TTVH Online

BLV Lý Chánh: Hãy yêu Neymar đi, rồi chức vô địch sẽ đến

25/06/2014 18:50 GMT+7

Neymar có luôn khả năng để trở thành cái tên cầu thủ ăn khách nhất trong ngành quảng cáo. Ney-marketing?

(Thethaovanhoa.vn) - Ở một đất nước luôn sản sinh ra những con người chơi bóng bằng đôi chân điêu luyện, biểu diễn bằng trí tưởng tượng vô biên, và cống hiến hết cả trái tim mình mỗi khi bước ra sân cỏ như ở Brazil thì việc đặt niềm tin vào một cầu thủ tấn công mỗi khi đến World Cup là điều có thể dễ dàng hiểu được.

1. Pele, vua bóng đá, xuất hiện lần đầu ở World Cup 1958 lúc sắp mừng sinh nhật thứ 18, nhưng chỉ thật sự trở thành niềm kỳ vọng bốn năm sau đó ở Chile, nơi Brazil bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới của mình. Ronaldo cũng đến France 98 ở tuổi 22 để cùng Brazil bảo vệ ngai vàng, nhưng vấp ngã ở rào cản cuối cùng. Anh phải chờ đến 2002 mới giúp Brazil lấy lại ngôi vô địch.

Ở Brazil 2014 cũng thế, nước chủ nhà đang dồn mọi niềm hy vọng của mình lên đôi vai của một cầu thủ đang ở cái tuổi 22 kỳ diệu đó: Neymar da Silva Santos Jr., hay ngắn gọn là Neymar.

Thông thường, khi một cầu thủ mang trách nhiệm đưa một đội bóng đến chức vô địch thế giới thì đó là một gánh nặng về mặt tâm lý. Nhưng với Neymar, tôi tin điều ngược lại. Trên tạp chí Red Bulletin, Neymar đã nói: “Được đá World Cup trên sân nhà mang lại cho tôi niềm vui và niềm kiêu hãnh”. Thật vậy, Neymar là mẫu cầu thủ chỉ có thể phát huy hết khả năng của mình mỗi khi cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm của cộng đồng dành cho mình. Và khi anh cảm nhận được mình là nhân tố quan trọng nhất trên sân.

2. Thỉnh thoảng được xem những trận đấu của Neymar từ thời Santos cho đến khi anh khoác áo Barcelona, và giờ đây là đội tuyển Brazil, tôi lại càng tin vào nhận định của mình. Cầu thủ lúc chào đời chỉ nặng 2,8kg này, mỏng như con bướm ở tuổi “17 bẻ gãy sừng trâu”, đã trở thành người hùng trong mắt người hâm mộ Brazil khi từ chối lời mời từ những câu lạc bộ lớn nhất châu Âu để ở lại quê nhà đá thêm bốn năm nữa. Có được tình yêu thương đó, Neymar có bốn mùa giải xuất sắc trong sự nghiệp của mình dưới màu áo Santos.

Đến Barcelona để sắm vai phụ cho Lionel Messi, Neymar không cho tôi thấy được hình ảnh bay nhảy tự nhiên, và tự tin, như của một cầu thủ đầu đàn mà tôi từng thấy ở anh. Tôi cam đoan, tôi không phải là người duy nhất thấy được điều này..

Rồi anh trở về, mặc lên người chiếc áo vàng số 10 huyền thoại, tôi lại thấy anh là Neymar ngày nào. Với mái tóc nhuộm vàng kiểu mới như một nhân vật bước ra từ truyện tranh Manga Nhật Bản, Neymar đã cho mọi người thấy lý do vì sao những nhân vật uy tín nhất của bóng đá thế giới – từ Scolari đến Sabella, từ Pele tới Platini, hay từ Rai đến Ronaldo, đều cho rằng nếu Brazil có làm nên kỳ tích thì đó là tùy thuộc vào sự thể hiện của Neymar.

3. Hai cú đúp của Neymar vào lưới Croatia, Cameroon, và một loạt cơ hội bị thủ môn Ochoa chặn đứng trong trận gặp Mexico xác nhận lại nhiều điều: Neymar có thể đi bóng với tốc độ rất cao, Neymar có thể sút xa, Neymar có thể đánh đầu… Nói chung, đó là một “combo” hoàn hảo để một cầu thủ thâu tóm mọi danh hiệu tại một kỳ World Cup.

Ngoài ra, với bộ dạng thu hút giới sành điệu như Cristiano Ronaldo và nụ cười “con nhà lành” nhưng đầy lém lỉnh của Messi, Neymar có luôn khả năng để trở thành cái tên cầu thủ ăn khách nhất trong ngành quảng cáo. Ney-marketing?

Lý Chánh
Thể thao & Văn hóa

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN