Phim "Võ Đang thất bảo" gây thất vọng

Thứ Sáu, 03/08/2012 13:59

(TT&VH) - Quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm Triệu Văn Trác, Dương Mịch, Phàn Thiếu Hoàng và ngôi sao nhí Tử Kiều (sinh năm 1997), cùng một đề tài vô cùng hấp dẫn - đi tìm kho báu trên núi Võ Đang, rõ ràng Võ Đang thất bảo là tác phẩm rất đáng chú ý của nền điện ảnh Hoa ngữ trong thời gian gần đây. Thế nhưng bộ phim lại mang tới người xem sự thất vọng tràn trề. 


1. Sau nhiều năm truy tìm, cuối cùng giáo sư Đường Văn Long (Triệu Văn Trác) cùng tìm được tấm bản đồ cất giữ bảy món bảo bối trên đỉnh Võ Đang linh thiêng. Lấy danh nghĩa tham dự đại hội võ thuật cùng cô con gái Đường Ninh (Tử Kiều), thực chất Đường Văn Long lên núi tầm bảo.

Trong quá trình nghiên cứu, anh gặp phải nữ đối thủ xứng tầm Thiên Tâm (Dương Mịch), hậu duệ của một dị tộc võ học kỳ bí. Cô lên núi để tìm lại thanh kiếm thất truyền từ bấy lâu nay của gia tộc. Để vượt qua được những cửa ải canh giữ bởi vô số cao thủ Võ Đang, hai người quyết định hợp tác trong việc truy tìm kho báu.

Võ Đang thất bảo (2012)

Đạo diễn: Lương Bách Kiên

Diễn viên: Dương Mịch, Triệu Văn Trác, Tử Kiều

Thể loại: Hành động / Phiêu lưu

2.Võ Đang thất bảo mở đầu không hề tệ. Bộ phim có sự kết hợp giữa võ thuật truyền thống Trung Hoa với tính phiêu lưu / hành động, tìm kho báu theo kiểu Indiana Jones. Các màn chiến đấu do Triệu Văn Trác đảm nhận vẫn vô cùng chân thật đẹp mắt. Anh quả không hổ danh đã từng đóng Hoàng Phi Hồng phần 4, 5 trong những năm đầu thập niên 90.

Đáng tiếc, càng về sau hướng phát triển của câu chuyện càng loãng và dở. Bộ phim thiếu đi sự kịch tính, đơn thuần chỉ là các màn đấu võ khoe kỹ xảo. Thay vì tập trung vào một đường dây chính là Đường Văn Long, kịch bản bị phân chia ra quá nhiều nhân vật. Điển hình là anh chàng Thủy Hợp Nhất (Phàn Thiếu Hoàng).

Ở con người anh hội tụ mọi yếu tố để trở thành nhân vật chính trong các tiểu thuyết võ hiệp, làm thay đổi cục diện cả trận chiến ngầm trên Võ Đang. Đó là lòng hiếu thảo, tốt bụng, hơi ngốc nghếch, được chân truyền từ trưởng môn nhân, có tương lai trở thành kỳ tài võ học. Những yếu tố trên vô tình đánh lạc hướng khán giả, khiến ta đặt nhiều kỳ vọng vào anh. Thế nhưng, vai trò của Thủy Hợp Nhất ở cuối phim trở nên mờ nhạt, chẳng đọng lại chút gì trong lòng người xem.

Cái dở khác ở Võ Đang thất bảo chính là phần võ thuật. Cả Dương Mịch lẫn Tử Kiều đều là nữ nhi, không biết đánh đấm nên đạo diễn Lương Bách Kiên lựa chọn hiệu ứng slow-motion + kỹ xảo cùng những động tác lả lướt nhẹ nhàng để lòe khán giả. Rất nhiều trường đoạn chiến đấu trông rất hời hợt như cảnh đấu võ của Đường Ninh trên võ đài, thậm chí có phần sến trong cảnh Thiên Tâm kết hợp Nhất Long chống lại băng nhóm xã hội đen.

Điểm mạnh duy nhất của Võ Đang thất bảo chính là những cảnh quay nước non hữu tình trên đỉnh Võ Đang. Giá như đạo diễn Lương Bách Kiên lấy tone màu xanh làm chủ đạo (trường đoạn Nhất Long đấu với các vị nữ đạo trưởng) thay vì lạm dụng kỹ xảo thì Võ Đang thất bảo sẽ có dấu ấn riêng.

Phim đang được chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Hoàng Phương


Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*