TTVH Online

Hà Nội trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài với mức tăng trưởng mạnh

13/12/2018 11:18 GMT+7

Theo Sở Công Thương Hà Nội, với mức tăng trưởng mạnh về thương mại nội địa đã đưa Hà Nội trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

(Thethaovanhoa.vn) - Theo Sở Công Thương Hà Nội, với mức tăng trưởng mạnh về thương mại nội địa đã đưa Hà Nội trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Với vai trò của mình, Sở Công Thương Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút được những dự án quy mô lớn, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển thương mại của thành phố.

Bắc Giang quy định cụ thể về phát triển và quản lý chợ, siêu thị, trung tâm thương mại

Bắc Giang quy định cụ thể về phát triển và quản lý chợ, siêu thị, trung tâm thương mại

Nhằm chấn chỉnh những vi phạm, tăng cường quản lý, phát triển chợ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quy định về phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể 4 Trung tâm thương mại do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư tại các huyện Đông Anh, Gia Lâm và Thanh Trì với tổng diện tích 30,2ha, tổng vốn đầu tư 6.300 tỷ đồng; 18 dự án thương mại dịch vụ; 3 dự án logistics...

Đầu tháng 11/2018, Sở Công Thương Hà Nội đã ký Biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Semmaris về khảo sát và xây dựng chợ đầu mối quốc tế nông sản quy mô 155ha tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm và văn minh thương mại như xây dựng gần 800 cửa hàng trái cây bảo đảm các tiêu chí về an toàn thực phẩm được gắn biển.

Chú thích ảnh

Chỉ riêng trong 11 tháng qua, Hà Nội đã có sự gia tăng nhanh của các cơ sở phân phối, với 23 trung tâm thương mại, 134 siêu thị (tăng 9 siêu thị), gần 1.400 cửa hàng tiện lợi (tăng 200 cửa hàng), 80 chuỗi cửa hàng phân phối (tăng 15 chuỗi), 454 chợ và 493 cửa hàng xăng dầu, cùng hàng loạt cửa hàng tiện ích theo chuỗi xen kẽ tại các khu dân cư, góp phần hình thành thói quen mua sắm văn minh, hiện đại. Sở Công Thương Hà Nội cũng chấp thuận cho 8.741 website/ứng dụng thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn…

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng đầu tư, phát triển của doanh nghiệp và các nhà đầu tư, năm 2019, Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu tái cơ cấu các ngành kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp...

Trong lĩnh vực công nghiệp, Hà Nội sẽ chọn lọc các nhóm sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, sử dụng công nghệ hiện đại; “nói không” với các dự án có nguy cơ cao về ô nhiễm môi trường, sử dụng công nghệ lạc hậu; cơ cấu lại ngành công nghiệp theo hướng tăng trưởng nhanh và bền vững, gắn với yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0...

Trong lĩnh vực thương mại, Hà Nội tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị, tạo điều kiện mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa phục vụ nhân dân theo hướng bảo đảm an toàn thực phẩm, văn minh thương mại... Phát triển hệ thống logistics đồng bộ với kết cấu hạ tầng giao thông vận tải, đưa Hà Nội trở thành đầu mối logistics quan trọng của cả nước và khu vực.

Với những bước tăng trưởng ấn tượng đã đạt được, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy vai trò “đầu tàu” trong sản xuất, kinh doanh, hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa với các tỉnh, thành phố, nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh tế.

Nam Giang

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN