TTVH Online

Xem video Đà Nẵng nhắc nhở cán bộ hành chính 'Chỉ cần nở nụ cười'

22/03/2016 10:15 GMT+7

Đoạn video “Chỉ cần nở nụ cười” có thời lượng 2 phút 48 giây do Sở Nội Vụ Đà Nẵng xây dựng và gửi đến cho các cơ quan đơn vị với lời nhắc, chỉ cần nở nụ cười khi tiếp dân.

(Thethaovanhoa.vn) – Đoạn video “Chỉ cần nở nụ cười” có thời lượng 2 phút 48 giây do Sở Nội Vụ Đà Nẵng xây dựng và gửi đến cho các cơ quan đơn vị với lời nhắc, chỉ cần nở nụ cười khi tiếp dân.

Sở Nội Vụ cho biết, đoạn video tập trung vào những lý do công chức, viên chức cần phải thay đổi thái độ, cách ứng xử trong giao dịch với người dân và doanh nghiệp, những tác động tích cực mang lại nếu cải thiện được hạn chế trong văn hóa ứng xử của đội ngũ này, đồng thời cũng thể hiện sự chia sẻ đối với những khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính.

Ngày 21/3, Sở Nội Vụ đã phát đi thông báo gửi đến các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, phổ biến rộng rãi video này đến CBCCVC ở cơ quan mình. Trong đó, khuyến khích việc tổ chức chiếu video này trên màn hình đặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của mỗi đơn vị.

Chỉ cần nở nụ cười, bạn đã tạo nên nền hành chính thân thiện.

Với những lời nhắc nhở nhẹ nhàng khéo léo: “Một phần ngân sách nhà nước dùng để trả lương cho công chức”, “Một phần ngân sách nhà nước là có được từ thuế của người dân”, “Đối xử tốt với người dân là đối xử tốt với chính mình”, “Chỉ cần nở nụ cười, bạn đã tạo nên nền hành chính thân thiện”.

Không chỉ tập trung vào những gì CBCCVC cần phải thay đổi trong văn hóa ứng xử với người dân, video còn thể hiện cái nhìn đồng cảm với những khó khăn của họ trong công việc như khối lượng công việc lớn, áp lực từ cấp trên trong khi thu nhập bình quân còn thấp… cũng như cho thấy lợi ích vật chất và tinh thần mà mỗi CBCCVC có được từ việc thay đổi văn hóa ứng xử của họ khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp. Từ đó đánh thức trong họ mong muốn thay đổi để xây dựng hình đẹp về người CBCCVC trong mắt người dân.

Chỉ cần nở nụ cười, bạn sẽ khiến người dân hài lòng.

Trong những năm qua, Đà Nẵng luôn chú trọng trong vấn đề cải cách hành chính mà đặc biệt là tinh thần trách nhiệm và thái độ ứng xử của CBCCVC với người dân, doanh nghiệp. Nhiều nỗ lực đã được thực hiện để tạo ra những chuyển biến tích cực trong văn hóa ứng xử của cán bộ công chức khi tiếp xúc người dân và doanh nghiệp, hướng đến một nền hành chính thân thiện.

Tuy nhiên qua kết quả khảo sát hàng năm, vẫn còn một số CBCCVC có thái độ chưa thực sự đúng mực, thân thiện, niềm nở, nhiệt tình, hoặc còn thờ ơ với tổ chức, cá nhân.

Video "Chỉ cần nở nụ cười".

Với cách làm mới này, Đà Nẵng mong muốn những thông điệp sẽ được tuyên tuyền hiệu quả, rộng rãi hơn, thu hút sự quan tâm của CBCCVC, đặc biệt là những người trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cơ quan, đơn vị, đem lại những thay đổi tích cực để đến gần hơn với một nền hành chính phục vụ - một nền hành chính thân thiện trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng thực hiện việc truyền thông đến chính đội ngũ công chức, viên chức thông qua video đồ họa.

Hoàng Yến

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN