TTVH Online

Báo Thanh Niên nâng tầm thể thao điện tử Việt Nam

12/05/2017 14:37 GMT+7

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thể thao điện tử (e-sports) ở Việt Nam xuất hiện không ít nhân tài kiệt xuất. Báo Thanh Niên đã quyết định song hành cùng e-sports , mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng hiện tại.

(Thethaovanhoa.vn)-Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thể thao điện tử (e-sports) ở Việt Nam xuất hiện không ít nhân tài kiệt xuất. Báo Thanh Niên đã quyết định song hành cùng e-sports , mảnh đất màu mỡ đầy tiềm năng hiện tại.

Đây là năm đầu tiên Giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên được đưa vào tổ chức. Giải đấu hướng đến tinh thần vì cộng đồng, vì game thủ và hướng tới trở thành sự kiện thường niên, liên tục thu nạp các môn e-sports tiềm năng khác.

Nhà báo Trường Nghi - Trưởng BTC giải cho biết: “Cùng với những sự kiện đã có thương hiệu và truyền thống như Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Duyên dáng Việt Nam, Tư vấn mùa thi, chương trình hòa nhạc Khát vọng trẻ… chúng tôi hướng đến xây dựng lối sống tích cực cho các bạn trẻ, lứa tuổi thanh niên hừng hực khí thế. Không chỉ đơn giản thể hiện trên mặt báo cho độc giả thưởng thức, chúng tôi còn có rất nhiều hoạt động ngoài mặt báo để hướng tới tiêu chí tạo sân chơi cho người trẻ Việt Nam”.

E-sports đang trên đà phát triển mạnh ở quy mô toàn cầu, dần bước ra khỏi bóng tối và định kiến để trở thành nhánh thể thao chính thống, được công nhận và hưởng ứng rộng rãi. Lĩnh vực thể thao đặc biệt này ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt trong cộng đồng người trẻ.

Đáng chú ý, e-sports còn mang lại cho vận động viên khoản thu nhập cao hơn đáng kể so với rất nhiều bộ môn thể thao truyền thống khác, cũng như góp phần tạo công ăn việc làm tích cực cho hàng triệu người.

Báo Thanh Niên tổ chức giải thể thao điện tử đầu tiên từ ngày 3/6
Báo Thanh Niên tổ chức giải thể thao điện tử đầu tiên từ ngày 3/6

Tại Việt Nam, e-sports dần không thể thiếu với nhiều người trẻ. Không ít những tập thể này đã làm rạng danh màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Các phong trào cộng đồng e-sports không ngừng lan rộng.

Đáng mừng hơn, trong hai kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAN Games) 2018 và 2020 sắp tới, e-sports sẽ là bộ môn thi đấu chính thức với ít nhất 2 tựa game sẽ được lựa chọn. Đây cũng là cơ hội lớn để Việt Nam có thể tranh tài, bước ra sân chơi biển lớn.

Thể thao điện tử (e-Sports) Việt Nam đi vào chuyên nghiệp

Thể thao điện tử (e-Sports) Việt Nam đi vào chuyên nghiệp

Sáng qua, tại nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TP.HCM), CLB Thể thao điện tử (TTĐT) Aces Gaming đã chính thức ra mắt. Đây được xem là bước chuyển mình với TTĐT ở Việt Nam.

Thuận theo đà phát triển của e-sports và nhằm tạo sân chơi uy tín, công bằng cho cộng đồng game thủ trẻ toàn quốc, Thanh Niên Game chính thức ra mắt hệ thống giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game (Thanh Niên Game's eSports Series) từ ngày 12/5 với sự đồng hành của tập đoàn BenQ Việt Nam và công ty Next Gen.

Trước tiên, giải sẽ có 2 bộ môn tranh tài là BenQ Zowie Viet Nam CS:GO Cup 2017 và Dota 2 Championship BenQ Cup. Hai bộ môn đang được thi đấu rộng rãi trên toàn cầu, sở hữu số lượng người chơi thuộc vào hàng bậc nhất. Giải đấu là cơ hội để các VĐV có sân chơi cạnh tranh lành mạnh.

Phần thưởng cho nhà vô địch trị giá 26 triệu đồng nhưng quan trọng hơn là danh tiếng ở làng “game” Việt. Đây là tiền đề để BTC hướng tới tổ chức những giải đấu quy mô đẳng cấp hơn trong tương lai gần.

V.H

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN