TTVH Online

NTK Võ Việt Chung: Hướng đến những nét thanh lịch Hà thành

17/12/2009 10:08 GMT+7

Nhà thiết kế Võ Việt Chung nổi tiếng với áo dài và gần đây là nhãn hiệu VOV dành cho phụ nữ tại TP.HCM.

(TT&VH) - Nhà thiết kế Võ Việt Chung nổi tiếng với áo dài và gần đây là nhãn hiệu VOV dành cho phụ nữ tại TP.HCM. Đang vào mùa Noel và Tết dương lịch, thường là cơ hội cho giới làm nghề rộng cửa đón Việt kiều thì Võ Việt Chung lại tập trung cao độ cho việc mở thêm cửa hàng mới tại Hà Nội và sẽ khai trương vào ngày 18/12 tới đây tại 318 Bà Triệu. Điều gì làm cho nhà thiết kế này có quyết định như vậy?

* Giới nghệ sĩ, giới giải trí, đặc biệt là thời trang, thường chọn hướng “Nam tiến” để tìm cơ hội. Anh đã có cơ hội khá tốt tại TP.HCM, vươn ra cả các tạp chí chuyên ngành thời trang quốc tế, nhiều lần xuất hiện trên FTV. Vậy tại sao anh lại chọn “Bắc tiến” trong lúc này?

- Là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, điều đầu tiên là muốn đem cái đẹp đến cho mọi người, nên Bắc, Nam, Đông, Tây gì cũng phải hướng đến cả, không thể thiên lệch và dậm chân mãi một phương.

Khi bắt đầu cho kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Hà Nội, mà nói như bạn là “hành phương Bắc”, tôi cũng đã gặp khá nhiều câu hỏi tương tự, suốt trong 5 năm chuẩn bị vừa qua, tôi đã cố gắng để thật khách quan khi đánh giá thị trường, cố tìm ra những câu trả lời sâu sát nhất. Tôi thấy lúc này là hợp lý nhất. Nhìn lại quá khứ một chút, khi những khách hàng đầu tiên của tôi là những nhân vật VIP hay những nữ doanh nhân thành đạt... một điểm chung là họ đều ở phía Bắc. Đến nay, thì có hơn 60% khách hàng của tôi là người Hà Nội, nên việc mở cửa hiệu chính thức tại đây, để gần gũi khách hàng nhiều hơn, là việc nên làm.


Võ Việt Chung

* Anh sẽ bê nguyên xi phong cách Võ Việt Chung hay có hướng đến thị phần khách hàng cụ thể, với những thay đổi cho phù hợp khí hậu, mức sống, xu hướng vùng miền?
 

Siêu mẫu Phi Thanh Vân với một thiết kế trong thương hiệu VOV
- Như đã nói ở trên, hơn 60% khách hàng là người Hà Nội, có lẽ do các thiết kế của tôi luôn hướng về văn hóa Việt Nam, hướng đến những nét thanh lịch, sang trọng... mà dân Hà thành đang gìn giữ. Bên cạnh đó, tôi cũng giới thiệu cho khách hàng Hà Nội thương hiệu VOV, với những thiết kế trẻ trung, tự tin và “dễ mặc” hơn. Dòng sản phẩm ứng dụng này dành cho những buổi tiệc hay nơi hội họp bạn bè, thiết kế dành riêng cho phụ nữ lứa tuổi từ 20 đến 50. Tôi chỉ hy vọng góp một phần chọn lựa cho giới sành điệu thời trang ở Hà Nội.

* Anh có dự định tổ chức một sự kiện hay điểm nhấn nào nhân dịp này không?


- Tôi dự tính đầu tháng 1/2010 sẽ cùng với một tạp chí tổ chức đêm thời trang cá nhân để giới thiệu cho khán giả Hà Nội thương hiệu VOV by VOVIETCHUNG.

Cũng xin nói thêm, một lý do để “Bắc tiến” là tôi rất thích thời tiết của Hà Nội, với bốn mùa khá rõ ràng, điều này giúp cho nhà thiết kế có cảm xúc giao mùa để tư duy các bộ sưu tập theo Xuân - Hạ - Thu - Đông. Với bản thân, tôi thích được ngắm hồ Gươm lúc hoàng hôn và đặc biệt thích đi bộ quanh hồ lúc sáng sớm. Còn nhớ mấy năm trước, khi bạn bè báo tin gió Đông bắt đầu thổi, thế nào tôi cũng tranh thủ bay ra chơi một vài hôm, nghe gió lọt vào trong lòng mình, cảm giác thật dễ chịu. Chính vì vậy, với một người miền Nam như tôi, khai trương cửa hàng ở nơi có gió Đông mà mình thích cũng là khai trương cái cảm xúc mà mình đã bỏ vào trong nhiều bộ sưu tập dành cho người Hà Nội, một hương vị của bốn mùa trong năm.

Như Hà (thực hiện)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN