TTVH Online

Cây gậy pháp lý, 'Bà Tưng' hay sự hai mặt của 'LIKE'

27/07/2013 08:05 GMT+7

Khi được đặt câu hỏi: “Bà Tưng” biểu diễn trong quán bar - nơi không phải xin cấp phép - sao lại bị yêu cầu đình chỉ?, ông Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội khẳng định: Lãnh đạo Sở kiên quyết yêu cầu làm thế.


(Thethaovanhoa.vn) - 1. Khi được đặt câu hỏi: “Bà Tưng” biểu diễn trong quán bar - nơi không phải xin cấp phép - sao lại bị yêu cầu đình chỉ?, ông Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội có đôi chút do dự, nhưng vẫn khẳng định: Lãnh đạo Sở kiên quyết yêu cầu làm thế. Lý do để một nhà quản lý dám “mạnh tay” có lẽ không nằm ở quyền năng của “cây gậy pháp lý” trong tay ông!

Hình ảnh quảng cáo trái phép về đêm diễn "Bà Tưng" tại quán bar

Chừng một tháng nay, kể từ khi tung liền vài clip “nóng mắt” trên facebook, “Bà Tưng” bỗng dưng sở hữu ngay 5 triệu kết quả tìm kiếm chỉ trong vòng 0,2 giây trên trang Google. Các “Bà Tưng” rởm cũng lần lượt xuất hiện với các chiêu “cởi” còn táo bạo hơn cả “đàn chị”. Thậm chí “Ông Tưng” cũng tranh thủ cơ hội để “đánh đu” tên tuổi.

Các “Bà Tưng”, cả “thật” và “rởm”, khiến đông đảo cư dân mạng bức xúc. Trong số những người bức xúc này, hẳn có vị lãnh đạo Sở VH,TT&DL Hà Nội. Không chọn cái cách lên facebook buông những lời thậm tệ, ông kiên quyết đưa ra yêu cầu đình chỉ buổi diễn nghe đâu đã có rất đông “khán giả” đặt chỗ.

2. Hiện tượng “Bà Tưng” được truyền thông “mổ xẻ”, săn lùng, thậm chí đăng cả những bài phỏng vấn dài... Giấc mơ nổi tiếng của cô gái trẻ bỗng thành sự thật. Còn lắm kẻ thì lắc đầu ngao ngán: nổi tiếng ở cái xứ mình dễ thật. Từng đường đi nước bước để “thổi” tên tuổi “Bà Tưng” được cho là bài bản và rất... chuyên nghiệp!?

Nhưng đừng vội mừng thầm về cái sự bài bản hơn người ấy, các “chiêu thức” này, những Can Lộ Lộ... - hình ảnh vẫn đều đặn xuất hiện trên hàng loạt các trang giải trí Việt - đã làm lâu rồi.

“Vì tôi bất tài nên mới phải cởi đồ để được nổi tiếng” - “Bà Tưng” đã “thật thà” nói vậy với điều kiện: “Ai đón nhận tôi thì hãy like status này, nếu dưới 20 ngàn like tôi sẽ mặc áo ngực”!? Phát ngôn này, sau đó, nhận được hơn 30 ngàn “LIKE”.

Chỉ một click chuột hóa ra cũng lắm chuyện bi hài. Nút “LIKE” để chỉ một sự yêu thích/chia sẻ của người dùng facebook. Người ta có thể “LIKE” những câu chuyện buồn, vui, về bệnh tật, thậm chí cả về cái chết... Thế nhưng, mỗi click ấy có thể trở thành chất... gây nghiện. 1 ngàn LIKE, 1 vạn LIKE, hay 1 triệu LIKE có biến một cô gái đáng yêu trở nên đáng thương không? Câu trả lời là có, khi nhìn từ trường hợp Lê Thị Huyền Anh - “Bà Tưng”. Đơn giản, vì nút “LIKE” ở đây bị ảo tưởng là danh tiếng...

Ai trong số hơn 30 ngàn người ấn LIKE kia nghĩ “Bà Tưng” đáng thương? Họ sẽ cười khẩy khi nhận câu hỏi này. Cái tên “Bà Tưng” đã trở nên “nóng”, đã kiếm ra tiền (bằng những hợp đồng với một vài trò game), thậm chí, tương lai có thể được vẽ ra sẽ là những sân khấu biểu diễn hoành tráng hoặc những vai diễn “nặng ký” trong các bộ phim - con đường đi lên của khá nhiều “sao” trong showbiz Việt biết “cởi đồ” đúng cách và... đúng lúc (!).

Tối qua, một số mạng cũng đưa thông tin, người quản lý quán bar nọ ở Hà Nội vẫn quyết tổ chức buổi diễn và giao lưu của Tưng như đã tuyên bố.

Hóa ra, “Bà Tưng” cũng chỉ là một công cụ kiếm tiền của kẻ khác. Thật đáng thương!  

Hà Chi
Thể thao & Văn hóa
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN