TTVH Online

Tuyệt đỉnh tranh tài: Thảo Trang lội ngược dòng, Huỳnh Minh Thủy thoát hiểm, Hoàng Tôn quên lời...

16/05/2015 23:20 GMT+7

So với các chủ đề trước, bolero và dân gian đương đại trong show 5 Tuyệt đỉnh tranh tài (diễn ra tối 16/5) không phải là một thử thách ngọt ngào dành cho các thí sinh.

(Thethaovanhoa.vn) - So với các chủ đề trước, bolero và dân gian đương đại trong show 5 Tuyệt đỉnh tranh tài (diễn ra tối 16/5) không phải là một thử thách ngọt ngào dành cho các thí sinh.

Một trong những ca sĩ thể hiện tròn vai trong đêm thi 16/5 chính là thí sinh được vớt từ tuần trước: Thảo Trang. Trong tà áo tím dịu dàng, hát lại gửi được hết tấm chân tình vào Mưa trên phố Huế, Thảo Trang được các giám khảo cảm thấy không hối hận khi đã cứu cô vào đến vòng này. 


Thảo Trang với Mưa trên phố Huế

Cũng ở thể loại borelo nhưng Thái Trinh lại có phần trình diễn không được thành công. Dù nhạc sĩ Nguyễn Cường khen Thái Trinh hát như rút ruột, hát Chuyện tình Lan và Điệp khiến người ta càng thấy tình chỉ đẹp khi còn dang dở nhưng ngược lại, những nhận xét chuyên môn thẳng thắn của nhạc sĩ Phương Uyên lại cho thấy Thái Trinh đã "thất bại" với sự lựa chọn thể loại cũng như ca khúc trong đêm thi này. Cô không có trường hơi nên hát yếu, bị rời rạc. Khán giả của chương trình cũng cho rằng giọng của Thái Trinh không hợp với ca khúc này.


Thái Trinh

Với thể loại trữ tình, trường hơi là yếu tố quan trọng để xử lý những ngóc ngách của ca khúc. Trong khi đó Trinh không có trường hơi vì giọng của em là giọng bay. Tôi xin lưu ý việc chọn bài, chọn thể loại có thể đưa mình lên đình cao nhưng cũng có thể đưa mình xuống bờ thất vọng" - ca sĩ Phương Uyên "khuyến cáo".


Đối lập với Thái Trinh là Huỳnh Minh Thủy. Cô đã có phần trình diễn mà 70% thành công do chọn bài rất phù hợp. Mặc dù là thí sinh trình diễn cuối cùng nhưng cô lại là thí sinh được cả ba giám khảo bình chọn là ca sĩ xuất sắc nhất đêm thi 16/5.

Hải Yến và Nguyễn Đình Thanh Tâm, Tuấn Khanh là hai trong số thí sinh đã tạo được dấu ấn riêng với phần trình diễn của mình. Chọn ca khúc Chiếc khăn Piêu, Hải Yến mặc trang phục Thái, đầu đội chiếc khăn Piêu và đặc biệt là diễn tấu cả một đoạn ca khúc bằng tiếng Thái còn ấn tượng hơn cả khi cô hát bằng tiếng Việt.

Phần thi của Hải Yến được đánh giá cao về phối khí, giọng hát đầy nội lực, tạo được không khí mở màn. Tuy nhiên, chính vì cô "mở volume khỏe ngay từ đầu" (nhận xét của giám khảo Hồng Nhung) nên phần trình diễn chưa được tinh tế vì thiếu sự tiết chế.


Gái Thái Nguyễn Hải Yến

Cùng chọn những tình khúc vượt thời gian, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã có thể thành công với điểm 10 với Tôi giữa rừng hoang (Văn Phụng) nếu không có sự cố về giọng. Và mặc dù, tưởng như tiền chiến không phải sở trường của Thanh Tâm nhưng thực tế, anh lại khá có duyên với thể loại này. Chính sự thể hiện rất tự nhiên, xử lý tốt trong ca khúc này mà anh được ca sĩ Hồng Nhung động viên hãy hát nhiều hơn các tác phẩm như vậy.


Nguyễn Đình Thanh Tâm

Trong khi đó, ca sĩ nhạc rock Tuấn Khanh cũng đã có phần thể hiện khá dễ chịu Giã từ. Ở phần thi này, không thể phủ nhận phần dàn dựng bối cảnh và trình diễn hỗ trên sân khấu đã tạo nên một phần thành công cho Tuấn Khanh. Anh đã đem lại không gian xưa cũ đầy hoài niệm trong ca khúc.


Tuấn Khanh với Giã từ

Đặc biệt nhất có lẽ là phần trình diễn của Hoàng Tôn với ca khúc của chính giám khảo khách mời Nguyễn Cường - Mái đình làng biển. Trong khi Hoàng Tôn bất ngờ vì không biết có sự xuất hiện của tác giả dưới hàng ghế giám khảo khách mời và có lẽ vì hồi hộp nên đến phần cuối bài, anh hát thiếu đúng 3 chữ "thủa bình minh" thì ở dưới, nhạc sĩ Nguyễn Cường cứ băn khoăn, thắc mắc "không hiểu ca sĩ hát vậy là cố tình bỏ hay quên?". Và khi Hoàng Tôn thừa nhận do mình quên nhạc sĩ cũng vẫn tán thưởng và có thêm chuyện hay để kể cho khán giả. 


Hoàng Tôn

"Tôi rất thích mỗi bài hát của mình đi vào đời sống, được ca sĩ hát và biến thành bài hát của mình. Chuyện ca sĩ quên thành sáng tạo hay ca sĩ sửa lời cho mình (một cách tình cờ chứ không phải cố tình) là rất bình thường và đôi khi lại rất hay. Như một dịp, tôi viết lời cho một ca khúc mà bí từ nhưng không thể nào thay đổi được. Tôi viết "Bầy voi đi từng đàn". Đã là bầy, lại còn từng đàn - nghe là thấy thừa rồi. Và không ngờ, sau đó đoạn này đã được một nữ ca sĩ sửa thành "bầy voi đi tìm đàn". Nghe lại rất hợp !" - nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ thêm.

Cùng quan điểm này, nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng việc quên lời ca khúc là bình thường mà điều quan trọng là đem lại tinh thần cho ca khúc mà ở ca khúc Mái đình làng biển, Hoàng Tôn không chỉ hát thuần Việt mà cách hát cũng rất văn minh.



Phần trình diễn không nổi bật của Hà My

So với kết quả tuần trước, Huỳnh Minh Thủy, Tuấn Khanh đã thoát khỏi vòng nguy hiểm, đứng cùng với Thái Trinh, Hải Yến trong vòng an toàn. Thảo Trang cũng đã kịp "lội ngược dòng" ở lại với chương trình. Gương mặt cuối cùng nằm trong Top 6 ở lại chương trình là Hoàng Tôn.

Như vậy, Hà My và Nguyễn Đình Thanh Tâm là hai ca sĩ nhận được bình chọn ít nhất của khán giả và rời cuộc chơi từ tuần này.

Lam Anh

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN