TTVH Online

Giấc mơ mang tên... họa mi

12/06/2013 14:27 GMT+7

Sự trở lại đáng giá của Khánh Linh sau 6 năm im ắng với những biến cố của đời sống cá nhân, những khi chán nản, chưa tìm thấy con đường riêng để đi tiếp trong âm nhạc…

(Thethaovanhoa.vn) -Sự trở lại đáng giá của Khánh Linh sau 6 năm im ắng với những biến cố của đời sống cá nhân, những khi chán nản, chưa tìm thấy con đường riêng để đi tiếp trong âm nhạc… Nay, Linh quay lại cùng với album thứ 4 mang tên Giấc mơ mang tên mình, là tiền đề cho những dự án chillout, rap… sắp tới của cô.

Đĩa nhạc thực chất là một hợp tuyển gồm 9 ca khúc với tính ngẫu hứng được đặt lên hàng đầu, nếu chọn chế độ shuffle để nghe theo một cách xáo trộn cũng không ảnh hưởng gì đến nội dung, tinh thần album. Với những Giấc mơ mang tên mình, Con đường em mơ, Tình yêu ở lại, Người tình trăm năm… Linh hoàn toàn xóa bỏ những “e ngại” cho việc không vượt qua được những cái bóng cũ khi chọn cover.

Với một giọng hát hay và đẹp, giàu kỹ thuật, trong vắt như sương mai, Khánh Linh chỉ cần cất giọng lên thì hoàn toàn biến những bài hát ấy thành của riêng mình, đó là chưa kể đến những bản phối khá tốt của nhạc sĩ Dương Cầm và cách chơi live của ban nhạc Background.

Ở 3 bài hát xưa nhất đĩa là Chiều một mình qua phố, Phút cuối Người tình trăm năm, Linh biến báo, ngẫu hứng sáng tạo đầy mới mẻ trên nền nhạc jazz nhưng tuyệt nhiên vẫn giữ được tinh thần của ca khúc. Các sáng tác mới: Bài hát ngày không anh, Thức giấc và Giọt sương mai như một lời khẳng định lại thương hiệu riêng mang chất bán cổ điển của Khánh Linh và dù con đường cô tiếp bước trong tương lai là thể loại gì thì có vẻ như semi-classical vẫn là nền tảng rõ nhất của giọng hát trong trẻo này.

Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN