"Hòn đảo thần vệ nữ": vé đắt, vẫn... kín rạp!

08/03/2013 07:47 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Giá vé ở mức tương đối cao so với mặt bằng chung, vậy nhưng vở diễn Hòn đảo thần vệ nữ vẫn chạm được vào cái đích mà mà Nhà hát kịch Hà Nội đặt ra: “phủ kín rạp”!

“Chúng tôi không muốn chạy theo thành tích “đỏ đèn hàng tuần” để đổi lấy những đêm diễn chỉ lèo tèo vài chục người.” NSND Hoàng Dũng thẳng thắn. Như lời anh, cách tổ chức biểu diễn như vậy vừa... có vấn đề về kinh phí, vừa dễ tạo tâm lý uể oải, chán nản cho các diễn viên trong đoàn.

Bởi thế, dàn dựng từ trong 2 tháng từ trước tết Quý Tỵ, Hòn đảo thần vệ nữ (tác giả Hy Lạp Paxnix - đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang) cũng chỉ được công diễn với số buổi có thể đếm trên đầu ngón tay. Và, cũng có thể coi, tháng 3 này, với ngày Quốc tế Phụ nữ, mới đích thực là thời điểm thuận lợi để vở diễn Hòn đảo thần vệ nữ  từng rất nổi tiếng trong thập niên 1970 này quay lại khán giả Hà Nội.

Không quá hoành tráng, cũng không có những chi tiết “thư giãn” để chiều theo nhu cầu của khán giả hiện đại, Hòn đảo thần vệ nữ chủ yếu hấp dẫn người xem bằng chiều sâu và sự trí tuệ trong lời thoại. Xem vở, khán giả thấp thoáng vẫn nhận ra phong cách truyền thống của Nhà hát kịch Hà Nội trong hơn 20 năm qua, điều mà mà đơn vị sân khấu này đang cố giữ gìn: lịch lãm pha chút uyên bác, nhẹ nhàng và nghiêm túc theo kiểu sẵn sàng “một mình một lối”.

Giá vé của vở diễn (150 ngàn - 200 ngàn/ vé) có thể coi là đắt so với mặt bằng chung. Vậy nhưng, kịch bản hấp dẫn, đạo diễn cứng tay, cùng sự xuất hiện của hàng loạt cái tên Minh Hòa, Thu Hà, Công Lý, Tiến Đạt, Trung Hiếu... cũng đủ khiến người xem phủ kín 500 chỗ ngồi của rạp Công Nhân trong 2 đêm 4 và 5/3.

Chỉ có điều, một băn khoăn vẫn còn đó: chả lẽ, để có những vở diễn đủ chiều sâu và chất lượng, sân khấu phía Bắc cứ phải mãi quanh quẩn với những kịch bản cũ từng dàn dựng cách đây hàng chục năm như Hòn đảo thần vệ nữ?

Chiêu Minh
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm