TTVH Online

Asanzo tự tin chinh phục người tiêu dùng Việt

12/04/2017 08:00 GMT+7

Ngày 8/4/2017 vừa qua, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh Doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 – 2017.

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 8/4/2017 vừa qua, Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh Doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2016 – 2017.  Tập đoàn Asanzo đã vinh dự được tôn vinh là doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 14, đây thực sự là ghi nhận những nỗ lực của công ty, với những sản phẩm chất lượng hướng đến người tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, ý thức xã hội cũng đã giúp lãnh đạo doanh nghiệp này nghiên cứu tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm điện tử của công ty mà chất lượng ngang hàng với các thương hiệu có tiếng trên thế giới, để dành cho chính đại đa số người tiêu dùng Việt.


Ông Phạm Văn Tam đại diện Tập đoàn Asanzo nhận Giải thưởng Thương hiệu Mạnh Việt Nam lần thứ 14.

Sản xuất TV giá Việt cho người Việt

Nối tiếp thành công khi tung ra sản phẩm tivi (TV) màn hình cong 2016, năm 2017 Asanzo tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc ra mắt thêm nhiều sản phẩm điện tử, điện gia dụng, mang tính đột phá về công nghệ như TV màn hình cong loại 32,40,50 inch, máy lạnh inverter, máy làm mát không khí, nồi cơm điện tử (cao tần), loa…và dự kiến tháng tới tháng 06/2017 sẽ tung ra smart phone mang thương hiệu Việt.

Trong năm 2016, đã có 500.000 chiếc TV mang thương hiệu Asanzo được bán ra, một con số không hề nhỏ trong tổng số khoảng 3 triệu TV tiêu thụ hàng năm tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện nay, TV Asanzo đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, được phân phối tại nhiều hệ thống trung tâm điện máy dẫn đầu Việt Nam như Điện máy Xanh, Chợ Lớn. Về doanh thu, năm 2016 tổng doanh thu của Asanzo đạt hơn 2.200 tỷ đồng và chiếm thị phần 10% trên cả nước. Với lợi thế đa dạng sản phẩm, Asanzo dự kiến năm 2017 doanh thu đạt  hơn 4.000 tỷ đồng cho tất cả các dòng sản phẩm.

Chỉ mới ra đời hơn một năm, Asanzo đã “chinh phục” thị trường nội địa với phân khúc giá rẻ, thậm chí đang rẻ nhất Việt Nam, nhưng chất lượng thì không hề thua kém những nhãn hiệu TV đầu bảng. Dòng TV Led của Asanzo có giá bán rẻ hơn so với các đối thủ gần 35%, giá TV màn hình cong của Asanzo cũng có giá bán thấp hơn sản phẩm cùng loại đến 40%.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo, cho biết: «Asanzo cùng các thương hiệu nổi tiếng khác đều nhập linh kiện từ cùng một nhà máy, nên hầu như sự khác biệt về chất lượng là không có. Để có sự khác biệt về giá, Asanzo đã cắt giảm đáng kể các công năng không cần thiết của một chiếc TV, từ đó giúp giảm giá thành”. Chẳng hạn, TV của các thương hiệu ngoại dùng tới 2 cổng HDMI và 4 cổng USB, nhưng với TV Asanzo chỉ có 1 cổng HDMI và 1 cổng USB. Chính sự lược bớt công năng sản phẩm này đã giúp quy trình sản xuất của Asanzo gọn gàng, hợp lý hơn, chi phí nhân công tiết giảm được 30%, thời gian tiết kiệm 15 % và giá TV rẻ hơn gần 35% so giá thị trường.

Bởi vì theo phân tích, những người lao động Việt chỉ mong đợi có một chiếc TV với mức giá vừa phải nhưng chất lượng bền và đẹp, mà không đòi hỏi quá nhiều các chức năng hiện đại khác. Với một chiếc TV Asanzo, người tiêu dùng chỉ phải trả tiền cho những giá trị thực sự cần thiết và rõ ràng họ cảm thấy điều đó là hợp lý.

Mục tiêu 2017 tăng tỉ lệ nội địa hóa lên 60%

Dù non trẻ, Asanzo đã đề ra chiến lược tham vọng phải làm bằng được những sản phẩm chất lượng ngang bằng với các hãng hàng đầu thế giới nhưng giá tốt nhất mà người dân chấp nhận và sở hữu được.

Cụ thể, Asanzo cam kết với tất cả người tiêu dùng cả nước: Thứ nhất, sản xuất hàng chất lượng cao, an toàn, công nghệ cao. Thứ hai, giá cả phải tốt nhất, đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu đang có mặt trên thị trường. Thứ ba, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi phục vụ tận nơi, bất kể giờ giấc, địa hình hiểm trở…, khách hàng cần là Asanzo có mặt. Hiện Asanzo có hơn 1.000  trạm bảo hành trải khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, khách hàng chỉ cần gọi đến tổng đài 18001035, sẽ có nhân viên đến tận nhà bảo hành, bảo trì”.

Ông Phạm Văn Tam cho biết thêm: “Chúng tôi không nghiên cứu để làm ra chiếc TV mới khi thế giới đã có sẵn và đi trước chúng ta hàng thế kỷ. Chúng tôi mua công nghệ cao của họ, cái lõi của sản phẩm và tổ chức sản xuất để có giá rẻ nhất cho người Việt. Theo đó, Asanzo đặt mua khuôn từ nước ngoài rồi đầu tư thuê gia công ngay trong nước. Như vậy, chiếc TV theo công nghệ cao của Nhật Bản, nhập linh kiện và kết hợp sản xuất trong nước để có chiếc TV màn hình LED tốt bằng công nghệ Nhật mà giá thành giảm 30-40%”.

Chính vì vậy, Asanzo đầu tư nhà máy đến 20 triệu USD, không phải là lắp ráp các linh kiện nhập khẩu như nhiều doanh nghiệp khác mà còn nội địa hóa được khoảng 30%, nhờ phải liên kết sản xuất với doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Ông Phạm Văn Tam cho biết, trong năm 2017 Asanzo nỗ lực thúc đấy tỉ lệ nội địa hóa lên 60% khi thực hiện liên kết để làm con chíp, bảng mạch và một số bộ phận khác trong TV.

Trung Trần
Thể thao & Văn hóa

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN