5000 trẻ em Việt Nam được chuyên gia NBA rèn luyện bóng rổ

04/04/2017 15:12 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn) - Nằm trong chương trình Jr. NBA 2017 có sự trợ giúp của sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Hội trại huấn luyện miễn phí và tuyển chọn tài năng bóng rổ trẻ Việt Nam đã trợ giúp cho hàng ngàn em nhỏ đam mê môn thể thao này.

Jr. NBA là chương trình nằm trong dự án liên kết của NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) danh tiếng thế giới. Hoạt động này của NBA trong nỗ lực hướng tới cộng đồng NBA Cares (Chương trình hỗ trợ của NBA).

Để quảng bá cho môn thể thao được người Mỹ ưa chuộng nhất, nhà tổ chức NBA quyết tâm đưa bóng rổ đến giới trẻ toàn cầu. Khi truyền đạt đam mê bóng rổ cho các em, môn thể thao này sẽ phát triển rộng khắp và NBA cũng sẽ thu được những thành quả tích cực.

Như đại diện sứ quán Mỹ từng chia sẻ, chí ít nền văn hóa Mỹ cũng sẽ được nhiều quốc gia biết đến qua môn thể thao đề cao tính đồng đội, sự đoàn kết và quyết đoán này.


Chương trình Jr. NBA đến từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ giúp đỡ hàng ngàn trẻ em yêu bóng rổ Việt Nam

Hiện tại, chương trình đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn trẻ em trên nhiều miền đất nước. Bên cạnh 2 thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, chương trình năm nay còn đến với thành phố Đà Nẵng.

BTC ước tính đã có 900 em nhỏ của Hà Nội và hơn 500 thiếu nhi độ tuổi 5-14 của Đà Nẵng đã được chương trình huấn luyện miễn phí. Tại Hà Nội, chương trình được phụ trách bởi HLV Chris Summer, chuyên gia của NBA và ở Đà Nẵng, HLV Donte Hill của nhà vô địch giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam 2016 Danang Dragons là người đứng lớp.

Một thiệt thòi khá lớn với các trẻ em đam mê bóng rổ là chương trình tổ chức tuyển chọn ở các thành phố lớn nên nhiều em nhỏ ở các tỉnh lân cận phải mất thời gian di chuyển để đến nơi và tham gia trò chơi mình yêu thích.


Các học viên được các chuyên gia huấn luyện lý thuyết và thực hành kỹ năng chơi bóng rổ

Sau hơn 1 tháng triển khai, chương trình dự kiến sẽ khép lại vòng loại bằng Hội trại tuyển chọn khu vực TP.HCM vào ngày 22/4 sắp tới. TP.HCM là địa phương nhận được đơn đăng ký tham dự của nhiều cầu thủ nhí bởi ở các trường học trên địa bàn thành phố, bóng rổ là môn thể thao được yêu thích chỉ sau bóng đá.

Địa phương này cũng là nơi khắt khe nhất trong việc tuyển chọn tài năng khi có 48 thí sinh trong tổng số hơn 3000 học sinh đăng ký thi tuyển được chọn vào vòng chung kết. Cùng với 16 cầu thủ nhí xuất sắc được tuyển chọn tại Hà Nội và 10 bạn từ Đà Nẵng, tất cả các cầu thủ nhí tài năng sẽ tập hợp tại Hội trại huấn luyện toàn quốc tháng 6.

NBA đầu tư cho tương lai bóng rổ Việt Nam

NBA đầu tư cho tương lai bóng rổ Việt Nam

Năm thứ 4 liên tiếp với sự hỗ trợ của Dutch Lady, trực thuộc Royal FrieslandCampina), Jr.NBA chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của NBA lại đồng hành tiếp sức cho bóng rổ Việt Nam.


Trong Hội trại huấn luyện toàn quốc, những cầu thủ nhí được huấn luyện chuyên sâu, gặp gỡ và giao lưu với một ngôi sao được NBA cử đến tham dự. 16 VĐV nhí cả nam và nữ xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn trong Hội trại này, tạo thành đội hình ngôi sao Jr. NBA All-stars để tham gia chuyến tập huấn nước ngoài với các đội hình All-stars đến từ các quốc gia Đông Nam Á khác.

Bình Minh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm