01/03/2009 13:50 GMT+7 | Xe
Chuẩn mực toàn cầu, liên tục dành danh hiệu chiếc xe gia đình của năm, Honda Odyssey đã trở thành kẻ ngự trị dòng xe MPV trong suốt 3 thế hệ. Thế hệ thứ 4 ra đời, Honda hi vọng đứa con của mình sẽ nối tiếp thành công.
Odyssey 2009 thế hệ thứ 4 của Honda đã xuất hiện tại thị trường Mỹ và Nhật Bản gần được nửa năm, nhưng hiện tại gần như chưa có nhà nhập khẩu nào nhập chiếc xe này về Việt Nam. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng, cảm nhận mẫu xe này qua bài đánh giá dưới đây.
Ngoại thất
Riêng với thị trường Nhật Bản, khách hàng còn có thêm sự lựa chọn phiên bản dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh 4WD. Với việc nâng cấp các chi tiết bề ngoài và hoàn thiện tính năng, Honda đã giúp cho Odyssey 2009 thế hệ thứ 4 có những bước thay đổi lớn so với phiên bản cũ về mọi mặt.
Mặt trước của Odyssey 2009 sử dụng thiết kế của Honda FCX. Lưới tản nhiệt dạng 3 thanh mạ crôm trở thành đặc trưng tiêu chuẩn của Honda. Đèn hậu tạo hình hoàn toàn mới không còn nối liền bằng tấm phản quang mà thay vào đó là sự tách biệt độc lập.
So với thiết kế khung gầm của Odyssey thế hệ thứ 3, mẫu xe thế hệ mới sử dụng bình xăng làm từ chất liệu nhựa cây và hệ thống ống xả với thiết kế phẳng, dẹt nhằm giảm sự ảnh hưởng từ các bộ phận khung gầm đến chiều cao của thân xe.
Đồng thời, Odyssey 2009 thế hệ thứ 4 còn được trang bị hệ thống treo bằng thanh đòn kép tiên tiến để hạ thấp trọng tâm thân xe. Chiếc xe có kích thước 4.800 x 1.800 x 1.545 (Dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.830mm.
Nội thất
Ngoài ra, Odyssey 2009 còn được trang bị thêm hệ thống dự đoán tình trạng đường và khoảng cách xe phía trước nhờ 4 camera mắt cá CCD, giúp cho người điều khiển thuận tiện trong việc xác định hướng điều chỉnh khi vận hành trên con đường hẹp. Khi yêu cầu đỗ xe, camera phía sau cũng sẽ trợ giúp công việc lùi xe.
Ngoài việc đem lại tính năng điều khiển tốt do trong tâm thân xe thấp, khả năng vận dụng không gian trong xe cũng đáng để nói tới. Bằng thiết kế 2/3/2, Odyssey 2009 có thể đem lại nhiều sự thay đổi không gian ghế ngồi.
Động cơ
Có hai sự lựa chọn về hệ thống truyền động: hộp số vô cấp CVT và hộp số bán tự động 5 cấp. Lượng tiêu hao nhiên liệu trong 100km lần lượt là 7.57 lít (phiên bản tiêu chuẩn dẫn động bánh trước), 8.62 lít (phiên bản tiêu chuẩn dẫn động 4WD), 8.77 lít (phiên bản Absolute dẫn động cầu trước), 8.92 lít (phiên bản Absolute dẫn động 4WD).
Tính năng và vận hành
Những mẫu L, Li và M có khả năng bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu cao nhờ trang bị chân ga điện tử, vô-lăng trợ lực điện EPS, hộp số vô cấp CVT và hệ thống điều hoà bảo vệ môi trường ECON.
Ngoài việc có thể làm giảm độ mở bướm van của động cơ, hệ thống điều chỉnh của Odyssey 2009 còn có thể không chế tỉ số truyền của hộp số CVT làm tốc độ vòng quay của động cơ không vượt quá 3.000v/ph, từ đó giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.
Được thiết kế công nghệ khung gầm thấp kết hợp cùng hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, Odyssey 2009 đem lại cho người điều khiển cảm giác vận hành mạnh mẽ và ổn định. Mặc dù chiều dài thân xe đã tăng lên nhưng với bán kính vòng quay 5.4m, Odyssey 2009 vẫn dễ dàng xoay sở trong thành phố đông đúc, và đặc biệt là nó luôn tạo được ưu thế cạnh tranh lớn trong dòng xe MPV.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất