25/02/2009 14:54 GMT+7 | Xe
Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!
Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.
Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.
Ăn xăng hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức thực tế của bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.
Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao
Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi rời nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.
Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.
Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cao
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.
Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất