TTVH Online

V-Live Awards: Cầu nối sao Việt ra biển lớn?

17/01/2017 19:41 GMT+7

Một bước phát triển mới của V-Live tại thị trường Việt Nam sẽ diễn ra tối nay 17/1 tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) với sự có mặt của hàng loạt ngôi sao tại Việt Nam (Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Chi Pu, Monstar, Lương Mạnh Hải, Trương Quỳnh Anh)…

(Thethaovanhoa.vn) - Một bước phát triển mới của V-Live tại thị trường Việt Nam sẽ diễn ra tối nay 17/1 tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) với sự có mặt của hàng loạt ngôi sao tại Việt Nam (Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Chi Pu, Monstar, Lương Mạnh Hải, Trương Quỳnh Anh)… cùng các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như: T-Ara, NCT 127 & Dia ...

Đóy là chương trình vinh danh và trao giải thưởng V Year End Party 2016 cho các ngôi sao đóng góp vào sự thành công của V-Live Việt Nam.

Thời gian qua, một loạt các nghệ sĩ Việt Nam như Noo Phước Thịnh hay Chi Pu đã gây sự chú ý lớn khi được mời đến Hàn Quốc tham gia hoặc nhận những giải thưởng uy tín. Đứng đằng sau những thành công ấy là V-Live, một dịch vụ phát sóng video trực tuyến trên toàn cầu, cho phép người dùng có thể theo dõi người nổi tiếng ở nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau bất cứ khi nào, ở bất cứ nơi đâu.

Đây là một dịch vụ của công ty Naver (Hàn Quốc), doanh nghiệp Internet hàng đầu tại đây với dịch vụ Naver là công cụ tìm kiếm đứng vị trí số 1 (chiếm 75% thị trường Hàn Quốc) và là chủ của dịch vụ tin nhắn di động toàn cầu Line. Công ty này đã chính thức đưa vào hoạt động ứng dụng V-Live vào tháng 9/2015 và chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong chiến lược địa phương hóa trên toàn cầu.

Thể thao & Văn hóa (TTXVN)  đã có một cuộc trao đổi ngắn với ông Park Dong Jin - Trưởng đại diện Naver tại Việt Nam, trước khi giải thưởng chính thức được trao vào tối nay.


Những gương mặt như Noo Phước Thịnh đã gây chú ý lớn khi được mời sang Hàn Quốc biểu diễn

* Vì sao V-Live lại chọn Việt Nam, thưa ông?

- Việt Nam có văn hóa tương tự với Hàn Quốc và có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Dân số Việt Nam xấp xỉ 100 triệu người và chúng tôi đánh giá rất cao điều ấy. Chúng tôi nghĩ thị trường này sẽ phát triển trong tương lai. V-Live muốn tiến vào thị trường Việt Nam, phối hợp với nghệ sĩ Việt Nam, cùng sản xuất những nội dung thật hay.

* Hiện V-Live đã có được những gì tại Việt Nam?

- Chúng tôi đã và đang hợp tác với khoảng hơn 50 nghệ sĩ Việt Nam. Bên cạnh đó, V-Live đang phát sóng một tuần 2 chương trình trực tiếp cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Duy Khánh, Kelvin Khánh, Khởi My, Chi Pu, Noo Phước Thịnh… với các show như Khánh Khánh Show, Nhạc theo yêu cầu… Tổ chức những chương trình  gây chú ý như Top Hits Việt Nam cùng những khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc.


Park Dong Jin

* V-Live đã nhìn thấy gì ở thị trường Việt Nam, dựa vào số người dùng di động đông đảo hay phân khúc công chúng thích giải trí nhưng tiềm năng tiêu thụ lại chưa cao?

- Chúng tôi nhìn cả vào 2 yếu tố này. Người dùng di động ở Việt Nam rất đông đảo và ở đây, thị trường giải trí cực kỳ sôi động. Giới trẻ Việt Nam yêu thích những ngôi sao Hàn Quốc không thua gì những khán giả bản xứ. Đó chính là mấu chốt mà chúng tôi muốn xây dựng một sân chơi kết nối cả hai lại với nhau.

* Làn sóng Hàn Quốc vẫn được hiểu là văn hóa đi trước và thương hiệu tiêu dùng đi sau. Đó có phải là cách thức mà V-Live cũng đang hướng tới ở thị trường Việt Nam?

- Đó chỉ là một trong những hoạt động của V-Live. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để quảng bá. Cũng như chúng tôi sẵn sàng trở thành trung gian cho những hoạt động văn hóa, biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam và ngược lại. Nhưng điều cốt yếu nhất là chúng tôi muốn xây dựng một thị trường mạnh tại Việt Nam.

Văn hóa Hàn Quốc trở thành một thương hiệu mạnh để xuất khẩu không phải là một câu chuyện sớm chiều mà chúng tôi đã chuẩn bị từ khá lâu. Hơn 10 năm qua, các công ty quản lý đã ra đời, lớn mạnh và trở thành công cụ chủ đạo để xây dựng nên “đế chế” này. Những mô hình ấy là rất quan trọng để xây dựng một nền tảng phát triển song song với vấn đề nội dung. Và bây giờ, chúng tôi muốn làm điều ấy ở Việt Nam vì chúng tôi nhìn thấy một tiềm năng rất lớn ở thị trường này.

* Những công ty quản lý, tổ chức chương trình, kênh âm nhạc trực tuyến… đều không thiếu ở Việt Nam. Vậy sự khác biệt của V-live với các công ty đó là gì?

- Đó là chúng tôi có trong tay rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc và Việt Nam để có thể làm việc trực tiếp, có những kênh thông tin nhanh nhạy và tương tác giữa công chúng và nghệ sĩ một cách tốt nhất.

T-ARA, DIA, NCT 127 khuấy tung thảm đỏ V-Live 2016

T-ARA, DIA, NCT 127 khuấy tung thảm đỏ V-Live 2016

Cho dù 19h15 chương trình V-Live Year End mới chính thức bắt đàu nhưng từ 16h, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP. HCM), hàng ngàn fan đã đông nghịt để chào đón thần tượng.

* Qua hơn 1 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam thì đến nay hiệu quả đạt được của V-live là như thế nào?

- Chúng tôi gặt hái được khá nhiều thành công mà thành công lớn nhất là lượng người dùng tăng lên mạnh mẽ. Hiện số người dùng của V-Live đang ở con số 1,1 triệu người, gấp 10 lần so với tháng 1/2016, đứng thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Hàn Quốc.

* Các ông đặt niềm tin gì vào giải thưởng V-Live sẽ tổ chức vào tối 17/1 tối nay?

- Giải thưởng V-Live lần này là một trong những sự kiện mà chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng bởi nó cho thấy tầm ảnh hưởng tới các nghệ sĩ và sự quan tâm thật sự của chúng tôi tới thị trường Việt Nam.

* Xin cảm ơn ông.

Vài nét về V-Live

Cho tới hiện tại, V-Live đã đạt được tổng cộng hơn 270 triệu lượt xem trên toàn cầu với 3,4 tỷ lượt yêu thích, 92 triệu bình luận và quy tụ hơn 120 ngôi sao K-pop của Hàn Quốc tham gia và tích cực sử dụng, bao gồm những tên tuổi đình đám được yêu thích như BigBang, EXO, SMTOWN, PSY, INFINITE, KARA, BTS … Ở Việt Nam, hiện đã có hơn 50 ngôi sao hợp tác với V-Live trong đó có các tên tuổi như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Chi Pu…


Cung Tuy (Thực hiện)
Thể thao & Văn hóa

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN