Bia Sài Gòn tăng tốc giữ thị phần

01/06/2016 06:20 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Ông Võ Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Bia Rượu và Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), cho biết trong năm 2016 Sabeco không đặt tốc độ phát triển cao, chỉ 1% và cố gắng giữ vững thị phần. Điều này dựa trên dự báo tình hình tiêu thụ bia Sài Gòn có thể khó khăn và kết quả kinh doanh quí 1/2016 cho thấy dự báo này là chính xác.

Những bất thường về thời tiết ảnh hưởng đến thu nhập của nhiều hộ miền trung nên cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sức mua nói chung và mặt hàng bia nói riêng.

Bên cạnh đó, sự đầu tư cho thị trường của các Tập đoàn nổi tiếng như Heineken, Budweiser, Carlsberg, Sapporo... cùng các hãng bia trong nước làm cho tính cạnh tranh càng khốc liệt. Chính sách thuế Tiêu thụ đặc biệt và các quy định của Nhà nước về tác hại của rượu - bia càng làm cho tình hình kinh doanh thêm khó khăn.

Việc gia nhập TPP và các hiệp định thương mại tuy đem đến cho Việt Nam nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Trong đó, việc giảm thuế nhập khẩu theo cam kết của các hiệp định thương mại khiến bia trong nước phải cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu. Theo ông Võ Thanh Hà, tới đây Sabeco cần có những nỗ lực rất lớn tập trung vào công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng bia ở nhiều phân khúc.   

Việc nâng cao chất lượng thị trường gắn liền với việc xây dựng công tác marketing theo hướng chuyên nghiệp. Trong đó, xây dựng hình ảnh và thương hiệu, xây dựng chính sách quảng cáo và tiếp thị hỗ trợ người bán và hài lòng người tiêu dùng. Ngay trong sản xuất, Sabeco cũng tiếp tục điều chỉnh và hoàn chỉnh mối quan hệ cung ứng – sản xuất – tiêu thụ để giảm chi phí giá thành.

Với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tăng cường giám sát các hoạt động kinh doanh, điều vận, đa dạng hóa các phương thức sản xuất kinh doanh; xây dựng và giám sát hệ thống kênh phân phối với từng phân khúc thị trường,... cần phải thực hiện tốt nhằm giữ vững được thị phần.

Có thể nói, trong thời gian gần đây, sản phẩm bia trong nước đang đứng trước sự cạnh quyết liệt đòi hỏi bản lĩnh của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Sabeco. Cùng với thế mạnh về hệ thống kênh phân phối đi đến từng làng xã khắp cả nước, thương hiệu Bia Sài Gòn tin rằng sản phẩm bia Việt sẽ được người tiêu dùng chấp nhận và đứng vững trước sức ép mãnh liệt của các hãng bia khác.

Lộc Nguyễn
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm