TTVH Online

Kết nối cả thế giới với ca khúc World Cup được Việt hóa

19/06/2014 14:52 GMT+7

The World Is Ours có cả phiên bản Việt do thí sinh X-Factor Mỹ David Correy hát với ca sĩ Đinh Hương. Bài hát đầy sôi động, đậm chất lễ hội này nằm trong chiến dịch quảng bá của hãng Coca Cola nhân World Cup này.

(Thethaovanhoa.vn) - The World Is Ours có cả phiên bản Việt do thí sinh X-Factor Mỹ David Correy hát với ca sĩ Đinh Hương. Trong phiên bản Việt, Đinh Hương (thí sinh nổi bật tại Giọng hát Việt 2012) và David Correy hòa giọng khá nhuyễn, truyền tải được không khí lễ hội của phiên bản gốc. Công chúng Việt Nam có thể dễ dàng tìm nghe bài hát này trên mạng.

“Run like you're born to fly/ Live like you'll never die/ Chắp cánh ước mơ tìm thấy/ Khi ta nắm lấy trong tầm tay” là đoạn ca từ mở đầu của phiên bản Việt. Đinh Hương từng biểu diễn trực tiếp The World Is Ours tại Hà Nội vào ngày cuối năm 201,3 nhân dịp đón cúp vàng World Cup đến Việt Nam.


The World Is Ours nổi tiếng nhất với phiên bản Mỹ của David Correy và Aloe Blacc.

The World Is Ours là sự kết hợp giữa các giọng hát pop khỏe khoắn và nền nhạc samba đầy bản sắc của Brazil, đất nước chủ nhà World Cup. MV (video nhạc) của phiên bản gốc bài hát này, do David Correy và ban nhạc Monobloco (đều là người Brazil) hát, được tung ra quảng bá từ tận cuối năm ngoái. MV là tập hợp hình ảnh của hàng trăm người hâm mộ bóng đá trên toàn hành tinh.

Hãng nước ngọt phát hành đến 32 phiên bản của bài hát, mỗi phiên bản là Correy hòa giọng với một ca sĩ đến từ một quốc gia riêng lẻ, trong đó có Mỹ, Malaysia, Tanzania, Kenya… Điều này cũng nói lên thông điệp của bài hát và World Cup: kết nối các quốc gia, dân tộc bằng một tình yêu chung.


Nam ca sĩ người Brazil David Correy.

Nổi tiếng nhất là phiên bản Mỹ do Correy hát cùng nam ca sĩ Aloe Blacc. Bản thu này được đưa vào album nhạc World Cup chính thức của năm nay mang tên One Love, One Rhythm phát hành hồi tháng 5.

Từ tận tháng 9/2013, Correy đi lưu diễn thế giới, qua 90 quốc gia để biểu diễn bài hát này. Chuyến đi nằm trong hành trình đi khắp thế giới của chiếc cúp vô địch World Cup.


Hình ảnh quảng bá cho bài hát phiên bản Việt của ca sĩ Đinh Hương.

Với thành công của bài hát này, hãng nước ngọt cho thấy họ vẫn rất mát tay khi chọn ca khúc làm nhạc quảng bá cho ngày hội bóng đá.

Còn nhớ năm 2010 tại Nam Phi, bài hát quảng bá của hãng là Wavin’ Flag của nam ca sĩ K’NAAN cũng rất thành công. Giai điệu bắt tai, ca từ đơn giản, khí thế, bài hát vang lên trên mọi nẻo đường, đứng đầu bảng xếp hạng iTunes ở 18 nước.

Bản gốc do David Correy:


Bản do Đinh Hương và David Correy hát:


Hạ Huyền
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN