TTVH Online

Hồ Ngọc Hà: Từ 'nữ hoàng sân khấu' đến 'nữ hoàng sau tay lái'

04/10/2017 07:35 GMT+7

Khác với nhiều người đẹp trong làng Vbiz khi tung tiền tậu xe sang, mỗi lần Hồ Ngọc Hà bổ sung thêm một ngôi sao vào bộ sưu tập các sao 4 bánh của mình, người ta thấy nữ hoàng giải trí còn là một tay chơi xe thứ thiệt, không hề thua kém chồng cũ của cô - dù những chiếc xe Hồ Ngọc Hà sở hữu chưa phải những siêu xe giá khủng.

(Thethaovanhoa.vn) - Khác với nhiều người đẹp trong làng Vbiz khi tung tiền tậu xe sang, mỗi lần Hồ Ngọc Hà bổ sung thêm một ngôi sao vào bộ sưu tập các sao 4 bánh của mình, người ta thấy nữ hoàng giải trí còn là một tay chơi xe thứ thiệt, không hề thua kém chồng cũ của cô- dù những chiếc xe Hồ Ngọc Hà sở hữu chưa phải những siêu xe giá khủng.

Chiếc Maserati Ghibli S Q4 đầu tiên tại Việt Nam mà người đẹp vừa nhận chìa khoá chiều ngày 2/10 và sau đó lái thẳng tới GEM Center để dự tiệc sinh nhật người bạn thân trong nghề, thêm một lần xác nhận điều này.

Có gì đặc biệt ở Maserati Ghibli S Q4, để sau những Land Rover Evoque, Jaguar XJX, Porsche Panamera Turbo, Audi A8L, nữ hoàng giải trí quyết định “xuống tiền” (gần 7 tỷ đồng) giống như quyết định chọn một bản “hit” mới ?

Chú thích ảnh
Hồ Ngọc Hà bên chiếc siêu xe. Ảnh: Thành Luân

Nằm cùng phân khúc luxury mid-size sedan với Mercedes E-Class, BMW Series 5, Audi A7, nhưng Maserati Ghibli mang trong nó sự khác biệt đến từ nước Ý- sự kết hợp giữa thiết kế lãng mạn với sức mạnh phóng túng. Bên ngoài, Ghibli là sự pha trộn giữa phong cách sang trọng lịch lãm với vẻ thể thao sắc sảo, thậm chí có đôi chi tiết “dữ dằn”. Bên trong Ghibli mang đậm dấu ấn thiết kế thời trang và hào hoa của người Ý. Chiếc xe Hồ Ngọc Hà lựa chọn kèm theo gói nội thất “Zegna Edition” sử dụng da cao cấp kết hợp với lụa Zegna Mulberry dệt 100% từ sợi tự nhiên trên mặt ghế ngồi và lưng tựa, các mảng cửa xe, phủ trần xe, các tấm che nắng, có khả năng chống tia UV và chống bẩn. Số lụa Zegna sử dụng trong một chiếc xe Maserati khoảng 12 mét, gấp 4 lần so với số lượng lụa dùng cho một bộ vest nam!

Về các công nghệ an toàn và tiện ích thì Ghibli cũng chẳng hề thua kém các đối thủ đến từ nước Đức, như màn hình cảm ứng 8,4 inches tích hợp định vị GPS, có bản đồ dẫn đường miễn phí tại Việt Nam, kết nối radio, CD/DVD, SD/USB/AUX/Bluetooth, hệ thống âm thanh 10 loa Harman Kardon với công suất 900W, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm có khả năng phát hiện vật cản phía trước và tự động giảm tốc, hệ thống trợ giúp phanh, hệ thống ổn định của Maserati… Và Ghibli cũng như các mẫu xe khác của Maserati đặc biệt hơn cả so với các mẫu xe khác cùng phân khúc là khả năng phô diễn sức mạnh độc đáo của động cơ được chế tạo bởi nhà siêu xe Ferrari, khả năng tăng tốc dũng mãnh và tiếng pô đầy phấn khích, chủ yếu dành cho người cầm lái.

Chú thích ảnh

Điều này hoàn toàn phù hợp với Hồ Ngọc Hà, một trong số ít những tay lái sành điệu của Vbiz. Chiếc Ghibli S Q4 mà Hồ Ngọc Hà sở hữu trang bị động cơ Twin Turbo V6 dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 410 mã lực đi kèm hộp số ZF 8 cấp – sức mạnh gấp đôi các đối thủ đến từ nước Đức, có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ mất 5-5,6 giây và cho vận tốc tối đa tới 267 km/h.

Giá bán của Maserati Ghibli vì thế cũng khá “chát” : bản tiêu chuẩn đã có giá sau thuế 5,2 tỷ đồng (trong khi giá Mercedes E300 hay Audi A7 chỉ hơn 3 tỷ đồng), bản Hồ Ngọc Hà lựa chọn là phiên bản cao cấp nhất-Sport, đi kèm gói nội thất “Zegna Edition” không đụng hàng nên lên tới gần 7 tỷ đồng.

Tuy vậy, ở châu Âu, Ghibli 2017 không được đánh giá cao lắm. Chiếc xe bị chê vì mức tiêu tốn nhiên liệu cùng mứa giá vượt mặt các đối thủ cùng hạng. Thậm chí trong một nghiên cứu từ phía người tiêu dùng đầu năm nay, Maserati Ghibli còn bị đưa vào danh sách Chiếc xe nhận điểm thấp nhất (Lowest-Rated Luxury Midsized Sedan). Nhưng đó là chuyện ở châu Âu!

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Nhìn lại các mẫu xe trong bộ sưu tập của Hà Hồ, sẽ thấy sự đồng nhất trong sự lựa chọn người đồng hành của nữ hoàng giải trí. Chúng đều thuộc những thương hiệu đẳng cấp (tất nhiên rồi), không “quốc dân”, thể hiện sự sành sỏi của chủ nhân khi lựa chọn những mẫu xe thời thượng và độc đáo. Chúng cũng hầu hết là những mẫu xe ưu tiên cảm giác phấn khích cho người cầm lái thay như để nói về sự độc lập, quyết đoán của chủ nhân.

Sành điệu với xe là thế, nhưng Hồ Ngọc Hà lại chưa hề là đại sứ thương hiệu cho một mẫu xe nào.

Thực tế thì, điều đó đã suýt thành sự thực nếu như không có tai nạn hi hữu xảy ra tại sân bay tân Sơn Nhất với chiếc xe ra đón cô khiến một người tử vong, 15 người khác bị thương và bản thân Hà Hồ cũng mất khá nhiều thời gian và tiền bạc để giải quyết hậu quả. Kế hoạch công bố gương mặt đại sứ mới của thương hiệu kia phải huỷ bỏ. Chiếc xe ấy cũng không còn gắn với những lần xuất hiện của Hồ Ngọc Hà về sau này. Âu cũng là người tính không bằng giời tính.

Phan Ka

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN