17.000 tình nguyện viên thầm lặng xuống đường vì SEA Games 2015

03/06/2015 10:17 GMT+7 | Bên lề

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày nào cũng như ngày nào, Sia Woon Ann đi phương tiện giao thông công cộng từ nhà riêng ở Johor Bahru tới SVĐ trong nhà Singapore. Đây là nơi anh làm tình nguyện viên với tư cách là nhân viên phát triển quan hệ truyền thông của SEA Games.

Sinh viên 22 tuổi hy vọng mình có thể giúp các phóng viên, nhà báo quốc tế cảm nhận được nhiều hơn bầu không khí thân thiện ở Singapore. “Tôi là người nước ngoài và sử dụng được nhiều ngôn ngữ. Vì thế tôi giao tiếp với truyền thông các nước khác dễ dàng hơn. Có lẽ vì vậy mà tôi giúp ích được nhiều hơn đôi chút cho công việc ở SEA Games và làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn”.

Ủy ban tổ chức SEA Games có khoảng 17.000 tình nguyện viên tham gia các hoạt động của sự kiện thể thao quan trọng hàng đầu ở Đông Nam Á này.

Công việc của họ không chỉ giới hạn ở các SVĐ mà họ có thể tham gia giúp đỡ các đoàn thể thao nước ngoài trong các vấn đề liên quan tới phương tiện giao thông và chỗ ở, đón tiếp VĐV các nước khi họ xuống sân bay.

Để có thể tham gia vào các hoạt động tình nguyện như thế này, các tình nguyện viên phải hy sinh công việc cá nhân. Thời gian biểu của Wilson Tham đã bị xáo trộn trong thời gian anh làm công tác tình nguyện ở SVĐ Singapore.

May mắn cho anh là các sếp của anh đã cho phép anh được thu xếp một thời gian biểu linh hoạt cho công việc nên Wilson Tham mới có thể vừa làm việc chuyên môn vừa tham gia công tác tình nguyện ở SEA Games.

HT
Tổng hợp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm