TTVH Online

Câu chuyện điện ảnh: 'Solo: A Star Wars Story' - Ấn tượng từ 'làn gió mới' của Disney

28/05/2018 16:00 GMT+7

Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng "Solo: A Star Wars Story"- tác phẩm điện ảnh ngoại truyện mới của hãng Disney và Lucasfilms về Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) - vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần qua

(Thethaovanhoa.vn) - Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng Solo: A Star Wars Story - tác phẩm điện ảnh ngoại truyện mới của hãng Disney và Lucasfilms về Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) - vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu khoảng 83,3 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. 

Star Wars - một trong những thương hiệu điện ảnh lớn nhất mọi thời đại - đang có những bước chuyển mình đầy mạnh mẽ và không kém phần mạo hiểm. Kể từ khi phần 7 - Star Wars: The Force Awakens (2015) gặt hái thành công vang dội, hãng Disney đã lên kế hoạch chi tiết về khai thác triệt để thương hiệu này, với các tập phim mới thuộc mạch chính và cả những phần ngoại truyện luân phiên nhau ra mắt mỗi năm.

Điều đó khiến giới mộ điệu Star Wars cảm thấy thỏa mãn khi liên tục có cơ hội đắm chìm trong những câu chuyện mới đầy hấp dẫn về các thiên hà xa xôi, chứ không phải mỏi mòn chờ đợi nhiều năm như trước đây. 

Solo: A Star Wars Story là tập phim ngoại truyện (spin-off) thứ hai của thương hiệu Star Wars"sau Rogue One: A Star Wars Story (2016). Bộ phim khoa học viễn tưởng hành động hấp dẫn, đậm tính giải trí này kể về chuyến phiêu lưu đầu tiên ngoài thiên hà của Han Solo. Sở hữu cấu trúc ba hồi truyền thống khá rõ ràng, giúp khán giả có thể dễ dàng theo dõi tác phẩm một cách thoải mái nhất, kể cả đối với những ai chưa từng biết đến thương hiệu Star Wars hoặc chưa có cơ hội theo dõi 3 tập phim gốc. 

Chú thích ảnh
Cảnh trong Solo: A Star Wars Story

Do Solo: A Star Wars Story có phần cốt truyện tương đối độc lập, với các nhân vật và bối cảnh chính được giới thiệu lại, khán giả hoàn toàn có thể nắm bắt tác phẩm rất nhanh mà không cần nhiều kiến thức về Chiến tranh giữa các vì sao. Nội dung chính của bộ phim không còn xoay quanh những trận chiến vĩ đại trong thiên hà giữa hai phe quân Nổi dậy và Đế chế, mà chỉ đơn giản là phi vụ đánh cắp siêu nguyên liệu của Han Solo và đồng bọn. Đây có thể coi là "làn gió mới" đối với "Star Wars", đồng thời sự sáng tạo này giúp Solo: A Star Wars Story mang nét đặc trưng riêng, không bị lệ thuộc quá nhiều vào các tác phẩm khác cùng thương hiệu. 

Mặc dù vậy, sự thành công trong tuần đầu ra mắt của Solo: A Star Wars Story chưa thấm vào đâu với với "chiến tích" vang dội của Rogue One: A Star Wars Story trong tuần mở màn, với 155 triệu USD. Trước đó, các nhà phê bình điện ảnh cho rằng chiến lược phát hành bộ phim ngoại truyện này sau Star Wars: The Last Jedi (2017) chỉ vỏn vẹn 5 tháng có thể là một nước cờ sai lầm. 

Sau đây là danh sách 10 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần qua: 

1. "Solo: A Star Wars Story" - 83,3 triệu USD 
2. "Deadpool 2" - 42,7 triệu USD 
3. "Avengers: Infinity War" - 16,5 triệu USD 
4. "Book Club" - 9,5 triệu USD 
5. "Life of the Party" - 5,1 triệu USD 
6. "Breaking In" - 4,1 triệu USD 
7. "Show Dogs" - 3,1 triệu USD 
8. "Overboard" - 3 triệu USD 
9. "A Quiet Place" - 2,2 triệu USD 
10. "RBG" - 1,2 triệu USD.

Áp phích hiếm về 'Star Wars', 'Jaws'… lên sàn đấu giá

Áp phích hiếm về 'Star Wars', 'Jaws'… lên sàn đấu giá

Những tấm áp phích (poster) hiếm của hàng loạt sản phẩm đình đám trong lịch sử phim ảnh và âm nhạc thế giới, gắn liền với những cái tên như "Star Wars", James Bond, The Beatles hay David Bowie, chuẩn bị được rao bán.

TTXVN

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN