TTVH Online

Bảo hiểm BSH: An toàn để phát triển

04/04/2014 11:22 GMT+7

Được thành lập từ năm 2008, đến nay, qua 6 năm phát triển, Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã trở thành một thương hiệu bảo hiểm uy tín và nổi bật, có được những bước tăng trưởng đầy ấn tượng.

(Thethaovanhoa.vn) - Được thành lập từ năm 2008, đến nay, qua 6 năm phát triển, Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã trở thành một thương hiệu bảo hiểm uy tín và nổi bật, có được những bước tăng trưởng đầy ấn tượng.

Ở BSH hội tụ đầy đủ các yếu tố quyết định thành công của một doanh nghiệp bảo hiểm, đó là: thế mạnh tài chính, nguồn lực con người và hệ thống kinh doanh sản phẩm.

Nguồn lực tài chính - thế mạnh của BSH

Được thành lập bởi các cổ đông sáng lập với tiềm lực tài chính hùng mạnh như: Tập đoàn Than Khoáng sản Việt nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư công nghiệp An Sinh, Công ty Cổ phần Đầu tư tài chính ITASCO, Công ty Cổ phần Hoa Sơn... làm tiền đề để BSH nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Không chỉ có vậy, các mối quan hệ với nhiều ngành công nghiệp chủ đạo của Việt Nam như điện lực, xi măng, thép... là điều kiện thuận lợi để BSH xây dựng quan hệ lâu dài, tham gia chương trình bảo hiểm cho nhiều dự án lớn với giá trị hàng triệu USD, tạo tiền đề cho sự phát triển không ngừng của BSH, mở rộng thị trường trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tạo dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường quốc tế.

Con người & hệ thống: Yếu tố quyết định chất lượng dịch vụ

BSH luôn xác định: đồng hành để bảo toàn và tối ưu hóa giá trị các thành quả lao động của khách hàng, cổ đông nhằm góp phần tạo dựng nền tảng phát triển bền vững. Và để làm được điều đó, Tổng Công ty đã không ngừng hoàn thiện, kiện toàn nguồn nhân lực, hệ thống phân phối. Xác định con người chính là nguồn lực quan trọng nhất cho sự phát triển bền vững, từ những ngày đầu thành lập, BSH đã tập trung tuyển dụng nhân lực có trình độ cao, đến nay, Công ty đã xây dựng được một đội ngũ gần 400 cán bộ, trong đó có trên 70% là  các cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm.

Công ty cũng tập trung xây dựng kênh bán hàng với 20 công ty thành viên, 2.200 đại lý tại Việt Nam, Lào, Campuchia... Với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động và dạn dày kinh nghiệm, một hệ thống phân phối rộng khắp, BSH đã đưa các sản phẩm, dịch vụ về bảo hiểm của Công ty tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Phấn đấu cho những tầm cao mới

Với sự phát triển của nền kinh tế, các sản phẩm bảo hiểm ngày càng thu hút được sự quan tâm, lựa chọn của các doanh nghiệp, người tiêu dùng. Nắm bắt được nhu cầu đó, BSH đã cung cấp 7 sản phẩm chính là bảo hiểm: con người; xe cơ giới; tàu; tài sản; hàng hóa; kỹ thuật; trách nhiệm. Trong tương lại gần, với định hướng phát triển trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam về chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, từng bước vuơn ra thị trường quốc tế, BSH sẽ tiếp tục đưa ra những gói sản phẩm mới, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

BSH không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm, khách hàng trong nước mà còn có quan hệ đối tác với các tên tuổi lớn của ngành bảo hiểm thế giới, điển hình như: Swiss Re, Munich Re, CCR, Korean Re, Trans Re, Catlin... Nhờ đó, Công ty không chỉ đủ tiềm lực để bảo hiểm cho các công trình, dự án, hạng mục tài sản giá trị lớn tới hàng tỷ USD, bảo toàn tối đa lợi ích và giá trị cho khách hàng trước các rủi ro lớn mà đó còn là những bước chuẩn bị rất cần thiết cho chiến lược phát triển ra tầm châu lục, quốc tế sau này.

Với thế và lực sẵn có, với định hướng đúng đắn và sứ mệnh cao cả của mình, BSH đang dần trở thành người bạn đồng hành thân thiết với các doanh nghiệp, cá nhân và hộ gia đình, để cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển an toàn và bền vững.

Là công ty liên tiếp có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, các sự kiện có giá trị thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội, giàu tính nhân văn, Bảo hiểm BSH đồng hành với Giải âm nhạc Cống hiến cũng với mong muốn cùng Báo Thể thao & Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam góp một chút công sức vì sự nghiệp phát triển nền âm nhạc nước nhà, vốn đang đứng trước nhiều thách thức.

Tự tin một năm bùng nổ

Năm 2013, tác động của nền kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ (BHPNT) đã tăng trưởng chậm lại. Chính sách lãi suất giảm, thị trường tài chính chưa ổn định dẫn đến khó khăn trong công tác đầu tư. Tuy vậy, với lộ trình chuẩn xác và thức thời, bằng sự quyết tâm của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV, Bảo hiểm BSH đã đạt những kết quả đáng mừng, từng bước chiếm lĩnh niềm tin của khách hàng trên toàn quốc.

Năm 2014, BSH đã đề ra nhiều giải pháp mang tính cốt lõi của sự phát triển bền vững, như nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh và tái cơ cấu hệ thống,  phát triển mạng lưới và hỗ trợ kinh doanh; tăng vốn điều lệ, đa dạng sản phẩm; đẩy mạnh khai thác qua ngân hàng SHB, qua môi giới bảo hiểm; tăng cường công tác kiểm soát rủi ro, đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện hệ thống CNTT, tăng cường hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Với nỗ lực của toàn doanh nghiệp, BSH phấn đấu doanh thu 2014 đạt 600 tỷ đồng.

Đặng Hùng

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN