TTVH Online

Xây dựng hệ thống bán lẻ: Liệu cơm gắp mắm

30/06/2012 09:22 GMT+7

Phát triển hệ thống bán lẻ để chiếm lĩnh thị trường, mở rộng kinh doanh là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng hóa.

(TT&VH) - Phát triển hệ thống bán lẻ để chiếm lĩnh thị trường, mở rộng kinh doanh là nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng hóa. Thị trường bán lẻ Việt Nam đang thực sự hấp dẫn, được đánh giá có khả năng sinh lời cao nhất thế giới. Chính vì thế, trong những năm qua, các “ông lớn” bán lẻ nước ngoài liên tục xâm nhập bằng những hệ thống phân phối được đầu tư với quy mô lớn.

Trước làn sóng “ngoại nhập” ồ ạt đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những động thái để cạnh tranh. Tuy nhiên, phát triển hệ thống bán lẻ theo chiến lược nào lại là một bài toán nan giải, bởi nó liên quan đến nhiều yếu tố, từ đánh giá thị trường đến năng lực quản lý. Đã có những bài học lớn về các hệ thống bán lẻ trong nước được phát triển với quy mô hoành tráng về số lượng, nhưng hoạt động không mấy hiệu quả.

Năng lực đến đâu, phát triển đến đó. Xây dựng hệ thống bán lẻ sao cho phù hợp với thực tế thị trường cũng như năng lực là điều quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Cơ hội đang mở ra, nhưng mọi sự vội vàng đều có thể phải trả giá rất đắt. Để có thêm kinh nghiệm trong việc phát triển hệ thống bán lẻ, các nhà quản trị doanh nghiệp có thể theo dõi chương trình “Chìa khóa thành công - CEO” phát sóng lúc 10h00 Chủ nhật, 01/7/2012 trên kênh VTV1.

    H.M


Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN