Tennis không còn là môn thể thao quý tộc

01/04/2014 09:09 GMT+7 | Tennis

(Thethaovanhoa.vn) - Đã có thời gian tennis phong trào được biết đến là môn thể thao xa xỉ và chỉ dành cho giới doanh nhân. Tuy nhiên, hiện nay phong trào chơi tennis đang rất phát triển và phổ biến ở nhiều nơi, thu hút đông đảo người chơi ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi.

1. Hình ảnh chiếc vợt tennis gắn liền với doanh nhân đã chìm vào quá khứ, thay vào đó là những hình ảnh trẻ trung hơn khi  hiện nay phần đông người chơi tennis là công nhân, viên chức… muốn thử sức tập luyện, thi đấu tennis.

Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, ông Trần Đại Nghĩa, trưởng bộ môn tennis Hà Nội, cho biết: “Tôi đã có thời gian gắn bó với bộ môn tennis từ những năm 1998. So với quãng thời gian đó, phong trào chơi tennis hiện nay đang rất phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Tôi thấy rằng  người chơi tennis phong trào đang dần được trẻ hóa và xuất thân từ  nhiều ngành nghề khác nhau. Họ không chỉ là các doanh nhân mà còn là những giáo viên, bác sĩ, bộ đội, công nhân…

 Nếu như trước đây người chơi tennis thường là những doanh nhân đã có tuổi thì bây giờ những người chơi thường xuyên lại là nằm trong độ tuổi khá trẻ, trên dưới 30. Đặc biệt trong thời gian gần đây, thanh thiếu niên cũng quan tâm tennis nhiều hơn khi một số các bạn học sinh, sinhh viên tham gia khá tích cực các giải đấu phong trào ở Thủ đô”.

Lý giải nguyên nhân vì sao người chơi tennis phong trào đang được trẻ hóa và thu hút ngày càng nhiều người chơi ở các ngành nghề khác nhau, ông Nghĩa nói: “Sở dĩ thời gian trước đây tennis chưa phổ biến là vì sở hữu được một cây vợt ưng ý rồi chuyện giày dép, thuê sân bãi, tìm người luyện tập, tìm các giải đấu phong trào là chuyện rất khó khăn và tốn kém.

Nhưng giờ mọi thứ đã khác, sân tập nhiều hơn với chất lượng tốt hơn, các sản phẩm thể thao tennis đa dạng hơn, dễ dàng tìm kiếm hơn và giá rẻ hơn. Cùng với đó là sự phát triển của truyền thông, mạng Internet giúp bộ môn tennis phổ biến và gần gũi hơn, qua đó dễ thu hút và nhận được sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân”.

2. Cùng quan điểm với ông Nghĩa, chị Vũ Minh Hằng, nhân viên kinh doanh tại Minh Khánh Sport (địa chỉ 23 Nguyễn Thị Định, Hà Nội), nói: “Tôi nghĩ rằng tennis phong trào đã không còn đơn thuần là môn thể thao dành riêng cho phái mạnh. Bằng chứng là đã có rất nhiều chị em còn khá trẻ đã đến tìm hiểu và lựa chọn cho mình những sản phẩm tennis để tham gia tập luyện và thi đấu. Gần đây, một số phụ huynh còn nhờ tôi tư vấn và chọn lựa cho con em của họ những cây vợt, giầy, quần áo… phù hợp để tập luyện tennis”.

Để kết nối và đáp ứng nhu cầu tham gia tập luyện thi đấu của những người đam mê tennis, các diễn đàn như vntennis.com.vn, thegioitennis.net… đã được tạo ra và thu hút số lượng lớn các thành viên tham dự.

Thông tin thành viên, nhóm, hội liên tục được cập nhật. Các giải đấu phong trào được tổ chức khắp mọi miền trong cả nước. Người chơi chỉ cần cung cấp một vài thông tin cá nhân cơ bản là có thể tham gia các nhóm thi đấu ở các giải đấu phong trào phù hợp với tuổi tác và trình độ.

Nhóm ít cũng trên dưới 10 người, có những nhóm số lượng lên tới cả trăm người với phần đông là các thành viên trong độ tuổi từ 25 tới 35 tuổi.

Với những người mới bắt đầu tập luyện tennis, họ không còn quá coi trọng vấn đề nghề nghiệp hay tuổi tác, miễn là có nhu cầu được giao lưu, tập luyện và thi đấu nhiều hơn. Các giải đấu phong trào được tổ chức thường xuyên và khá quy mô, tạo ra những sân chơi bổ ích cho những người đam mê tennis.

Để đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu tennis ngày một tăng cao, số lượng sản phẩm mới và dịch vụ kinh doanh sân bãi, buôn bán dụng cụ phụ kiện tennis không ngừng gia tăng.

Một số thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu đang rất chú trọng quảng bá, giới thiệu và cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi. Các sản phẩm không chỉ hướng tới những người chơi chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp mà còn nhắm tới những người chơi bình dân.

Đức Huân
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm