Trung Quốc thắt chặt các quy định quảng cáo có sự tham gia của người nổi tiếng

28/08/2014 16:00 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Hôm 25/8, dự luật sửa đổi trong Luật Quảng cáo đã được trình lên Quốc hội Trung Quốc sau khi nhiều nhân vật danh tiếng tham gia quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng.


 
Trong dự luật sửa đổi có nêu rõ, mọi lời nói trong clip quảng cáo các sản phẩm nhất thiết phải dựa vào thực tế và thực hiện đúng các quy định trong Luật Quảng cáo và các quy chế liên quan. Hay nói cách khác, người quảng cáo sản phẩm không được chứng thực bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào mà họ chưa sử dụng. Nếu vi phạm, người đó sẽ phải chịu trách nhiệm về pháp luật.

Thêm nữa, trong dự thảo luật sửa đổi còn quy định, nếu người quảng cáo biết rõ các sản phẩm và dịch vụ kém chất lượng thì tiền cát-xê quảng cáo của họ sẽ bị tịch thu hết. Không những thế, họ còn phải nộp số tiền phạt tương đương hoặc cao gấp đôi cát-xê quảng cáo.

Nếu các quyền pháp lý và lợi ích của người tiêu dùng bị ảnh hưởng, thì người quảng cáo sản phẩm sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý với nhà sản xuất sản phẩm.

Chủ đề “Sửa đổi Luật Quảng cáo” trên trang Sina Weibo đã thu hút hơn 3 triệu độc giả và phần lớn trong số đó đã ủng hộ sự sửa đổi này khi nhận thấy nó bảo vệ các quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Một cư dân mạng viết: “Thật tuyệt. Từ nay trở đi chúng ta sẽ không phải thấy hình ảnh ca sĩ, diễn viên Uông Đông Thành quảng cáo cho giấy ăn, diễn viên gạo cội Đường Quốc Cường bán máy xúc và một nam ca sĩ xuất hiện trong các quảng cáo sản phẩm chăm sóc dành cho nữ giới”.
Tuấn Vĩ

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm