Lại một thông điệp “khó tin” của Lê Hoàng

27/11/2012 07:02 GMT+7 | Phim

(thethaovanhoa.vn) - Lê Hoàng xuất hiện trên sân khấu Lễ Khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội (diễn ra tối 25/11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) rất đúng “chất” Lê Thị Liên Hoan với kính mát sẫm màu. Giải thích cho sự có mặt có chủ ý của cặp kính này, đạo diễn nói rằng anh không muốn khán giả nhìn thấy đôi mắt nhòa lệ vì xúc động khi bộ phim của mình được Cục Điện ảnh, Bộ VH,TT&DL chọn chiếu khai mạc LHP.

>> Theo dõi thông tin LHP Quốc tế Hà Nội tại đây

Lê Hoàng cũng dành cho quay phim Ngọc Cường lời ngợi khen khi thực hiện những cảnh quay trong Cát nóng bằng một máy quay phim truyền hình rất cũ. Tuy nhiên, theo đạo diễn, quay bằng máy quay truyền hình cũng không có nghĩa đó là phim truyền hình mà là phim nhựa. Tuy nhiên, nhựa hay truyền hình không nằm ở cái máy, mà ở trong suy nghĩ của mỗi người.



Đạo diễn Lê Hoàng đeo kính đen

Cát nóng kể một câu chuyện mang màu sắc… “cổ tích” ở một vùng ven biển - nơi mới mọc lên resort Đại Dương. Để phát triển khu resort, Tuyết (Kim Tuyến đóng) - Chủ tịch HĐQT của Đại Dương - quyết định xây ở đây một bến tàu. Trở ngại duy nhất họ gặp phải chính là ngôi nhà nằm trơ trọi ven biển của hai chị em Mai (Diễm My) và Cát (Nhã Phương) cùng tình yêu đến khó lý giải của Cát với những con dông (một loài bò sát). Bằng nhiều thủ đoạn, Tuyết đã buộc Mai và Cát nhượng mảnh đất cho mình… Nhưng loài dông không để con người được yên, ngôi nhà của Mai và Cát bị cháy, dông mang lửa tới tấn công khu resort…

Cát nóng có nhiều cảnh quay đẹp, lời thoại mang “dấu ấn” Lê Hoàng. Tuy vậy, thông điệp về cuộc đấu tranh giữa loài vật với con người, về thiện - ác giản dị đến mức… khó tin!? Có một liên tưởng thú vị, A Separation - bộ phim Iran giành giải Oscar 2012 Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và cũng được trình chiếu tại LHP Quốc tế Hà Nội - giải quyết đỉnh điểm của mâu thuẫn bằng tình tiết về cuốn Kinh Koran, cũng là một chi tiết không dễ “cảm”. Đưa tình tiết của A Separation không phải để so sánh, nhưng nói gì thì nói, cách xử lý của đạo diễn Lê Hoàng cũng giống kha khá những bộ phim khác đóng mác “made in” Việt Nam: “bí” ở cái nút thắt cao trào nhất. Tình huống những con dông mang lửa “báo thù” con người không thuyết phục.

Hà Chi - Hoàng Lê
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm