TTVH Online

Trương Ngọc Ánh: 'Tôi đang yêu, đang nhiều năng lượng nhất'

17/03/2016 06:52 GMT+7

Chưa thể biết trước liệu 'Truy sát' có thành công hơn 'Hương Ga' hay không, nhưng việc Trương Ngọc Ánh chọn được đối tác sản xuất và nhà phát hành mạnh có thể đảm bảo cho đầu ra của phim.

(Thethaovanhoa.vn) - Chưa thể biết trước liệu Truy sát có thành công hơn Hương Ga hay không, nhưng việc Trương Ngọc Ánh chọn được đối tác sản xuất và nhà phát hành mạnh có thể đảm bảo cho đầu ra của phim. Những trắc trở trong đời sống riêng dường như trở thành nguồn động lực khiến người phụ nữ này bật lên.

Trong vòng 2 năm, chị đã liên tiếp thử sức với những dự án phim “khó nhằn” nhưng đã gặt hái thành công.

Xuất hiện tại Hà Nội trong buổi showcase hôm 16/3, khoe với báo giới một vài trích đoạn trong Truy sát, Trương Ngọc Ánh cho biết chị đang trong giai đoạn “máu lửa” nhất, sẵn sàng cho mọi thử thách.

Hỏi động lực nào, Trương Ngọc Ánh trả lời: “Chắc có lẽ vì tôi đang yêu, còn người đó là ai thì mọi người đã biết rồi. Nhiều người vẫn hỏi tôi tại sao lại luôn chọn lối đi khó, làm phim hành động, vừa tốn kém, rủi ro cao, hay bị “kiểm duyệt”, mà lại còn làm phim về cảnh sát nữa.

Thị trường điện ảnh Việt Nam đang rất phát triển, tuần nào cũng có phim ra rạp, nhưng chưa chắc làm phim hài, kinh phí thấp đã đảm bảo phần thắng, chỉ một vài phim mới có lãi thôi. Nên một nhà sản xuất như tôi chắc chắn phải chọn một hướng đi khác biệt. Chọn con đường khó cũng là động lực để sau này mình có thể làm phim hay hơn. Còn về áp lực, do làm kinh doanh nhiều năm nên tôi đã quen rồi”.


Trương Ngọc Ánh và diễn viên Thiên Nguyễn

* Trong cái khó ở một thị trường điện ảnh mới phát triển như Việt Nam chị nhìn thấy những cơ hội gì?

- Tôi đã cho một số bạn bè nước ngoài xem trailer Truy sát, họ rất ngạc nhiên khi biết kinh phí làm phim này tại Việt Nam là 1 triệu USD, nếu làm ở nước ngoài sẽ là 6 triệu USD. Chúng ta đang có những nguồn lực sản xuất giá thành rẻ hơn nước ngoài, nên phải tận dụng.

Ngoài ra đội ngũ làm điện ảnh của chúng ta cũng rất chăm chỉ, chịu khó, học hỏi rất nhanh. Mình thuê chuyên gia nước ngoài về, kết hợp với đội ngũ của mình, thì đôi bên cùng có lợi, cùng học hỏi kinh nghiệm của nhau.

Khó khăn cũng rất nhiều. Làm phim hành động ở Việt Nam cũng phải hạn chế cảnh bạo lực. Hay như đạo diễn hành động muốn trong phim phải có thật nhiều loại súng, nhưng nhập rất khó vì còn liên quan nhiều thủ tục. Ở nước ngoài họ có nhiều thiết bị chuyên dụng hỗ trợ cho các cảnh hành động, còn ở mình không có mấy thứ đó, nhập về cũng rất đắt đỏ. Tuy nhiên, không vì thế mà chùn bước.

* Hai phim liên tiếp chị làm, nhân vật chính là 1 bà trùm và 1 nữ anh hùng. Đó có phải lựa chọn hơi mang tính thiên vị về giới của một nhà sản xuất nữ?

- Ánh có nhiều người bạn là những người phụ nữ rất thành đạt, ngoài xã hội họ cống hiến không thua kém đàn ông, về nhà vẫn chu toàn cho gia đình. Ánh rất khâm phục họ. Không phủ nhận là phim của Ánh đề cao nữ quyền. Tất nhiên đây không phải là lựa chọn mang tính có chủ ý. Kịch bản hay bây giờ rất khan hiếm, nếu có là mình làm ngay, không phân biệt nhân vật chính là nam hay nữ.

* Để thành đạt như Trương Ngọc Ánh, một ngày chỉ được ngủ mấy tiếng?

- Đêm qua, tôi chỉ được ngủ 2 tiếng thôi. Còn bình thường mỗi ngày được ngủ 6 tiếng. Mọi người cứ hỏi sao tôi có khả năng làm nhiều việc. Bởi vì một khi mình đam mê thì mình thấy mình đang được làm việc chứ không phải bị làm việc.

* Tôi luôn thấy chị xuất hiện trước công chúng với trang phục sử dụng 3 màu trắng, đen, đỏ, vì sao vậy?

- Chị rất tinh ý. Ánh mạng Thổ hợp với màu đỏ, đây là màu mang lại may mắn cho Ánh. Còn hai màu đen - trắng chính là tượng trưng cho tính cách của Ánh, rất rõ ràng.

* Cảm ơn chị, chúc chị may mắn!

Diễn viên Thiên Nguyễn, người trực tiếp hỗ trợ Trương Ngọc Ánh luyện tập những cảnh hành động trong Truy sát cho biết: “Trương Ngọc Ánh luyện tập vô cùng chăm chỉ, kể cả khi bị đau chị ấy cũng rất ít khi phàn nàn. Mỗi ngày chị ấy dành 2 tiếng luyện tập. Chỉ sau một thời gian tôi có cảm giác chị ấy đã có võ trong người”.

Đạo diễn Cường Ngô: “Có nhiều cảnh quay khó tôi bảo Ánh vào nghỉ đi, diễn viên đóng thế ra. Nhưng nếu dùng diễn viên đóng thế thì góc quay hạn chế, sẽ chỉ quay được sau lưng. Mà Ánh thì rất cầu toàn, muốn có góc quay đẹp, nên cô ấy lại chạy ra đòi đóng”.

Ngọc Diệp (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN