10.500 USD tiền thưởng tại giải BC bãi biển nữ quốc tế 2011

29/09/2011 08:54 GMT+7 | Thể thao

(TT&VH) - Từ ngày 7 đến 10/10, giải bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ quốc tế-Cúp Khang Linh 2011 do LĐ bóng chuyền VN và Công ty Tanimex phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu.

Nhận xét về giải này, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng bộ môn BCBB Tổng cục TDTT, cho biết: “Chất lượng chuyên môn của các đội tham gia giải lần này đều được đánh giá khá cao, trong đó đáng kể nhất là sự góp mặt của cặp VĐV Malaysia đã từng giành HCĐ tại các kỳ SEA Games 24 và 25 là Shun Ting-Teck Hua. Giải năm nay, đoàn VN có 2 đôi VĐV tham gia là Trương Thị Yến-Nguyễn Thị Mãi (Hải Phòng) và đôi VĐV đã giành ngôi vô địch giải này năm ngoái là Phan Thị Cẩm Hồng-Nguyễn Thị Tiệp (Tanimex). Đây sẽ là cơ hội cọ xát bổ ích cho các VĐV BCBB VN trước thềm SEA Games 26 và các giải quốc tế khác”.

So với những lần tổ chức trước, giải năm nay được nâng tầm hơn với sự góp mặt của 18 đội bóng chuyền của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Australia, Kazakhstan, Lào và chủ nhà Việt Nam. Các đội sẽ cùng tranh chức vô địch với giá trị hiện kim là 2.200 USD. Miss BCBB quốc tế sẽ nhận được 500 USD tiền thưởng. Tổng giá trị giải thưởng cho giải năm nay là 10.500 USD.

Giải BCBB nữ quốc tế lần này áp dụng thể thức thi đấu mới theo quy định của LĐ Bóng chuyền châu Á (AVC).  Theo đó, các đội sẽ thi đấu theo thể thức chia bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn những đội có điểm số cao nhất đi tiếp vào vòng trong. Bên cạnh đó, giải sẽ áp dụng hệ thống tính điểm của AVC để các VĐV không chịu thiệt khi bốc thăm tranh tài các giải đấu quốc tế.

Trước khi diễn ra giải nữ quốc tế nói trên thì từ ngày 3 đến ngày 5/10, giải vô địch BCBB toàn quốc-Cúp Tanimex 2011 cũng sẽ diến ra tại khu du lịch Biển Đông (TP. Vũng Tàu). Giải này có sự tham gia của 13 đội nam và 10 đội nữ đến từ 6 đơn vị như Hải Phòng, Tân Bình, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quân đoàn 4, Tanimex (TP.HCM).

Việt Hòa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm