Nữ phượt thủ Việt Nam chạy xe máy 40 tiếng từ Sài Gòn ra Hà Nội

23/02/2017 12:33 GMT+7 | Tin tức du lịch

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Cộng đồng phượt mấy ngày qua xôn xao bàn luận về chuyến đi bằng xe máy nhanh “kinh hoàng” của Võ Huyền Thiên Thư (sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) và em gái Thương Manggo từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ trong vòng 40 tiếng.

Thiên Thư cầm lái xuốt chuyến đi dài và cô chia sẻ trên trang cá nhân những hình ảnh hết sức vui vẻ, thoải mái khi ra đến Hà Nội cũng như đặt chân đến các địa phương khác trên con đường thiên lý Bắc Nam. Thiên Thư thậm chí còn cho biết thậm chí có nhóm rủ cô phượt từ Sài Gòn ra Hà Nội trong 34 giờ hoặc thậm chí 26 giờ nhưng cô lo ngại không đủ kinh nghiệm để chạy xe với tốc độ “ánh sáng” như vậy nên đã từ chối.

Thiên Thư rất thoải mái ngay sau khi đặt chân đến Hà Nội sau hành trình 40 tiếng xe máy qua quãng đường hơn 1800km

Và chụp ảnh kỷ niệm ở Bờ Hồ

Mặc dù vậy, chuyến đi của hai chị em Thiên Thư – Thương Manggo vẫn vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích dữ dội của cộng đồng Phượt Việt Nam. Họ cho rằng cô “sống ảo”, cô nói dối về thời gian chạy xe từ Sài Gòn ra Hà Nội để trở nên nổi tiếng bởi ai cũng cho rằng với quãng đường 1850 km mà chạy trong 40 tiếng, nghĩa là mỗi ngày hai chị em Thiên Thư – Thương Manggo phải chạy khoảng 900km là quá nhiều, quá mệt, một nhiệm vụ bất khả thi với ngay cả các nam phượt thủ.

Hai chị em rửa xe khi sắp đặt chân đến Hà Nội

Đáp lại, ngay sau khi thực hiện chuyến đi Thiên Thư đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình. “Thật sự, đây là chuyến đi hoàn toàn ngẫu hứng!!! Mục tiêu của hai đứa vẫn là muốn vui là chính! Nhiều bạn nói rằng: Phạm Luân hay những anh chạy Pkl còn không đi được, sao bạn làm được? Nhiều bạn soi 40 tiếng xong còn soi luôn trang phục tôi mặc, soi luôn những thứ tôi mang theo,..Họ nói sao tôi chỉ biết im lặng!!!

Thăm chùa Bái Đính và Tuyệt Tình Cốc (Ninh Bình)

“Nhưng họ đâu biết, tôi đã từng trả lời lại rất nhiều lần rồi. Nhưng các bạn đông quá, sao tôi trả lời hết!! Điều quan trọng trong chuyến đi của tôi không phải là tốc độ, mà đó là Tinh thần - Sức khỏe - Độ Bền. Bạn có biết rằng đã có rất nhiều người chạy quãng đường Sài Gòn - Hà Nội chỉ mất 26-36 tiếng. Tôi so với họ, Tôi chẳng là gì. Hay chỉ vì tôi là con gái!!!?

Vui tươi khi đến thăm cố đô Huế

Và đặt chân đến đất võ Bình Định

“Các bạn nam à! Đừng nghĩ con gái ai cũng yếu đuối và đừng nghĩ rằng bản thân mình cũng giống như một đứa con gái. Những điều các bạn không làm được trong thế giới này còn rất nhiều!!! Đừng nghĩ ai cũng yếu đuối giống mình. Bạn không tin - Nhưng tôi vẫn làm được!!!”. Dưới đây là toàn bộ hành trình của hai chị em Thiên Thư – Thương Manggo được chia sẻ trên trang cá nhân của cô.

Ngày 1: Sài Gòn – Đà Nẵng

Ngày 2: Đà Nẵng - Hà Nội (Tổng cộng hành trình: 1850km chạy xe trong 40 tiếng)

Ngày 3: Hà Nội -Bắc Ninh (Bảo Tàng Hồ Chí Minh, thăm Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, Lăng Bác, chùa Một cột, ngắm hoa Đào, ăn bún chả Hà Nội)

Ngày 4: Dạo Bắc Ninh ( chùa Dâu, núi Thiên Thai, dùng Bưởi Diễn)

Ngày 5: Bắc Ninh - Ninh Bình ( chùa Bái Đính, Tuyệt tình Cốc, ăn dê núi Ninh Bình)

Ngày 6: Ninh Bình - Nghệ An ( viếng lăng mộ thân mẫu Bác Hồ, thăm quê Nội, quê Ngoại Bác, cháo lươn, dùng cơm xe tải)

Ngày 7: Nghệ An - Quảng Nam ( Kinh thành Huế, Cầu Tràng Tiền, cầu Dã Viên, cơm Hến, Đà Nẵng: Cầu rồng, cầu tình yêu, Hội An: Phố cổ, ăn Cao Lầu)

Ngày 8: Quảng Nam - Bình Định ( tắm biển, dạo quãng trường Quy nhơn, ăn xiên que 1k/xiên, nước ngọt 1.5k/ly)

Ngày 9: Bình Định - Sài Gòn ( Phú Yên: Gành Đá Đĩa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cầu gỗ, Nha Trang: ăn bún cá, Đi đèo Omega lên Đà lạt: check in quãng trường, Hồ Xuân Hương).