vụ khách hàng là điểm nổi trội khi BQ không ngừng gia tăng các quyền lợi cho khách hàng: bảo hành miễn phí trong suốt quá trình sử dụng, chất lượng từ các chương trình khuyến mãi, đầu tư các trung tâm mua sắm để khách hàng có thể thoải mái với không gian rộng thoáng....

* Có được thành công như ngày hôm nay chắc chắn không phải dễ dàng gì. Tới thời điểm này, điều gì mà Ban lãnh đạo BQ vẫn còn trăn trở trong việc phát triển thương hiệu?

- Để xây dựng một thương hiệu Việt không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên giữ vững được thương hiệu từ lòng tin của khách hàng mới là điều quan trọng, nhất là trong lĩnh vực thời trang. Bởi hiện tại BQ đang phải cạnh tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ xuất xứ..., không chỉ cạnh tranh về mẫu mã, công nghệ mà khó nhất là cạnh tranh về giá.... Điều này buộc lòng BQ muốn giữ thương hiệu, phải không ngừng đầu tư cho thương hiệu BQ phát triển bền vững, ngoài ra còn phải có sự chuẩn bị kỹ về chiến lược phát triển khi hội nhập sâu với thế giới bởi trong bối cảnh đó doanh nghiệp Việt sẽ bộc lộ nhiều điểm yếu.

BQ không chỉ được biết đến với tư cách một doanh nghiệp Việt thành công mà còn luôn đồng hành cùng các hoạt động xã hội

* BQ được biết đến không chỉ là một doanh nghiệp thành công trên lĩnh vực kinh tế, mà còn là doanh nghiệp vì cộng đồng xã hôi, ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Không chỉ BQ mà đã là doanh nghiệp, là người Việt Nam thì sự chia sẻ là một nét đẹp trong văn hoá. Doanh nghiệp phát triển là nhờ người tiêu dùng ủng hộ, nhất là chương trình Người Việt Nam ưu tiên hàng Việt Nam – một minh chứng rõ nhất cho sự quan tâm, ủng hộ để có nhiều thương hiệu Việt phát triển tốt trên sân nhà. Chính vì vậy, hướng đến cộng đồng là một nhiệm vụ không thể tách rời với các kế hoạch hằng năm của BQ.

* Định hướng của BQ trong thời gian sắp tới? BQ sẽ có những bước đột phá nào trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập?

- Định hướng trong khoảng từ 5 đến 10 năm tới là thương hiệu BQ phải cạnh tranh tốt với và có được trí cao tại thị trường trong nước, hướng đến các thị trường trong khu vực; để làm được điều này, BQ phải xây dựng lại tầm nhìn của công ty và xác định cho rõ các giá trị cốt lõi làm nền tảng cho sự phát triển công ty.

* Cám ơn ông đã chia sẻ cùng Thể thao & Văn hóa. Chúc cho ông và BQ ngày càng phát triển bền vững hơn nữa để đưa thương hiệu Việt vươn tầm cao mới.

Hiếu Nguyên (Thực hiện)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm