TTVH Online

Festival Âm Nhạc - Mỏ vàng mới của các thương hiệu?

12/09/2016 09:00 GMT+7

Các thương hiệu lớn như VinaPhone, Tuborg… đều nhanh nhạy nắm lấy cơ hội đồng hành cùng những bữa tiệc EDM lớn nhất năm nay.

(Thethaovanhoa.vn) - Các thương hiệu lớn như VinaPhone, Tuborg… đều nhanh nhạy nắm lấy cơ hội đồng hành cùng những bữa tiệc EDM lớn nhất năm nay.

Xem drama Hàn, bạn hoàn toàn dễ bắt gặp những hình ảnh quảng cáo với mật độ dày đặc của các nhãn hiệu từ cà phê, điện thoại cho đến son môi...

Đầu năm 2016, cơn bão Hậu duệ mặt trời đã càn quét châu Á, mang lại nhiều nguồn lợi về xuất khẩu, du lịch và chi tiêu nội địa cho Hàn Quốc. Như doanh thu của mẫu xe thể thao Hyundai Tucson mà nam diễn viên Song Joong Ki sử dụng trong phim đã tăng tới 10% tại thị trường địa phương.

Hay những mẫu khuyên tài tròn từ thương hiệu Hàn Quốc J.estina mà Song Hye Kyo đeo luôn ở tình trạng cháy hàng trên các wedsite bán hàng trực tuyến.


Bộ phim “Hậu duệ mặt trời” đã đem lại doanh thu khủng cho các nhãn hàng tài trợ

Có thê thấy, sự nổi tiếng đang gia tăng tại châu Á của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng thu hút sự chú ý của các nhãn mác lớn.

Nhưng đó là chuyện kinh doanh ở xứ người ta. Tại Việt Nam, các nhãn hiệu lớn lại “vô tình” tìm ra mảnh đất màu mỡ khác để tiếp cận hình ảnh đến với người dùng thay vì sử dụng phim ảnh. Đó là các lễ hội âm nhạc.

Xu hướng biểu diễn bây giờ không phải là các ca sĩ thị trường hay sự trở lại của diva tên tuổi mà là… DJ. Những sân khấu nhạc EDM bao giờ cũng sôi động hơn cả, khán giả được dịp xả stress, được “quẩy” điên cuồng trong thứ âm nhạc thời thượng. Đúng vậy, đêm nhạc giờ đây, cứ có EDM là có khán giả.

Sự bùng nổ của EDM cũng bất ngờ tạo nên cuộc chơi riêng của các nhãn hàng.

Để mời “ông hoàng nhạc Trance” danh tiếng như Armin Vanbuuren đến Việt Nam thì tiền trả cho riêng anh, chưa kể những chi phí sân khấu, đi lại cho cả êkip, âm thanh ánh sáng… hẳn sẽ là một con số “khủng” mà Connected Agency phải “liều mình” bỏ ra.  

Đơn vị tổ chức này cũng không còn mấy xa lạ với các bạn trẻ tại Việt Nam bởi hàng loạt sự kiện âm nhạc thành công ấn tượng.

Từ I AM HARDWELL World Tour – Viet Nam 2014, MARTIN GARRIX (in Korea), Armin van Buuren Vietnam 2015, cho đến mega festival nằm trong khuôn khổ của Vietnam Electronic Weekend với sự góp mặt của 4 DJ thuộc DJMag Top100: Steve Aoki, Quintino, Ummet Ozcan, Head Hunterz và những đại diện ưu tú nhất của DJ Việt Nam gồm: Huy CX, Get Loose, Minh Tri and Romain Rou.

Hay mới đây nhất, để kéo được “thần đồng âm nhạc” Martin Garrix đến Việt Nam biểu diễn cho đêm nhạc “MARTIN GARRIX by VinaPhone” diễn ra tại Ecopark, ngoài sự phối hợp tổ chức từ phía VinaPhone,BTC đã phải mất một thời gian dài đồng thời “chứng minh” khả năng tài chính được bảo trợ từ hãng bia Tuborg thì công việc đàm phán phía đại diện nước ngoài mới diễn ra suôn sẻ.

Với kinh nghiệm trực tiếp từ nhiều lễ hội âm nhạc quốc tế như Festival âm nhạc Roskilde.Tuborg Musik ở Đan Mạch - quê hương của thương hiệu bia Tuborg từ năm 1880, đêm nhạc sắp tới sẽ mang đến cho cộng đồng yêu EDM những phút giây vui vẻ bên bạn bè.

Tháng 6 vừa qua, Tuborg cũng mang đến giới yêu nhạc đêm diễn “Tuborg presents Danang Electronic Carnival” là một sự kiện âm nhạc hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của 10 DJ quốc tế và Việt Nam như HeadhunterZ, Florian Picasso, Huy DX, SlimV và Get Looze đã thu hút hàng ngàn khán giả.


Fan Việt sẵn sàng tinh thần đón "cơn đại hồng thủy" Martin Garrix vào giữa tháng 9 này

Liệu hình thức đầu tư này sẽ trở thành một trào lưu mới cạnh tranh giữa các thương hiệu? Câu trả lời là ai thắng ai thua không quan trọng, người được lợi nhất vẫn là những tín đồ yêu nhạc.

P.V

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN