Fernando Alonso: “Vấn đề của Ferrari là tốc độ”

09/04/2011 05:59 GMT+7 | Tốc độ

(TT&VH Online) – Tay đua người Tây Ban Nha của Ferrari thừa nhận đội đua Italia gặp phải vấn đề về tốc độ trong những cuộc đua thử nghiệm của GP Malaysia chiều ngày 8/4/2011 và ngày mai họ cũng không kỳ vọng nhiều.

Tay đua Fernando Alonso của Ferrari - Ảnh Getty

Alonso chỉ về thứ 9 trong cuộc đua thử nghiệm chiều ngày 8/4/2011, chậm hơn tay đua về nhất Webber của Red Bull hơn 1,7 giây. Tay đua từng 2  lần vô địch GP Malaysia (các năm 2005 và 2007) cho rằng dù đây mới chỉ là đua thử nghiệm nhưng Ferrari cũng khó có thể bứt phá trong cuộc đua thử nghiệm cuối cùng cũng như vòng đua phân hạng vào chiều ngày 9/4/2011.

Hôm nay chúng tôi chạy không nhanh lắm và tôi không nghĩ là sẽ có điều thần kỳ vào ngày 9/4/2011. Chúng tôi biết là vòng đua phân hạng sẽ rất khó khăn nhưng Ferrari sẽ làm tất cả để theo sát những tay đua dẫn đầu càng gần càng tốt. Vấn đề của Ferrara là chúng tôi thiếu tốc độ. Dù mới chỉ đua thử nghiệm nhưng tôi thấy là họ (Red Bull) khá nhanh. Vì vậy, rất khó để chúng tôi (Alonso và Felipe Massa) có thể giành pole (quyền xuất phát đầu tiên)”.

Tuy nhiên, Alonso cho rằng đối với GP Malaysia việc có giành pole hay không không phải là điều quan trọng nhất. Theo anh, độ mòn của lốp và thời tiết mới là những yếu tố có tác động chính tới kết cục của chặng đua ở Sepang này. “Theo tôi thì ở chặng đua này, kết quả phân hạng không quan trọng bằng ở các chặng khác. Chúng tôi phải gắng hết sức đồng thời chú ý tới thời tiết. Cần phải xem điều kiện của đường đua như thế nào và tận dụng mọi cơ hội có thể. Độ bào mòn của lốp xe và số lần vào pitstop sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả của cuộc đua chính thức. Cả thời tiết nữa. Chủ Nhật trời có thể mưa và nếu vậy các tay đua sẽ bị ảnh hưởng”.

Như đã biết Sepang được xem là một trong những đường đua khắc nghiệt nhất đối với các tay đua. Thời tiết nóng ẩm và nhiệt độ có thể lên tới 50 độ C ở đây là thách thức đối với ngay cả những tay lái cừ khôi nhất. Đua ở đây, lốp xe sẽ chóng bị bào mòn nhanh hơn thường lệ do nhiệt độ trên đường lên rất cao. Thế nên, chiến thuật chạy cũng như số lần thay lốp của các tay đua sẽ tác động lớn tới thành tích sau cùng của họ.

HT (Theo Autosport)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm