Phim "Bộ ba rắc rối": Điên rồ và hài hước

23/05/2015 13:00 GMT+7 | Phim

(Thethaovanhoa.vn) - Ở lần thứ hai thử sức với phim điện ảnh, đạo diễn Võ Tấn Bình cho thấy: Bộ ba rắc rối ổn hơn hẳn phim đầu tay Nàng men chàng bóng cách đây 3 năm. Ổn vì phim không phải dạng hài nhảm, nội dung vô lý, diễn xuất vô duyên như trước kia.

Số phận ra rạp của Bộ ba rắc rối cũng khá rắc rối. Ban đầu tác phẩm hợp tác Việt - Hàn này dự kiến chiếu dịp Tết 2015 nhưng vì thị trường lúc đó có quá nhiều phim Việt nên phía phát hành đành “nín thở” chờ thời.

Sau vài lần trì hoãn, họ ấn định ngày 15/5, thì “đùng một cái” phim hành động - hài Lật mặt cũng chọn ngày này ra rạp, Bộ ba rắc rối đành dời sang 22/5.

Ngoài chuyện trục trặc về thời gian phát hành, tên phim cũng bị thay đổi, tên cũ là Chuyện ba cô nàng. Đây là sản phẩm điện ảnh thứ hai - sau Để Mai tính 2 - đánh dấu sự tham gia của CJ E&M trong lĩnh vực sản xuất phim Việt Nam. Ngoài ra, phim này còn nhận được sự đầu tư từ K+, mà kết quả là khán giả của K+ sẽ được xem phim trên sóng truyền hình sau 4 tháng ra rạp.


“Bộ ba rắc rối” Ngọc Vy (Hoàng Oanh), Hoàng Mỹ (Kathy Uyên) và Tuyết Dung (Thúy Nga)

Phim xoay quanh hành trình điên rồ và hài hước của ba cô nàng Hoàng Mỹ (do Kathy Uyên thủ vai), Ngọc Vy (Hoàng Oanh) và Tuyết Dung (Thúy Nga) khi phải tìm lại báu vật bị mất theo yêu cầu của một ông trùm đất. Nhưng báu vật đó là gì thì cả ba đều không biết, vì sau một đêm tình cờ hội ngộ và tiệc tùng kết bạn tại vùng đất Hội An, họ đều bất tỉnh bởi “thứ rượu sữa chết tiệt”, sáng dậy quên hết sự đời.

Khởi đầu của Bộ ba rắc rối gợi nhớ ít nhiều đến phim hài dành cho cánh đàn ông là The Hangover, nhất là chỗ ba nhân vật chính cũng gặp rắc rối sau một đêm say mèm, bất tỉnh, thức dậy chẳng nhớ gì. Tuy nhiên ở Bộ ba rắc rối thì sự sắp đặt lộ khá rõ ở manh mối đầu tiên: khi cả ba đang đau đầu cố nhớ lại, bất chợt cô nàng Tuyết Dung thò tay vào túi xách lôi ra một danh thiếp của tiệm làm đẹp. Từ đây manh mối được lần giở, còn The Hangover thì ẩn giấu câu chuyện rắc rối hơn.

Những cảnh hành động trong phim cũng diễn tiến khá căng thẳng, mạo hiểm như đoạn Mỹ lái xe ba bánh tông hàng loạt quang gánh trên đường; rồi Mỹ - Dung - Vy - Tuấn bị đàn em của trùm đất truy đuổi bằng ca nô trên biển.

Sự cố gắng sắp đặt một trường đoạn xúc động được nhìn thấy ở cuối phim, khi dân làng trong cù lao mắm ruốc tề tựu để chuẩn bị giỗ tổ và ký giấy đồng ý bán đất cho ông trùm. Tuy nhiên, do những câu kêu gọi người dân giữ gìn truyền thống của Hoàng Mỹ khá giáo điều, cộng thêm là tiếng nói lơ lớ của diễn viên Việt kiều Kathy Uyên khiến cho đoạn này có chút gượng, buồn cười thay vì xúc động.

Diễn tiến tình cảm giữa hai nhân vật Vy và Tuấn cũng xảy ra hơi vội, nên có chút khiên cưỡng.

Cũng xin nói thêm, đã có nhiều phim Việt quay bối cảnh ở Hội An nhưng Bộ ba rắc rối vẫn tiếp tục làm người xem phải xuýt xoa trước những khuôn hình đẹp và mới lạ. Còn những thước phim ghi “trực diện” đền tháp Mỹ Sơn thì có lẽ đây là lần đầu tiên khán giả mới nhìn thấy ở phim Việt chiếu rạp.

Từ những phim truyền hình như Mùa sen, Hương phù sa, Hoa dã quỳ… đến các phim điện ảnh, đạo diễn Võ Tấn Bình luôn cho thấy ưu điểm của anh là cách làm bối cảnh sáng, đẹp.

Chính vì những lý do như trên, nên nhìn chung thì Bộ ba rắc rối đã là một chuyển biến mới về tay nghề của Võ Tấn Bình - một đạo diễn cầu toàn và cầu tiến; cho nên nó cũng có nhiều phần đáp ứng được nhu cầu giải trí, tìm kiếm sự vui vẻ của người xem.

Kim Ngọc
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm