Acer vươn lên vị trí thứ 2 thị trường toàn cầu

27/04/2009 15:16 GMT+7 | Thế giới

(TT&VH Online) - Công bố của hãng nghiên cứu danh tiếng Gartner về thị trường máy tính Quý 1/2008 cho thấy tập đoàn công nghệ thông tin Acer đã vươn lên vị trí thứ 2 với 13% thị phần máy tính cá nhân;  chia sẻ vị trí này cùng Dell.

Mục tiêu trở thành hãng máy tính hàng đầu thị trường vào năm 2011 của Acer có thể sẽ đạt được sớm hơn dự kiến với những model mới có sức thay đổi khái niệm về một chiếc laptop – minh chứng bằng Timeline mỏng, nhẹ, cấu hình mạnh, pin tương đương 1 ngày làm việc với mức giá trên cả hợp lý. Đây là tin tốt lành thứ 2 bên cạnh kết quả tài chính năm 2008 của Acer với tổng doanh thu đạt 16.65 tỉ USD Mỹ và mức tăng trưởng năm đạt 18%. Kết quả cho thấy thu hoạch bước đầu của Acer trong việc theo đuổi chiến lược đa thương hiệu, đa sản phẩm.

Công bố của Gartner chỉ ra rằng thị trường máy tính toàn cầu tuy có giảm sút 6,5% theo tình hình tài chính thế giới nhưng không giảm sâu như dự đoán (10,1%) – kết quả này có được nhờ sự xuất hiện của các mẫu máy tính cá nhân giá bình dân đang dẫn đầu doanh số trên thị trường và nhu cầu cho những chiếc máy tính có khả năng di động cao, giá thành vừa phải vẫn không ngừng tăng lên. Chủ tịch tập đoàn Acer, ông J.T.Wang cho biết: “Chỉ trong vòng 2 năm tới, máy tính mỏng, nhẹ, lượng pin tương đương 1 ngày làm việc với giá vừa phải sẽ chiếm 50% tổng thị trường notebook, người tiêu dùng hiện nay đang có nhu cầu rất cao với những mẫu máy này”.
 
Trong 2 thị trường lớn nhất được Gartner thống kê; Mỹ và EMEA (Châu Âu –Trung Đông – Châu Phi) , Acer là nhãn hiệu máy tính duy nhất có % tăng trưởng thị phần mạnh mẽ, rõ rệt nhất từ đầu năm 2008 tới nay. Cụ thể mức tăng trưởng của Acer là  4,5% tại thị trường Mỹ (từ  9,1% Q108 lên 13,6 % Q109) và 4,9% tại thị trường EMEA (từ 14,6% Q108  lên 19,5% Q109). Trong lúc đó, các thương hiệu còn lại* hoặc đứng yên tại chỗ, hoặc sút giảm, hoặc chỉ tăng nhẹ từ 0.1%  tới hơn 1 % .

T.S

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm