TTVH Online

Nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh đánh hành khách bị xử phạt 10 triệu đồng

05/05/2016 19:28 GMT+7

Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái về hành vi đánh hành khách.

(Thethaovanhoa.vn) - Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái về hành vi đánh hành khách.

Sau khoảng thời gian điều tra và xác minh, ngày 5/5/2016, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung đã công bố kết quả xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 03/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng theo quy định tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Tối 02/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị trễ (delay) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Trước tình trạng trên, một số người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích, thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối gây phản ứng dây chuyền du khách. Trước tình hình rất đông hành khách có biểu hiện quá khích, lực lượng an ninh hàng không đã được tăng cường để duy trì trật tự, đảm bảo an ninh khu vực cách ly quốc tế. Trong lúc làm nhiệm vụ, ông Thái do không kiềm chế được nên đã có xích mích cùng hành vi đánh du khách người Trung Quốc leo lên ghế la hét.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách./.

TTXVN

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN