Delay, hủy chuyến - Jetstar bị phản ứng

16/04/2013 11:13 GMT+7 | Thế giới

(Khám phá - TT&VH) - Bực tức vì Jetstar hủy chuyến sát giờ bay, hành khách chuyến bay BL 807 khởi hành vào 22h25 ngày 15/4 đi TP. Hồ Chí Minh đã vây kín quầy vé, bày tỏ bức xúc với nhân viên hãng này.



Bảng điện tử thông báo hủy chuyến của Jetstar

Theo cộng tác viên Đinh Mạnh Thắng (đi có việc riêng theo chuyến bay này) cho biết, anh ra sân bay sớm từ khoảng 20h. Đến 20h33, tức trước giờ bay gần 2 tiếng, anh nhận được thông báo hủy chuyến. Anh cho rằng, vẫn biết việc hủy chuyến là bất đắc dĩ nhưng anh thấy khó chịu khi hủy sát giờ như vậy. "Tôi tận dụng đi buổi tối để không ảnh hưởng đến công việc, sáng đã có lịch hẹn. Giờ đổi sang bay 8h25 sáng ngày mai tức là tôi mất thêm nửa ngày. Tối mai tôi lại bay về Hà Nội. Như vậy là cả ngày chỉ loay hoay chuyện đi lại, mất bao nhiêu thời gian".



Thông báo hủy chuyến được Jetstar gửi tới khách hàng trước... 2 tiếng

Không điềm đạm được như anh Thắng, rất đông người đã quây kín quầy vé tranh cãi với các nhân viên của hãng này về việc hủy chuyến. Theo ghi nhận của cộng tác viên Đinh Mạnh Thắng, không chỉ có hành khách của chuyến bay lúc 22h25 mà còn có rất đông hành khách bị delay từ chuyến lúc 13h30 cùng ngày. Hầu hết hành khách đều tỏ ra bực tức và hết sức mệt mỏi vì mất hơn nửa ngày chầu trực ở sân bay chờ chuyến mà cuối cùng vẫn bị tắc lại.



Hành khách mệt mỏi vì chờ đợi

Một trong những điều khiến nhiều hành khách khó chịu là không có sự xuất hiện của quản lý, người có trách nhiệm trả lời khách hàng của Jetstar khi xảy ra sự việc. Khi có cự cãi, bức xúc, chỉ có 3 nhân viên của hàng giải quyết. Giải thích các vấn đề đến hủy chuyến, nhân viên của Jetstar cũng chỉ nói đơn giản là lý do kỹ thuật.



Trẻ em không biết làm gì đành lăn ra đất chơi

Vẫn theo anh Thắng cho biết: các khách hàng bức xúc, cần về Tp. HCM giải quyết công việc cũng đã đòi trả lại vé để mua vé của các hãng khác bay về cho kịp.  Để làm dịu tình hình, nhân viên của Jetstar thông báo Hãng bồi thường cho những hành khách bị huỷ chuyến bay. Đối với những hành khách bị hủy chuyến, hãng này đền bù 300.000 đồng. Với khách bị delay chuyến, hãng đền bù 1 voucher ăn tại phòng chờ trị giá 400.000 đồng.



Nhiều người bức xúc đã vây quầy vé của hãng này khiếu nại

Mặc dù nhiều hành khách đã chuyển vé sang sáng sớm ngày 16/4 nhưng tình hình vẫn chưa lắng dịu khi thông tin từ cảng sân bay Tân Sơn Nhất ra cho biết, một số chuyến bay tại đây cũng đã bị delay từ chiều.



Biên bản bồi thường của Jetstar đối với khách bị hủy chuyến

Đinh Mạnh Thắng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm